Wednesday, July 17, 2013

Cách Tụng Giải Trừ Oán Thù của Oan Gia Trái Chủ


Oan gia là gì?  Có viết trong blog rồi chỉ là sơ lược lại thôi.
Oan gia trái chủ là những căn bịnh mà mình bị một oán thân trái chủ bám vào mình, làm khó mình, hành thân mình.   Chổ này đau, chổ kia bịnh, nhức nhói, nằm liệt v.v.. chết không chết, sống không sống, đều là do oán thân trái chủ trên thân làm phiền (chưa nói tới Nhân Quả nha).. Người không biết thì cho là già bịnh, hay v.v.. nhưng nếu là người có học Phật thì phải hiểu đó là nghiệp oan gia, phải chịu báo ứng.  Nếu mình hiểu đuợc thì xin sám hối, thờ cúng họ, siêu độ cho họ, xin họ cùng tu hành với mình, và mang những công đức mình làm hồi hướng cho họ để cầu sanh Tịnh Độ vời Tâm Từ Bi.  Họ được hoan hỷ ra đi mà mình thì cũng giải thoát, căn nghiệp, bịnh lành, v.v….  Cho nên tự thân và gia đình đều được lợi ích.  

Bài giải này Nhỏ ráp phần của Pháp Sư Tịnh Không, mong rằng sau khi cúng giải, ACE được phước lợi xã bỏ cho mình cho người. Cũng nên nhằ rằng, ở đời oan gia rất nhiều.  Tùy thời gian họ tới đòi.  Khi tới thì biết cách mà làm.


CÁCH TỤNG GIẢI TRỪ OÁN THÙ CỦA OAN GIA TRÁI CHỦ
Pháp Sư Tịnh Không

(Quỳ hay ngồi, nghiêm trang chấp tay hướng về chư Phật)
(Mọi người đều có nghiệp chướng, nếu không có nghiệp chướng sẽ không phải sanh đến thế gian này.  Làm sao để tiêu trừ nghiệp chướng?
Cổ Đức khai thị rằng phương pháp tốt nhất là niệm Phật A Di Đà. Để giúp các vị cư sĩ trong quá trình tu hành không bị chướng nại, như lý như pháp, tiều trừ nghiệp lực, cùng hội một thuyền, thuận qua bờ giác.)

Kính thưa oan gia trái chủ từ vô thỉ kiếp!
Mười phương chư Phật thì A Di Đà đệ nhất, cửu phẩm độ sanh, oai đức vô cùng cực, nguyện cùng quy y, sám hối tội chướng, phàm được bao nhiêu phước thiện, chí tâm hồi hướng, nguyện cùng niệm Phật, cảm ứng tùy hiện, kiến văn tinh tấn, đồng sanh cực lạc, kiến Phật ngộ đạo, chuyển ác thành thiện, chuyển mê thành ngộ, chuyển oán thành thân, cùng làm pháp lữ, để cùng nhau chuyển biển nghiệp thành biển Liên Trì, chư Phật độ sanh duy nguyện ngã thỉ kiếp. Oan gia trái chủ nghe pháp mầu này tín thọ phụng hành
.

Tôi tên …..., những oan gia trái chủ trên mình tôi (tức nghiệp lực,của một bộ phần nào trên thân thể) xin quý vị hãy nghe rõ, từ vô thủy kiếp đến nay, vì tôi bị mê hoặc trong thế giới Ta Bà, trong nhiều kiếp luân hồi, trong lúc vô ý đã làm tổn hại đến quý vị, khiến cho quý vị phải thọ vô lượng tội nghiệp trong lục đạo luân hồi, hứng chịu biết bao đau khổ, tăng thêm biết bao phiền não, tôi thường cảm thấy tội chướng sâu nặng hối hận vô cùng.
Tất cả đều do tôi mê hoặc vô tri tạo nên, đời này nhờ nguyện lực từ bi gia hộ của Phật tôi được kết pháp duyên với Phật, tôi không quên quý vị, thành khẩn hy vọng quý vị cùng nhau học Phật, niệm Phật tu hành, tranh thủ sớm ngày tu hành chánh quả.  Đồng thời hy vọng quý vị tha thứ cho tôi, đừng trả thù tôi, nếu quý vị nhất định muốn báo thú tôi, tôi cũng không có cách nào lẫn tránh, vì nhân đó là do tôi tạo ra, nên cũng phải chấp nhận quả báo, nhưng nếu như vậy đối với quý vị cũng không có ích lợi gì, chỉ khiến quý vị thấy khoái lạc nhất thời, nhưng đến cùng quý vị không giải quyết được vấn đề căn bản, và quý vị không những không tránh được sanh tử, cùng thoát ra khỏi lục đạo luân hồi.  Tôi nhận thấy cách này vừa tổn người lại không ích lợi gì cho chính mình.  Đối với hai bên chúng ta đều không tốt lành.

