Thursday, April 16, 2015

Cách lạy Phật & lạy Bồ Tát để huân tu Bồ Đề Tâm



Nam mô A Di Đà Phật
 
Hoà Thượng Nhất Chân giảng về theo lý Viên Giáo, nghĩa là biết rằng ta luôn được chư Phật, chư Bồ Tát che chở bảo bọc, giáo hoá, nên ta chí tâm thành đón nhận năng lực vô biên của Phật, Bồ Tát .
Vì vậy, khi đảnh lễ lạy Phật Bồ Tát, tâm nên khởi niệm như sau:

(1)  Con xin cung kính đón nhận tất cả sự bảo bọc, che chở, thương tưởng, và giáo hoá của 10 phương chư Phật, chư Bồ Tát luôn cho tất cả chúng sinh và cho chính con.
(2)  Con xin cung kính đón nhận tất cả năng lực viên mãn từ bi, trí tuệ, phương tiện của 10 phương chư Phật, chư Bồ Tát luôn cho tất cả chúng sinh và cho chính con.
(3)  Con xin cung kính đón nhận tất cả năng lực tự-thành-tựu viên mãn đại nguyện của 10 phương chư Phật, chư Bồ Tát để thành tựu nguyện giác ngộ, từ bi, trí tuệ, và phương tiện của tất cả chúng sinh và của chính con.
 
Khi lạy xuống, quán tưởng cái đầu của ta đặt trên đôi chân Phật, và ngửa 2 bàn tay ra ta quán tưởng nhận được tất cả năng lực đại từ bi, trí tuệ, phương tiện của Phật, của Bồ Tát.  Quán tưởng ta nhận được gia bảo của Phật chính là: chân lý vạn pháp.  
Khi hồi hướng, quán tưởng ta chia sẻ tất cả năng lực và gia bảo của Phật của Bồ Tát, mà ta đã nhận được, đến tất cả chúng sinh trong 10 phương, tận hư không khắp pháp giới .
 
(Lưu ý:  Xin hoan hỷ theo tinh thần "y nghĩa bất y ngữ" (theo nghĩa không theo câu chữ), vì đây chỉ là ghi lại "cái hiểu" khi nghe những lời giảng dạy của Hoà Thượng Nhất Chân.  Tuy cái hiểu rất sơ cơ, cũng thành tâm xin chia sẻ khi nghe thuyết giảng Phật pháp.) 
Nam mô A Di Đà Phật

No comments:

Post a Comment