Friday, May 23, 2014

Hát Cho Việt Nam - Từ Yên


Một bài hát quá tuyệt vời, ý nghĩa và xúc cãm, nhưng có chút gào thét buồn nén bên trong.  Xin chia sẽ và phổ biến bài hát của anh, Từ Yên....một nhân tài thầm lặng kêu gọi trả giang sang, non sông gấm vóc mà của ông cha để lại cho người Việt Nam. Chỉ tiếc rằng chính quyền VN hèn nhát, chê trích VNCH ngày trước tham nhũng nhưng hiện tại trước mắt thì chính họ mới là người bán nước, cầu vinh, tham nhũng và tật đố mọi điều.  Không biết bao giờ quê hương VN mới có một Đinh Tiên Hoàng phất cờ lau khởi nghĩa hay một Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo Vương đóng cọc thủng thuyền giặc nô?  Hay Bà Trưng, bà Triệu trãi binh từ vùng núi Châu Yên, kéo về Mê Linh để đuổi giặc thù ra khỏi nước Việt Nam?

Cầu xin ơn trên thôi dứt hoạ đao binh, cho giang san gấm vóc Việt Nam được trường tồn và đuổi đi hết bọn tham ô độc tài CSVN.



Sáng tác và trình bày: nhạc sĩ/ca sĩ Từ Yên (San Jose, California) 

trả lại cho tôi non sông Việt Nam
trả lại cho tôi giang sơn Hùng Vương
trả lại cho tôi anh linh Bạch Đằng, hồn thiêng nước Nam 
trả lại cho tôi Nam Quan, Hoàng Sa 
trả lại cho tôi quê hương tự do 
trả lại cho tôi vinh quang làm người, làm người Việt Nam 
.
tôi là Việt Nam, có quê hương bờ đại dương Thái Bình 
tôi dân Lạc Hồng, ngàn muôn trang sử oai linh 
tôi lớn khôn lên, mơ một cuộc sống thanh bình 
dựng xây đất nước, nối chí thiêng cha ông ngàn năm 
tôi là Việt Nam, sáu mươi năm nhọc nhằn không nụ cười 
thương dân Việt nghèo, buồn cơn tai biến chưa nguôi 
căm oán quân gian gây vận nước điêu tàn
thù giặc phương Bắc xâm lấn quê hương, non sông Lạc hồng 
.
hai mươi năm xưa, hờn câu  Nam Bắc phân ly
bao nhiêu năm qua, lệ nô không thấy mặt trời
tự do chi đây? sao tù đày cho người yêu nước 
độc lập chi đây? hay lọc lừa bán đất Việt Nam 
hai mươi năm xưa, mang hận thù xâu xé quê hương
rồi ba mươi năm sau, đem biển Đông dâng hiến giặc Tàu
còn bao nhiêu đây? cho Việt Nam thôi nhục hèn ai oán
và còn bao lâu cho dân tộc mình được thấy tương lai 
.
đòi lại đi thôi non sông Việt Nam 
đòi lại đi thôi giang sơn Hùng Vương 
đòi lại đi thôi, anh linh Bạch Đằng diệt quân xâm lăng
đòi lại đi thôi Nam Quan, Hoàng Sa 
đòi lại đi thôi quê hương tự do 
đòi lại đi thôi vinh quang làm người,  làm người Việt nam.




No comments:

Post a Comment