Thursday, September 19, 2013

Sư Thái Lan còn nghèo hơn nhiều phương trượng Thiếu Lâm


Hèn chi chuà nào chuà nấy, sư - vãi cũng muốn trụ một chuà, cũng muốn làm tiền bá tánh, xưng tụng rồi sống trong nhung lụa vàng son.  Trong khi ngày xưa Đức Phật từ trong cung điện vàng son bỏ tất cả để đạt mục đích tìm cho mình và chúng sanh con đường giải thoát, giờ thì tu sĩ ngày nay cần phải "giải thoát" thực tế đang sống và nhờ uốn ba tất lưỡi câu pháp của Phật mà kiếm tiền chứ không phải như các Tổ, Thanh Văn, Duyên Giác ngày xưa mà hoằng hoá độ sanh. Mô Phật!  Kiếp người phiền não, tự chúng sanh  đâm vào phiền não làm cho thế giới cũng não phiền .... biến hoá hết thành Điạ Ngục trần gian và sau khi bỏ xác thân lại về với Địa Ngục A Tỳ *:-S worried.

Trái tim bất diệt thiêu thân (Bồ Tát Thích Quãng Đức)
Ngưỡng mong Phật giáo ngàn năm trường tồn
Chẳng cần tượng tạc bia tôn
Chí mong tu sĩ pháp môn bảo toàn
Mà nay chuà tự, tăng đoàn
Thất tình lục dục chẳng màn noi theo?
Mãi mê dục lạc, chó - mèo (tranh thưa, tụng v.v..)
Khi thân rã xác, ngọc treo A Tỳ.

Tu sĩ ngày nay, A Tỳ thì mặc A Tỳ, hưỡng vui thế tục trước đà sợ chi!???z%%zzgq *[-( not talking.   Khi chết thì có người hộ niệm về cảnh giới A Di Đà và ai ai cũng một lô Xá Lợi đầy tô *:-SS nail biting.  Nhưng mà cũng không sao ... đoạ lạc A Tỳ rồi sau này cũng được thành Phật như Đề Bà Đạt Ma *:-S worried.

Tin ông thầy Thiếu Lâm có bạc triệu và chơi gái cũng mấy năm rồi. Năm kỳ rồi ông ta còn chụp hình chung với các Hoa Hậu Thế Giới (Miss World) và đứng bên chiếc xe Mẹc của ông nữa ... Đa số Tu sĩ Việt Nam và Thái đang học hỏi ông ta để làm sao có bạc triệu, có gái, có tiệm, có xe, có tất cả mà vẫn được người xưng tụng Hoà Thượng, Thượng Toạ, Đại Đức, v.v... Ai giỏi thì nhào vô kiếm ăn cho thoả chí bình sanh tu hành *:^o liar.  Các Phật Tử yêu thương ráng mà nghe các tu sĩ cho nhiều với thiếu phán đoán thì sau này đừng mang ra chửi mấy tu sĩ "rắn hổ man" vì chính các vị đã đưa họ vào con đường trụy lạc.





*******


(ĐVO) – Một tờ báo Tây Ban Nha vừa có bài viết phanh phui phương trượng chùa Thiếu Lâm có con riêng cùng tài khoản nhiều tỷ USD và nhiều tài sản như biệt thự, nhà riêng ở nước ngoài được nhiều báo Trung Quốc đăng tải lại.
Phòng the phục vụ tinh thần nữ thí chủ

Trong bài viết với nhan đề “Tình, tiền và võ thuật”, tờ báo Tây Ban Nha đưa ra nhiều thông tin giật mình về cuộc sống bí mật của của trụ trì chùa Thiếu Lâm, đại biểu hội đồng nhân dân Trung Quốc Thích Vĩnh Tín.

Bài báo cho biết Thích Vĩnh Tín đã nhiều lần quan hệ bất chính với môt số nữ minh tinh trong ngành giải trí Trung Quốc. Cũng theo thông tin trong bài báo thì sư phụ Thích Vĩnh Tín hiện cặp bồ với một nữ sinh viên đại học Bắc Kinh tên là Lý Tịnh Thanh.