 Vì vậy tôi thành khẩn hy vọng quý vị học Phật, niệm Phật hiệu A Di Đà, xin ghi nhớ chỉ cần quý vị thâu lại thân tâm niệm Thánh Hiêu A Di Đà, một niêm tương ứng hoành siêu tam giới, siêu thoát tam giới tức được đắc đạo, chỉ có tinh tấn tu hành sẽ được thành Phật. Chỉ có thâu lại thân tâm niệm Thánh hiệu A Di Dà, một niệm tương ứng phước thọ tăng trưởng, tiêu tai diệt chướng, hỉ cần quý vị thâu lại thân tâm niệm Thánh Hiêu A Di Đà, một niêm tương ứng tu gì được nấy.  Nhưng chúng tôi hy vọng quý vị đừng tu nhân thiên quả báo, cố gắng tu tập, phát Bồ Đề tâm, nhất tâm chuyên niệm A Di Đà Phật thánh hiệu, chỉ cần tu hành đúng pháp, tất nhiên đắc đạo tu thành chánh quả.  Từ giờ trở đi tôi chỉ dung phương pháp niệm Phật, dùng nước Từ Bi lấy đức báo oán, xin đừng tiếp nối oan oan tương báo.  Mong quý vị chấp nhận sự sám hối chân thành này của tôi.

Quy y Tam Bảo cho Oan Gia Trái Chủ.
Tôi tên …..., những oan gia trái chủ trên mình tôi (tức nghiệp lực,của một bộ phần nào trên thân thể) xin quý vị hãy nghe rõ, quý vị không nghe Tam Bảo không hiểu Quy Y, cho nên thọ khổ luân hồi.  Nay tôi truyền thọ Quy Y Tam Bảo, quý vị phải lắng nghe, tôi niệm một lần, quý vị hãy theo tôi niệm một lần, (phải niệm ba lần)
Quy y Phật, quy y Pháp, quy y Tăng,
Quy y Phật, Lưỡng Túc Tôn,
Quy y Pháp, Ly Dục Tôn. 
Quy y Tăng, Chúng Trung Tôn.
Quy y Phật, không đọa Địa Ngục,
Quy y Pháp, không đọa ngạ quỷ,
Quy y Tăng, không đọa bàng sanh
(3 lần)
Lể quy y viên mãn, bây giờ tôi vì quý vị niệm Thánh hiệu A Di Đà Phật hai ngàn tiếng. Xin mời quý vị thâu lại thân tâm cùng tôi chuyển tâm trì niệm Thánh hiệu A Di Đà Phật.

(Đi kinh hành hay ngồi nghiêm trang chắp tay hướng về chư Phật và niệm)
Nam mô A Di Đà Phật (2000 lần)

(Tụng Tâm Kinh 1 lần)
Ma Ha Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh
Ma ha bát nhã ba la mật đa tâm, Quán-tự-tại Bồ-tát, hành thâm Bát-nhã Ba-la mật-đa thời, chiếu kiến ngũ-uẩn giai không, độ nhất thiết khổ ách. Xá-Lợi-Tử! Sắc bất dị không, không bất dị sắc, sắc tức thị không, không tức thị sắc, thọ, tưởng, hành, thức, diệc phục như thị.
Xá-Lợi-Tử! Thị chư Pháp không tướng, bất sanh, bất diệt, bất cấu, bất tịnh, bất tăng, bất giảm. Thị cố không trung, vô sắc, vô thọ, tưởng, hành, thức, vô nhãn, nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý; vô sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp; vô nhãn giới, nãi chí vô ý-thức-giới, vô vô-minh diệc, vô vô-minh tận, nãi chí vô lão tử, diệc vô lão-tử tận; vô khổ, tập, diệt, đạo; vô trí diệc vô đắc.

