Monday, January 6, 2014

Chả giò chay


Cứ tới gần Tết là cứ thấy ăn với ăn thôi ..hihihi...


Nguyên liệu:
- 6 miếng tàu hủ 
- 1 bịt tôm chay chẻ làm hai ---> tại vì tôm chay hơi mắc
- 3 cái nấm đông cô tươi
- 1 quả trứng hay không trứng cũng được, nếu muốn ăn chay thật sự 
- Gia vị: 1 muỗng cà phê muối; hạt tiêu xay; 1 muỗng canh rượu nấu; 20g hành gừng thái nhỏ.
- Bánh tráng hoặc bánh cuốn chả giò
- 1 củ carrot bào sợi
- 2 muỗng canh ba rô bầm
- nếu muốn ăn bắp cãi thì thái mõng bỏ vô hay khoai môn cũng ngon


Cách làm:

Tàu hủ cho vào bao nylon bốp nát, mang trộn với gia vị trên .... cho vào 1 muỗng dầu mè cho thơm.  Nếu có thịt chay nhão thì cho vô chừng 3 muỗng canh.  Cũng có thể cho khoai môn thái sợi tùy theo khẩu vị.  Cho 2 muỗng dầu ăn phi ba rô cho hơi vàng đừng để vàng lắm khi trộn vô phần thịt.  Để cho 5 -10 phút thấm gia vị.  
Trãi bánh tráng hay bánh cuốn chả giò, múc một muỗng thịt chay vào dàn đều thành khối dài hình chữ nhật theo đường chéo của miếng bánh tráng và cho 1/2 con tôm chay đã chẻ nằm dài vô chính giữa rồi cuốn kín lại.   Bạn không cần cuốn quá chặt tay để tránh nem bị vỡ khi chiên.

Làm nóng chảo với lượng dầu đủ ngập mặt cuốn nem. Canh thấy dầu hơi sủi bọt thì lần lượt thả nem vào chiên trên lửa vừa. Khi thấy lớp vỏ nem ngả màu vàng nâu thì gắp chả giò  ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.
Khi ăn bạn bày chả giò ra đĩa, cắt lát xéo để lộ nhân tôm thịt ngon mắt bên trong. Gợi ý bạn một cách bài trí khá lạ mắt, thích hợp cho những bữa tiệc nhỏ trong gia đình, đó là bày chả giò vào trong những chiếc cốc cao có lót sẵn khăn giấy. Cách này cũng thích hợp với khi dùng nem như món ăn chơi.  Hoặc để một bên với những cuốn salad và carrot bào sợi trên dĩa.
Nem rán có màu vàng đều hấp dẫn. Lớp vỏ nem giòn rụm bọc lấy nhân tôm thịt đậm ngọt bên trong. Khác với cách làm nêm thông thường hay trộn lẫn nhân tôm thịt với nhau, cách gói nem với nguyên con tôm này giúp bạn cảm nhận rõ vị đậm của thịt và cái chắc ngọt của tôm.

Ngay trong những dịp Lễ, Tết thì chả giò cũng được những ưu ái. Dịp Tết năm nay, bạn có thể làm mới món nem quen thuộc xem mọi người có ưng ý ủng hộ không nhé! Để tăng sự đậm đà, bạn chấm kèm nước mắm chua ngọt hay tương ớt tùy khẩu vị.  Cách làm nước mắm chay có chỉ dẫn trong blog, 
Thêm một cách làm nem giòn thơm dành cho bạn! 4


Hỗn Hợp Nhúng Bánh Tráng Việt Nam

  • 1 ít nước coke (nếu không dùng nước coke thì dùng nước lạnh + 1 chút nước mầu) để chả giò có mầu đẹp
  • 1 ít đường để giúp chả giò có mầu đẹp khi chiên xong
  • 1 ít giấm
  • 1 ít rượu nấu ăn (cooking wine) (tùy ý)
  • 1 ít bột bắp (corn starch) cần phải có để giúp chả giò chiên xong giòn và không bị dính răng khi ăn

Chúc cả nhà ngon miệng nhé!

No comments:

Post a Comment