Bài báo đăng trên tờ Elperiodico của Tây Ban Nha về trụ trì Thiếu Lâm Tự
Bài báo đăng trên tờ Elperiodico của Tây Ban Nha về trụ trì Thiếu Lâm Tự

Tờ báo đã có trong tay những cuộn băng video ghi lại cảnh giường chiếu giữa vị hòa thượng trụ trì Thiếu Lâm Tự với các nữ thí chủ. Các cuộn băng này được in ra từ các camera quay lén bị phát hiện khi người ta tu sửa phòng ngủ của Thích Vĩnh Tín.

Phía Thiếu Lâm Tự đã giải thích: đó chỉ là cách Phương trượng Thích Vĩnh Tín phục vụ tinh thần cho nữ thí chủ.

3 tỷ USD

Cũng theo bài báo này, “Thích Vĩnh Tín có ít nhất 3 tỷ USD gửi ở các ngân hàng nước ngoài; ông ta có biệt thự ở Mỹ, Đức; từng dan díu với một nữ minh tinh nổi tiếng, bao nuôi một nữ sinh viên Đại học Bắc Kinh, cô này đã sang Đức sống rồi sinh con trai cho ông ta”.

Phía Thiếu Lâm Tự đã lập tức lên tiếng đáp lại. Ngày 14/8, ông Trương, Chủ nhiệm Văn phòng Thiếu Lâm Tự Hà Nam đã ra tuyên bố: “Những thông tin trên là bịa đặt; chúng tôi không hề tiếp chuyện phóng viên tờ báo ấy. Phương trượng Thích Vĩnh Tín đã làm mất lòng một số người có quyền thế qua việc tu sửa chùa và niêm yết Thiếu Lâm Tự, tham gia thị trường chứng khoán, nên bị họ tung tin bịa đặt”.

Thiếu Lâm Tự cũng cho rằng phương trượng Thích Vĩnh Tín là một đại biểu hội đồng nhân dân, ông này thường xuyên làm mất lòng các quan chức địa phương cùng nhiều doanh nghiệp, rất có khả năng những thông tin trên chỉ là sự bịa đặt nhằm hãm hại phương trượng.

Hình ảnh nhà sư này sử dụng iPad trong một cuộc họp Hội đồng nhân dân năm 2011 được báo chí Trung Quốc đăng tải cũng gây ra nhiều tranh cái trong dư luận
Hình ảnh nhà sư này sử dụng iPad trong một cuộc họp Hội đồng nhân dân năm 2011 được báo chí Trung Quốc đăng tải cũng gây ra nhiều tranh cái trong dư luận
Những thông tin trên chưa kịp lắng xuống thì ngày 17/8, tờ báo điện tử “Dị võng” hàng đầu Trung Quốc đã đăng bài “Thiếu Lâm Tự - thương giới chí tôn”, mổ xẻ chuyện làm ăn, kinh doanh kiếm tiền của Thích Vĩnh Tín và Thiếu Lâm Tự.

Bài báo viết, từ năm 1999, sau khi Thích Vĩnh Tín trở thành Phương trượng đời thứ 30, Thiếu Lâm Tự đã bước vào thời kỳ phát triển siêu tốc và đánh mất đi hình ảnh của các đệ tử Phật gia truyền thống trong con mắt mọi người.

Từ nhiều năm nay, Thiếu Lâm Tự đã trở thành một tập đoàn kinh doanh lớn với 5 công ty con đều mang tên Thiếu Lâm Tự là Công ty quản lý tài sản, Công ty Hoan hỷ địa, Công ty truyền bá văn hóa, Công ty phát triển thực phẩm và Công ty Dược; 5 công ty này được coi là “5 pháp bảo kiếm tiền”.

Ngoài ra, Thiếu Lâm Tự hiện có hơn 40 công ty ở Berlin, London; xây dựng hơn 50 trường học và cơ sở nghiên cứu, truyền bá Thiếu Lâm Kungfu với thu nhập khoảng 10 triệu bảng Anh/năm.

