Friday, January 3, 2014

6 câu chuyện cười ẩn chứa những bài học thâm thúy về cuộc sống



Đọc rồi, mời đọc lại nhé, cuộc đời thấy ngao ngán làm sao toàn là dục vọng

Bài học 1:

Anh chồng bước vào phòng tm ngay sau khi v anh va tm xong và có tiếng chuông ca reo. Cô v vi vàng qun khăn tm quanh người và chy ra m ca. Ca m và anh chàng hàng xóm Bob đang đng đó. Cô chưa kp nói li nào thì Bob đã nhanh nhảu: “Tôi s đưa cho cô 8 triu nếu cô g chiếc khăn tm ra.” Sau khi suy nghĩ và đn đo mt hi, cô v g chiếc khăn tm và đng trước mt Bob không mnh vi che thân.

Sau vài giây, Bob đưa cô 8 triu và ra v. Cô v qun li chiếc khăn quanh người và bước vào phòng tm. Anh chng hi: ” Ai thế em?” “Anh Bob nhà kế bên đó mà” cô v tr li. “Àh” anh chng nói tiếp “Thế Bob có đem tr anh 8 triu anh y n anh không em?”.


Bài học rút ra t câu truyn: Nếu bn chia s mi thông tin quan trọng liên quan đến tin bc và nhng ri ro vi c đông, đng nghip và người thân ca bn đúng lúc, bn có th s tránh được nhng tn tht nghiêm trng.


Bài học 2:

Một nhân viên bán hàng, một thư kí và mt giám đc cùng nhau ra ngoài ăn trưa. H bt ngờ phát hin ra mt chiếc đèn du c. Khi h chà xát đ lau chùi bi bám lên chiếc đèn, thì bt ng Thn Đèn hin ra. Thn Đèn nói: “Ta s tng các con mi người mt điu ước. Ai trước nào?” “Con trước, con trước” cô thư kí lanh l, “Con mun được Bali lướt sóng mà không cn quan tâm, lo lng đến bt c vic gì trên đi này!” Bùm.. Cô biến mt. “Con kế tiếp, con kế tiếp” anh nhân viên bán hàng nôn nóng, “Con mun được nm dài trên b bin Hawaii, có nhân viên mát xa riêng, ung tha thích cocktail cùng với người yêu ca con.” Bùm.. Anh cũng biến mt. “Còn con?” Thn Đèn hi anh giám đc, anh ước: “Con mun 2 người đó quay li phòng làm vic sau gi ngh trưa.”


Bài học rút ra t câu truyn: Luôn luôn đ sếp ca bn phát biu trước.


Bài học 3:

Một v linh mục cho mt bà sơ quá giang. Bà sơ bước vào xe và vô tình làm rách áo choàng do bt cn b vướng vào ca xe, đ l ra phn chân trng nõn nà. V linh mc gn như mt kim soát tay lái khi nhìn thy cnh đó. Sau khi chn tĩnh li, ông lén lút đ tay mình lên đùi bà sơ. Bà sơ phn ng li: “Cha à, Cha nh đon Psalm 129 trong Kinh Thánh ch?”. Nghe vy, v linh mc bèn rút tay li. Mt lát sau, v linh mc li đ tay lên đùi bà sơ mt ln na. Bà sơ mt ln na nhc nh: “Cha à, xin Cha nh đon Psalm 129 trong Kinh Thánh.” Vị linh mc phân trn: “Xin li sơ, thân xác tht là yếu đui.” V đến tu vin, bà sơ xung xe. Khi v đến nhà th, v linh mc vi vã lt Kinh Thánh tìm câu Psalm 129. Nó có ni dung như sau: “Đi ti và tìm kiếm, tiến sâu hơn, con s tìm thấy vinh quang.”


Bài học rút ra t câu truyn: Nếu bn không gii và thông tho công vic mình làm, bn có th đánh mt mt cơ hi tt.


Bài học 4:


Một con qu đang đu trên mt cành cây và chng thèm làm gì nguyên ngày. Con th thy thế bèn hi: “Mình có thể ngi mt ch và không làm gì như bn được không nh?” Con qu tr li: “Được ch, sao li không.” Thế là con th ngi bên dưới cái cây con qu đu và nm ng. Mt lát sau, con cáo v ti con th và ăn tht nó.

Bài học rút ra t câu truyn: Đ ngi chơi hưởng li, bn phi “ngi” trên mt v trí rt cao.


Bài học 5:

Một con gà tây tán gu vi con bò: “Mình rt thích leo lên được ngn ca cái cây kia.” gà tây th dài, “Nhưng không đ sc.” Con bò góp ý: “Vy th “nhm nháp” cht thi ca mình xem sao? Chúng chứa rt nhiu cht dinh dưỡng!” Gà tây gm mt miếng phân bò và đúng tht là nó cung cp cho chú nhiu cht dinh dưỡng đ đ leo lên nhánh thp nht ca cái cây đó. Ngày kế tiếp, sau khi thưởng thc thêm phân bò, gà tây leo lên được nhánh th hai. Cui cùng sau bốn đêm leo trèo, gà tây đã chm ch ngi trên ngn cây cao nht. Nhưng chưa tn hưởng được nim vui chiến thng bao lâu, gà tây đã b bn chết bi người nông dân khi ông phát hin ra nó.

Bài học rút ra t câu truyn: Nhng chuyn nhm nhí, vô nghĩa (Bullshit) có thể đưa bn lên đnh cao, nhưng nó s không gi bn v trí đó.


Bài học 6:


Chú chim nhỏ đang bay v min Nam tránh rét. Tri quá lnh đến ni chú lnh cóng và rơi xung khu đt ca mt nông tri. Khi chú chim đang nm thoi thóp, mt con bò đi ngang qua và vô tình thải phân ca mình lên chú chim. Khi nm trong đng phân bò, chú bt đu nhn ra phân bò thit là m! Chú chim nm đó, m áp đy hnh phúc trong đng phân bò, và chú bt đu ct tiếng ca vì vui mng. Mt con mèo đi ngang nghe tiếng chim hót liền chy ti thám thính. Đi theo âm thanh ca tiếng hót, nó phát hin ra chú chim trong đng phân bò. Nó kéo chú chim ra khi đng phân và ăn tht.

Bài học rút ra t câu truyn:

1. Không phải tt c nhng ai ném phân vào bn đu là k thù ca bn

2. Không phải tt c nhng ai kéo bn ra khi đng phân đu là bn ca bn.

3. Và khi bạn đang sâu trong đng phân, điu hay nht nên làm là khép ming mình li!

No comments:

Post a Comment