Dĩ vô sở đắc cố, Bồ-đề tát-đỏa y Bát-nhã-ba-la mật-đa cố, tâm vô quái-ngại; vô quái-ngại cố, vô hữu khủng-bố, viễn ly điên-đảo mộng tưởng, cứu cánh Niết-bàn. Tam-thế chư Phật, y Bát-nhã-ba-la mật-đa cố, đắc A-nậu-đa-la tam-miệu tam-bồ-đề.

Cố tri Bát-nhã Ba-la-mật-đa, thị đại-thần chú, thị đại minh chú, thị vô-thượng chú, thị vô đẳng đẳng chú năng trừ nhứt thiết khổ, chơn thiệt bất hư.  Cố thuyết Bát-nhã-ba-la-mật-đa chú, tức thuyết chú viết:

Yết-đế yết-đế, ba-la yết-đế, ba-la-tăng yết-đế, Bồ-đề tát bà ha. (3 lần)

VÃNG-SANH QUYẾT-ÐỊNH CHƠN-NGÔN
Nam-mô a di đa bà dạ,
Ða tha dà đa dạ,
Ða địa dạ tha.
A di rị đô bà tỳ,
A di rị đa tất đam bà tỳ,
A di rị đa tì ca lan đế,
A di rị đa, tì ca lan đa,
Dà di nị dà dà na,
Chỉ đa ca lệ ta bà ha (21 lần)


KỆ TÁN PHẬT A DI ÐÀ
A Di Ðà Phật thân sắc vàng,
Tướng tốt rực rỡ hào quang sáng ngời,
Mày trắng tỏa, Tu Di uyển chuyển,
Mắt trong ngần, bốn biển long lanh,
Ánh hào quang hóa vô số Phật,
Vô số Bồ Tát hiện ở trong,
Bốn mươi tám nguyện độ chúng sanh,
Chín phẩm sen vàng lên giải thoát.

Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Ðại Từ Ðại Bi A Di
Ðà Phật (3 lần)
Nam Mô A Di Ðà Phật (108 lần)
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật (10 lần)
Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Phật (10 lần)
Nam Mô Quán Thế Âm Bồ tát (3 lần)
Nam Mô Đại Thế Chí Bồ Tát (3 lần)
Nam Mồ Địa Tạng Vương Bồ Tát (3 lần)
Nam Mô Tiêu Tai Kiết Tường Bồ Tát (3 lần)

HỒI HƯỚNG

Tụng Kinh công đức hạnh thù thắng
Bao nhiêu phước đức đều hồi hướng
Nguyện khắp pháp giới các chúng sinh
Sớm được vãng sinh cõi Phật Vô Lượng Quang
Nguyện tiêu ba chướng dứt phiền não
Nguyện được trí huệ hiểu chân thật
Nguyện khắp tội chướng đều tiêu trừ
Ðời đời thường hành Bồ Tát đạo
Nguyện sinh sang cõi Tây phương Tịnh độ
Chín phẩm hoa sen là cha mẹ
Hoa nở thấy Phật ngộ vô sinh
Bồ Tát bất thối làm bạn lành
Nguyện đem công đức nầy
Hướng về khắp tất cả
Ðệ tử và chúng sinh
Ðều trọn thành Phật đạo.

Lời Kết Thúc
Tất cả oan gia trái chủ trên thân tôi, lúc nãy tôi vừa quy y Tam Bảo cho quý vị, tụng niệm Phật hiêu A Di Đà Phật hai ngàn tiếng, tụng Tâm Kinh một lần, tụng Chú Vãng Sanh 21 lần.  Những pháp ngữ này đều xin hồi hướng cho quý vị, hy vọng quý vị đừng làm chướng ngại cho tôi, mau rời khỏi thân tôi, tìm một chỗ tốt lành mà tu hành. 

Phá mê khai ngộ
Minh tâm kiến tánh
Lìa khổ được vui
Vãng Sanh Tây Phương
Thế Giới Cực Lạc
Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần)

Nguyện đem công đức này
Trang nghiêm Phật Tịnh Độ
Trên đền bốn ơn nặng
Dưới cứu khổ tam đồ
Nếu có ai thấy nghe
Đều phát tâm Bồ Đề
Hết một báo thân này,
Đồng sanh cõi Cực Lạc.

No comments:

Post a Comment