Tuesday, January 28, 2014

Hành Trang Cuộc đời




Bồ tát tên gọi Quán Âm
Tính tâm tưởng niệm trì danh hiệu ngài
Bao nhiêu khổ ách nạn tai
Quán âm hiển hiện cứu ngay thoát nạn
Cam lồ, tịnh thuỷ rưới ban
Tâm ơi giác ngộ lạc an đời đời..!
Cầu xin Mẹ hồng ân gia hộ
Thế giới thôi loạn lạc chiến tranh
Người người no ấm yên lành
Cơm ăn, áo mặc, hoà chan tình người

- CTDN
Khi bạn được ăn ngon, xin hãy nhớ đến những người chỉ cần ăn no đã là hạnh phúc.   Đừng bao giờ lãng phí thức ăn, bạn nhé!


Một hạt cơm là một hạt ngọc mà Ngọc Hoàng đã ban cho.  Xin hãy giữ gìn và cho lại những người yếu kém để họ được ấm lòng qua ngày.  Chớ đừng lãng phí của Trời


hành trang cuộc đời


Một người hấp-hối chết, 
nhìn thấy Chúa ưu-ái trao cho chiếc va-li ,
Chúa nói: đến giờ con ra đi rồi !
Ngạc-nhiên người này hỏi : bây giớ sao? sớm quá, con còn nhiều việc chưa làm!
Chúa nói: rất tiếc vì tới giờ con ra đi thôi!
người này hỏi có gì trong va-li hở Chúa ?
Chúa đáp: hành trang của con đó .
Sở hửu của con, y-phục,tiền-bạc ?
Chúa đáp: các vật đó không phải của con, chúng thuộc về trái đất ! 
Vậy có phải ký-ức của con?
Chúa đáp: không phải của con, của thời-gian!
Phải chăng tài-năng của con ?
Chúa nói : khộng phải của con, của hoàn-cãnh
Có phải bạn bè hay gia-đình con ?
Chúa nỏi: rất tiết cũng không phải của con, chỉ là tiến-trình cuộc đời
Phải chăng vợ con của con ?
Chúa nói: Không phải của con, mà là tâm-tư con
Có phải là thân xác của con ?
Chúa nói: cũng không phải của con, nó là cát bụi !
Phải chăng tâm-linh con ?
Chúa nói: không, đó là của Ta!
Phập phòng người chết nhận chiếc va-li Chúa trao,
Liền mở ra xem, bên trong không có gì cả, trống rổng !
Bàng hoàng người chết nói không có cái gì là cúa tôi cả!_
Chúa nói: đúng thế, tất cả thời-gian con sống là của riêng con 
Đời sống là thời-gian đó của riêng mình!
Bởi thế, nên tận hưỡng thời-gian đó, khi mình có !
Đừng để những gì mình có qua đi
Sống đi,vui sống đời mình
Đừng bỏ qua nguồn vui khi có, 

Vì chính đó là sở-hữu của mình !
Tất cả mọi thứ mình có hiện tại là của riêng mình,

và bạn không thể mang theo được gì cả khi ra đi !!!

Sưu Tầm


No comments:

Post a Comment