Thursday, August 22, 2013

Tình Cha (trên cát)



Cuộc đời đâu biết được ngày mai
Hạnh phúc, thương đau là chuổi dài
Tìm kiếm tháng ngày theo mây khói
Chỉ để yêu thương trả lại đời.

-CTDN

Mong rằng những tình thương yêu trãi dài không bao giờ dứt.  Và hãy thương yêu bậc sinh thành của mình nhiều hơn.  Cuộc đời như một vỡ kịch, không ai biết được biết được kết cuộc của nó (ngoài người viết ra ... mà con người chúng ta là do ông Trời viết ra mới chít con bò cạp *:(( crying), chưa vào quan tài đâu ai dám bảo được điều gì xãy ra *:-/ confused ?  Chúc Vu Lan vui khỏe. Tri ân cho những ai đã từng làm cha, làm mẹ đã khổ cực vì con *&gt;:D< big hug.  Hình ảnh của Lê Phong dã không cầm được nước mắt, dù là không muốn khóc cũng phải rơi lệ *:(( crying...



************







những bức tranh ảnh lay động trái tim mùa Vu Lan.  Bức ảnh người con tứ tuần chăm cha già cả ở bệnh viện, "Đừng yêu thương khi quá muộn". Tranh cát, "Tình Cha" và một số bức ảnh khác được dân cư trên mạng lan truyền chóng mặt trong muà Vu Lan báo hiếu năm nay.

Clip vẽ bằng tranh cát "Tình cha" của họa sĩ nỗi tiếng Lê Phong Giao lấy đi không ít nước mắt dân cư trên mạng. Clip kể về chuyện "gà trống nuôi con". Người cha đã thay mẹ cho con bú sữa, thay tã, chăm bẵm, đèo bồng, theo con từng bước đi.  Ông cũng phải mưu sinh bằng đủ thứ nghề đến ngày các con thành đạt và thành gia thất là cũng đến lúc ông nhắm mắt xuôi tay.  Clip nhấn mạnh về sự hy sinh vô bờ bến của bậc sinh thành.  Qua đó cũng nhắc nhở chúng ta "Đừng yêu thương khi quá muộn" do tác giả trẻ Bùi Vĩnh Thế, xuất hiện lần đầu tiên trên trang haynhucnhoi.com.

Không chỉ nhấn mạnh về sự hy sinh của người cha, bộ tranh cũng đăng tải một khiá cạnh nói về những đưá con đã trưởng thành, ham vui với bạn bè, đi sớm, về khuya, hiếm khi dùng bữa với người cha hay mẹ.  Khi người thân yêu không còn bên cạnh nữa thì mới thấy sự hối tiếc ăn năng muộn màng.

Đôi khi ngày giỗ mẹ cũng là ngày mất cha.  Một cái kết đau thương, không để cho người con cơ hội bày tỏ tình cảm với đấng sanh thành. Bộ ảnh mang thông điệp cho chúng ta thấy sự vô thường của tạo hoá.  Khó đoán được ngày mai sẽ như thế nào?  Nên chúng ta hãy nắm bắt từng phút, từng giây để thể hiện tình yêu thương với cha mẹ.

Một vài bức ảnh về người con trung niên ân cần chăm sóc người cha cao tuổi ở bệnh viện thuộc tỉnh Thái Bình đã được cộng động chia sẽ trên một fanpage và lập tức những bức hình lan khắp trang mạng xã hội rất nhanh chóng.  Khá nhiều cư dâng mạng cho đây là những bức hình đẹp và bình dị nhất muà lễ Vu Lan.

Hơn 10 năm nay, bác Nguyễn Hữu Định, cha thủ khoa Đại-Học Y Hà Nội, Nguyễn Hữu Tiến phải ngủ ở gầm cầu, nhà vệ sinh, ống cống mưu sinh nuôi 4 người con ăn học thành đạt.  Tấm gương của người cha hy sinh cả cuộc đời vì con cái khiến bạn đọc vô cùng xúc động.  Song một số người cho rằng đã đến lúc những người con của bác Định nên học cách tự lập, san sẽ một phần nỗi khó khăn cho gia đình. Bức hình này cũng được cộng đồng nhấn nút "like" rất nhiều trong dịp Vu Lan báo hiếu.

"Không có tình yêu nào bằng lòng mẹ" là thông điệp được chia sẽ từ bức ảnh này. Bức ảnh  người mẹ bồng con chạy trong mưa bão cũng nhấn mạnh đến sự hy sinh tha thiết.  Ngay khi vừa đăng trên một trang fanpage cũng được hơn chục nghìn người like.


Phan Dương tổng hợp (chỉnh sửa by DN)

No comments:

Post a Comment