Sunday, July 14, 2013

TỤNG NHƯ THẾ NÀO ĐỂ GIÚP CHO CỬU HUYỀN THẤT TỔ NỘI NGOẠI SIÊU SANH TỊNHĐỘ


Mong rằng sự dẫn dắt này của Thầy TT Trung Đạo giúp chúng ta có thể giúp cho người thân vừa mất và luôn cả cửu huyền Thất Tổ được vãng sanh thoát khỏi điạ ngục vô giáng.

TỤNG NHƯ THẾ NÀO ĐỂ GIÚP CHO CỬU HUYỀN THẤT TỔ NỘI NGOẠI SIÊU SANH TỊNH ĐỘ

1. Bỏ 49 Ngày Tu niệm cho Cửu Huyền Thất Tổ hoặc Người Mới Mất.
2. Phải Biết Nguyên Tắc Ứng dụng và luật cầu nguyện.
3. Lựa ngày nào mình bắt đầu.
4. Lưạ bài kinh, cầu nguyện cái gì với mục đích gì? Để làm cái gì? Phải rõ ràng nguyên nhân.
5. Vào nguyên tắc để tụng (Nên Làm Lúc 6pm Tới 9pm – Vì trong khoảng thời gian này rấ là tốt. Hồi đó nhỏ học về Án Nhân Huệ cũng có nói chiều là giờ âm và chư Thiên, chư Phật hiển hiện linh ứng):
Đặt 3 Chén Cháo, Cơm Hay Gì ….Để Trên Bàn Cửu Huyền Thất Tô/Bàn Thờ Ông Bà. Tụng kinh A Di Đà là tốt nhất hoặc Vô Lương Thọ Phật, nhưng vì Vô Lượng Thọ Phật hơi dài phải tụng tới 3 tiếng hơn mới xong. Còn không thì trì kinh A Di Đà 20'.  Trước khi tụng kinh, mình phải biết mình cầu nguyện cái gì?

Thí dụ: Nam mô A Di Đà Phật, Nam mô Thích Ca Mô Ni Phật, v.v…

Hôm nay là con ..... Dâng hương, dâng hoa, dâng thủy, dâng quả, dâng thực phẫm trước cúng dường pháp giới, cúng dường Tam Bảo, cùng cúng dường cho chúng sanh bá tánh khắp nơi được no đủ và hạnh phúc như con (tùy cái nguyện của mình).

Con Dâng hương, dâng hoa, dâng thủy, dâng quả, dâng thực phẫm cúng dường cho cữu huyền thất tổ nội ngoại hai bên và cầu cho cữu huyền thất tổ nội ngoại được no đủ và siêu sanh Tịnh Độ.

7. Vô kinh: tụng kinh Ngũ bộ chú xong, phần Chú Đại Bi thì phần “Dá da dá da mạ mạmình thay chữ  "mạ mạ" vào lời nguyện của mình, "con tên gì …. mục đích tụng A Di Đà để làm gì..." nói ra…(thí dụ: Tụng A Di Đà để được cữu huyền thất tổ nội ngoại hai bên và cầu cho cữu huyền thất tổ nội ngoại được no đủ và siêu sanh Tịnh Độ) rồi tiếp phần Chú Đại Bi còn lại… “phạt ma da mục đế lệ” ….. 
8. Xong vô Kinh A DiĐà. 
9. Tụng Bát Nhã, phần chú Yết Đế Ba La Yết Đế Ba La Tăng Yết Đế Bồ Đề Tát Bà Ha thì đọc 21 lần. (tụng Yết Đế là để giúp cho cái vong còn chấp khi còn sống ở thế gian).
10. Xong Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát (3 lần)

11. Xưng nguyện:

Con tên …. tuổi gì …. Trì tụng A Di Đà Kinh, nương oai thần của chư Thần, chư Tiên, chư Phật, chư Bồ Tát, cùng Địa Tạng Vương Bồ Tát cầu nguyện cho cửu huyền thất tổ của con được siêu sanh Tịnh Độ
12. Tụng Vãng Sanh TịnhĐộ Chú (21 lần).
13. Xong tụng hồi hướng, thay chữ “Phúng” với “Cầu siêu cho cữu huyền thất tổ hai bên được siêu sanh Tịnh Độ ….(xong tiếp tục hết phần hồi hướng kinh) ….công đức thù thắng hạnh vô biên…….” v.v....   (tự mình ghi vô thêm cho dể đọc).  
14. Đừng quên hồi hướng cho oan gia trái chủ, chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn, cô hồn uổn tử cũng được vãnh sanh.

Nếu mà công năng giỏi thì sẽ được chư Thiên cho biết và lúc đó mình không cần tụng nữa.

Thời gian 49 ngày đó mình vẫn trì tụng….(nhưng sau 21 ngày có tin báo kết quả về dưới mọi hình thức) điều kiện tất yếu, phải tự tu, không được phân biệt, kỳ thị, v.v.. bằng không thì lời cầu nguyện không thành tựu. Siêng năng tinh tất tu học, niệm Phật sẽ được giáo hoá.  Ít nhiều gì thì cữu huyền cũng được lợi lạc.  Những gì mình thấy thì không nên nói ra.... vì phần mình khác phần người ta.  Nói ra thì suy ra tâm vọng tưởng, vọng ảo, v.v....

-----------------------------------------------

Phần của Thầy chỉ dẫn sao giống học trong án Nhân Huệ quá … nhất là "nội ngoại hai bên" thường thì các Thầy chẳng bao giờ dùng chữ "nội ngoại hai bên" tưởng chỉ có trong án học Nhân Huệ thôi ai dè giờ Thầy cũng dùng.... nhất là mở cái luân sa, và huệ được dẫn dắt của các chư Phật cho chúng ta vào 6 huệ: Nhãn, Nhỉ, Trí, Khẩu, Thân, và Ý.  Cùng tự tu để được các Ngài về dẫn dắt.  

Nhưng trong phần dẫn dắt được lướt cho người khác biết để mà tu học. Đúng là mỗi người mỗi khác nhưng cũng có thể chỉ điễm con đường tu học cho người được tinh tấn cũng như những gì mà Thầy vừa chỉ điễm.  

Mặc niệm buổi sáng, trưa, chiều
Công phu hồi hướng nguyện điều thế gian
Tránh xa kẻ ác, tội tăng
Cho lòng an lạc, Niết Bàn mai sau.

Nam mô A Di Đà Phật, cầu cho thế giới hoà bình, cữu huyền Thất Tổ nội ngoại hai bên được vãng sanh cực lạc.




1 comment:

  1. Xin hoan hỉ dạy em cách trì tụng Ngũ Bộ Chú và Đại Bi Chú của Thầy Trung Đạo với ạ. Nam Mô Hoan Hỉ Tạng Bồ Tát

    ReplyDelete