Friday, September 27, 2013

There's money to be made in new $100 bills

A sheet of uncut $100 bills is inspected during the printing process at the Bureau of Engraving and Printing Western Currency Facility in Fort Worth, ...

7 hours ago
 
 
7 giờ trước theo Martha C. White, NBC New cho biết:Một tờ giấy chưa cắt tiền $100 được kiểm tra trong quá trình in ấn tại Sở chạm khắc và In ấn Cơ sở tiền tệ Tây ở Fort Worth , ...Các hóa đơn tiền, sẽ được giới thiệu ngày 08 Tháng 10, đang thu hút sự chú ý của những người thu gom sẽ trả rất nhiều cho các hóa đơn với số thứ tự thấp hoặc khác biệt.

Hầu hết mọi người, đó là một trăm đô la . Nhưng để một cán bộ nhỏ chuyên dụng, nếu hơi bị ám ảnh , thu gom, các hóa đơn tiền mới $100 được lưu thông ngày 08 tháng mười là một mỏ vàng.

Kích thích những gì mà các nhà sưu tập nhất là những con số nối tiếp các hóa đơn tiền mới. Với một thiết kế mới, số của hóa đơn tiền sẽ " thiết lập lại " và bắt đầu trở lại tại số một - và những giá tri sẽ được món tiền lớn có giá trị trong vòng tròn bên phải .
 "Tôi sẽ đặt cược một đoán rằng [ một số ] lưu ý sẽ mang lại giữa $ 10,000 và $ 20,000 trong UNC ( bạc hà ) điều kiện ", ông đại lý độc lập Scott Lindquist .
 Thời gian qua các hóa đơn  100 được thiết kế lại, trở lại trong năm 1990, con số nối tiếp đầu tiên được bán với giá hơn $10.000 đô la trên thị trường thu nhập.
 " Ban đầu, họ sẽ có nhu cầu cao nhất và cao cấp nhấ . Tôi sẽ dự đoán rằng những số đầu tiên tiếp cận thị trường sẽ là $7,500 đến $10,000 , " nếu không, do Frederick Bart nói, một đại lý của đồng tiền hiếm. Thấp nhất số serial tám chữ số - 00000001 , 00000002 và như vậy - sẽ lấy giá cao nhất.
 Kết hợp các con số nối tiếp - như tám chữ số giống nha , với người thu gom gọi là "chất rắn" - có lẽ sẽ có giá trị $3,000 hoặc hơn trong thị trường thu , Bart nói.

Số phổ biến khác là " radar", nơi mà bốn số đầu tiên phản ánh bốn số cuối cùng , và "thang", nơi mà những con số đi lên theo tuần tự. Các nhà sưu tập , thuật ngữ chung chỉ số này là số thứ tự "ưa thích" .
Tại Hoa Kỳ , Bart ước tính có " vài trăm người chuyên gia" sẵn sàng bỏ ra năm con với một trong các hóa đơn tiền mới $100 mà vẫn có người đứng đầu của Benjamin Franklin .

Jason W. Bradford là một trong những nhà sưu tập. Một nhà sưu tập hóa đơn hiếm hoi kể từ khi 8 tuổi, công việc hàng ngày của Bradford đang điều hành một công ty thẩm định những phần tìm kiếm, sau khi giấy.
"Tôi thích ghi chú nối tiếp những con số . Một thông qua tiền $100, về cơ bản , rất mát mẻ ... Tôi đã có một số đại lý trên Lookout" cho các hóa đơn mới $100 một lần in ra , ông nói.

"Tất nhiên, nếu lưu ý phải đến cùng ... Tôi rất muốn có nó", ông nói , ngay cả khi điều đó có nghĩa giảm $10.000 USD.

"Tôi đã trả tiền nhiều hơn cho một mảnh tệ hơn tôi trả tiền cho căn nhà đầu tiên của tôi", Bradford cho biết .

Donn Pearlman, phát ngôn viên của Chuyên Gia Numismatists Guild, một tổ chức của những người làm cho một sở thích - và đôi khi một cuộc sống - từ việc học tập, bộ sưu tập tiền xu và tiền giấy, cho biết mua đắt nhất của ông là gần như không nhiều . Nhưng giá trị danh nghĩa của dự luật , ông trả khoảng  $250 cho chỉ 50 xu , một lưu ý hiếm hoi in trong thời kỳ nội chiến khi đồng tiền bị thiếu hụt .Các hóa đơn mới có các tính năng chống trộm đầy màu sắc như một dải ba chiều rộng và thay đổi màu sắc mực, và đó là thiết kế lại lớn nhất" Big Ben "đã nhận được kể từ khi =" lớn đầu " hóa đơn , như thu gọi cho họ, đã đi vào lưu thông năm 1996 .

"Một thiết kế lại lớn như thế này trong tiền tệ Mỹ không xảy ra quá thường xuyên , vì vậy nó là loại một điều lớn và các công nghệ mới sẽ được vào nó ... đang có được một hình ảnh tốt đẹp, " ông George Cuhaj, biên tập viên danh mục các tiêu chuẩn của Hoa Kỳ tiền giấy cho biết .