Hiện nay, Thiếu Lâm Tự đã trở thành tập đoàn sản nghiệp kiểu xâu chuỗi bao gồm các lĩnh vực: Từ (hoạt động công ích), Thiền (Tổ đình Thiền tông), Võ (Fungfu, bùa chú), Y (Cục Dược Thiếu Lâm), Nghệ (Thư họa, âm nhạc, điêu khắc), San (In ấn, xuất bản, phát hành).

Chúng đã trở thành nguồn thu nhập chủ yếu của Thiếu Lâm Tự.

Các chi tiết trang trí bằng vàng và ngọc trên chiếc áo cà sa nổi tiếng của trụ trì Thiếu Lâm Tự
Các chi tiết trang trí bằng vàng và ngọc trên chiếc áo cà sa nổi tiếng của trụ trì Thiếu Lâm Tự
Đây không phải là lần đầu tiên sư trụ trì chùa Thiếu Lâm bị dính các tin đồn tai tiếng. Tháng 5/2011, dư luận Trung Quốc đã từng xôn xao vì thông tin trụ trì Thích Vĩnh Tín bị bắt khi “giải sầu” với gái bán hoa.

Cuối năm đó, lại xuất hiện thông tin cho rằng nhà sư có người tình, có tài khoản 3 tỉ USD ở nước ngoài.

Trước đó, dư luận được một phen xôn xao khi đại sư này “khoe” một chiếc áo cà sa trị giá 160.000 nhân dân tệ do một công ty chuyên về đồ lụa tặng. Chỉ riêng phần chỉ vàng dùng để thêu chiếc áo này có giá lên tới 50.000 tệ.
Hình ảnh nhà sư này sử dụng iPad trong một cuộc họp Hội đồng nhân dân năm 2011 được báo chí Trung Quốc đăng tải cũng gây ra những tranh cãi tương tự.

Tân Hoa Xã dẫn nguồn từ trang ifeng (một trang web của Đài truyền hình Phượng Hoàng, Hong Kong) cho biết, hơn 90% trong số 5.000 người được hỏi phản đối việc một nhà tu hành nhận một món quà tặng xa xỉ như vậy.

Tài sản của sư Thái Lan chưa là gì

Vụ việc nhà sư Trung Quốc có tài khoản khổng lồ cùng nhiều bất động sản hạng sang ở nước ngoài làm dư luận liên tưởng đến một nhà sư “đại gia” vừa bị bắt ở Thái Lan vừa qua.

Nhà sư Luang Pu Nenkham Chattigo (34 tuổi) đã bị cơ quan điều tra Thái Lan cáo buộc với các tội danh rửa tiền, lừa đảo, biển thủ và quan hệ với trẻ vị thành niên. Trước mắt, ông này đã bị Giáo hội Phật giáo Thái Lan buộc hoàn tục và đang trong quá trình điều tra.

Cơ ngơi hoành tráng với diện tích 1.600m2 của nhà sư Thái Lan tại Mỹ
Cơ ngơi hoành tráng với diện tích 1.600m2 của nhà sư Thái Lan tại Mỹ
Nhà sư này sở hữu hàng chục tài khoản ngân hàng nước ngoài với số tiền lên tới hàng trăm triệu USD.

Đồng thời ông có 83 xe ô tô, trong đó có 22 siêu xe. Đồng thời vị sư “đại gia” này cũng sở hữu nhiều biệt thự và một ngôi chùa tại bang California (Mỹ).
Nhà sư này cũng bị tố cáo biển thủ 9.000 kg vàng công đức, song các nhà chức trách đang điều tra thông tin này. Ngoài ra, một công ty trang sức đã đâm đơn kiện đòi số tiền gần 200.000 USD số trang sức mà nhà sư này đã mua nhưng chưa thanh toán.

Tuy nhiên, nếu những thông tin mà bài báo của Tây Ban Nha công bố là sự thực, thì “chất chơi” của đại sư người Thái Lan chưa là gì so với phương trượng chùa Thiếu Lâm.
M.T (Tổng hợp TPO, ĐVO)


No comments:

Post a Comment