"Để mở mắt nhìn thấy trong cộng đồng lần đầu tiên ," Pearlman nói, ai còn thu thập tiền xu, thẻ bóng rổ, và truyện tranh cũ cũng như các hóa đơn tiền giấy hiếm. "Tất cả các phần của tiền giấy được in ra có một câu chuyện để kể .

"Đó là nghĩa lịch sử bạn có thể giữ trong tay của bạn", ông nói . Ví dụ, trong trường hợp khi một quốc gia phải vật lộn với lạm phát tăng vọt , ông nói, cao hơn và hóa đơn cao hơn mệnh giá thực hiện theo cách của họ vào lưu thông .
 
"Họ là nghĩa đen một trong những loại " Pearlman cho biết , giải thích sự hấp dẫn của các nhà sưu tầm .

Ông cho biết mục tiêu của ông là để có được mới một hóa đơn $100 từ mỗi trong số 12 ngân hàng dự trữ liên bang mà họ phát hành . Ông nói ông đã từ chức để trả 50 phần trăm hoặc 60 phần trăm trên giá trị bề mặt để có được một chục hóa đơn tiền mới vô điều kiện .

"Bạn có thể nhìn vào lịch sử của Hoa Kỳ bằng cách nhìn vào tiền giấy của nó ", ông nói


LM Otero / AP
A sheet of uncut $100 bills is inspected at the Bureau of Engraving and Printing Western Currency Facility in Fort Worth, Texas. The bills, to be introduced Oct 8, are attracting attention of collectors who will pay a lot for bills with low or distinctive serial numbers.
 
To most people, it's a hundred bucks. But to a small cadre of dedicated, if slightly obsessed, collectors, the new $100 bills that go into circulation Oct. 8 are a gold mine.

What excites the collectors most are the new bills' serial numbers. With a new design, the bills' serial numbers will "reset" and start back at number one — and those bucks will be worth big bucks in the right circles.

"I would wager a guess that [the number one] note will bring between $10,000 and $20,000 in uncirculated (mint) condition," said independent dealer Scott Lindquist.

The last time the $100 bill was redesigned, back in the 1990s, that first serial number sold for more than $10,000 on the collector market.

"Early on, they’ll have the highest demand and highest premium. I would anticipate that the first number ones to reach the market will be $7,500 to $10,000,” if not more, said Frederick Bart, a dealer of rare currency. The lowest eight-digit serial numbers — 00000001, 00000002 and so on — will fetch the highest prices.

Combinations of serial numbers — like eight of the same digit, which collectors call "solids" — will probably be worth $3,000 or so in the collectible market, said Bart.
Other popular numbers are “radars,” where the first four numbers mirror the last four numbers, and “ladders,” where the numbers go up sequentially. Among collectors, the collective term for these is “fancy” serial numbers.
In the United States, Bart estimated there are "several hundred dedicated people" willing to shell out five figures for one of the new $100 bills, which still feature the head of Benjamin Franklin.
Jason W. Bradford is one of these. A collector of rare bills since the age of 8, Bradford's day job is running a company that authenticates these sought-after pieces of paper.
"I love low serial notes. One through 100, basically, are very cool… I’ve got several dealers on the lookout" for the new $100 bills once they come out, he said.
"Certainly, if the right note came along… I’d love to have it," he said, even if that meant dropping $10,000.
"I’ve paid more for a piece of currency than I paid for my first house," Bradford said.
Donn Pearlman, spokesman for the Professional Numismatists Guild, an organization of people who make a hobby — and sometimes a living — from the study or collection of coins and paper money, said his priciest purchase wasn't nearly as much. But the nominal value of the bill he paid around $250 for was only 50 cents, a rare note printed during the Civil War era when coins were in short supply.
The new bills have colorful anti-theft features like a wide holographic strip and color-changing ink, and it's the biggest redesign the "Big Ben" has gotten since the "big head" bills, as collectors call them, went into circulation in 1996.

"A major redesign like this in U.S. currency doesn’t happen too often, so it’s kind of a big thing and the new technologies that are going to be on it… are going to be a nice visual," said George Cuhaj, editor of the Standard Catalog of United States Paper Money.

"It's eye-opening to see in person for the first time," said Pearlman, who also collects coins, baseball cards and old comic books as well as rare paper bills. "Every piece of paper money ever printed has a story to tell.

"It’s literally history you can hold in your hands," he said. For instance, in cases when a country grapples with skyrocketing inflation, he said, higher and higher-denomination bills make their way into circulation.
"They're literally one of a kind," Pearlman said, explaining their appeal to hobbyists.
He said his goal is to get one new $100 bill from each of the 12 Federal Reserve banks that issue them. He said he was resigned to paying 50 percent or 60 percent above face value to get a dozen bills in new, uncirculated condition.

“You can look at the history of the United States by looking at its paper money,” he said

No comments:

Post a Comment