Wednesday, May 14, 2014

Cặp song sinh tay cầm tay lúc vừa chào đời


Chuyện thật hy hữu, khó tin nhưng có thật.


Cha mẹ của bé gái sinh đôi sơ sinh được chụp ảnh ôm chặt lấy tay ​​nhau sau khi chào đời đang choáng váng bởi sự chú ý củ và cũng biết ơn các cô con gái còn đang thở.

"Tôi đã thực sự, thực sự ngạc nhiên. Tôi không bao giờ nghĩ rằng hình ảnh quan trọng như thế này đã được lan tràn trên toàn thế giới và chạm sự ngạc nhiên của rất nhiều người," mẹ Sarah Thistlethwaite, 32 tuổi, nói với tờ báo "TODAY" hôm thứ Tư.

Các cô gái, những người hiếm "mono-mono" cặp song sinh, sống sót sau khi mang thai nguy hiểm và đã được sinh ra ngày thứ Sáu tại Bệnh viện đa khoa Akron, 48 giây ngoài. Bé Jenna, 4.2 pounds được cao 17 inches, được sinh ra đầu tiên và kết tiếp theo là bé Jillian, 3.13 pounds và được 17.5 inches.

Nhìn thấy chúng nắm tay, Thistlethwaite nói, là "điều chân thành nhất mà tôi từng thấy."


Image: Monoanmiotic were born holding hands.

"Lúc đầu , thời điểm đó , tất cả chúng tôi đang hồi hợp chờ đợi và tất cả chúng tôi đều muốn tiếng khóc. Nhưng sau đó khi chúng tôi nghe thấy tiếng khóc, tôi không thể chờ đợi nhìn thấy chúng, " cha Bill Thistlethwaite nói. " Và điền ngạc nhiên là hình ảnh đầu tiên chúng tôi thấy là cặp song sinh nắm tay nhau, và nó không có thể là một thời điểm hoàn hảo hơn khi xem các con gái được sinh ra, chúng rất tuyệt vời . "

Khi các bác sĩ để hai cô gái bên cạnh nhau, một đứa nắm tay của đứa khác , làm cho chúng trông như thể họ đang nắm tay nhau. Trong khi một số giải thích điều này như một dấu hiệu của tình yêu của các cô gái với nhau, nó có thể là bản năng ; trẻ sơ sinh có một phản xạ tự nhiên để lấy và nắm bắt.

"Tôi không biết nếu đó là một phản xạ [ mà họ nắm tay nhau ]", tiến sĩ Melissa Mancuso, Giám đốc Trung tâm điều trị thai nhi tại Bệnh viện Akron trẻ em, người là một trong những bác sĩ đở sinh các cô gái cho biết. " Tôi chưa bao giờ thấy hình ảnh này trước đây. "

Các cô gái là cặp song sinh monoamniotic hiếm , thường được gọi là cặp song sinh mono- mono, có nghĩa là họ chia sẻ một túi ối và nhau thai. Đây là loại sinh xảy ra ở khoảng 1 trong mỗi 10.000 ca sinh .

"Đó là một hình thức kết nghĩa giống hệt nhau. Bạn có một phôi thai tách [ để tạo ra cặp song sinh ] ... nếu sự phân chia xảy ra sau sau khi thụ thai, nếu nó xảy ra như ngày chín hoặc 10, bạn kết thúc với cặp song sinh monoamniotic ", tiến sĩ Jeff Chapa, trưởng sản phụ khoa của Bệnh viện Cleveland nói, "Anh em sinh đôi với phôi mà tách ra sau khi ngày 13 có xu hướng cặp song sinh dính liền."

"Chúng tôi không hoàn toàn hiểu những gì gây ra hoặc quyết định chia tách", Mancuso bổ túc câu nói.

Khi một phôi thai phân chia để tạo ra cặp song sinh , họ sẽ nhận được túi và nhau thai của mình. Với cặp song sinh mono- mono, họ chia sẻ cả, mà nguyên nhân làm tăng nguy cơ của một trong những đứa trẻ bị bóp cổ bởi dây của người khác.

"Mối quan tâm thường là họ chạm quá nhiều và lấy một số những điều sai trái như dây  nhao và vướng víu nhau, và may mắn là điều này đã không xảy ra ", Tiến sĩ Anand Kantak , giám đốc sơ sinh tại Bệnh viện Akron trẻ em, nói hôm nay.

Để tăng cơ hội của cả hai em bé sống sót, các bác sĩ cung cấp hầu hết các cặp song sinh mono- mono sinh mổ sớm, vào khoảng 33 hoặc 34 tuần .

Cặp song sinh được sinh ra tại Thistlethwaite 33 tuần và vận chuyển đến Bệnh viện Akron trẻ em vì họ phải vật lộn để thở của chính mình. Chủ nhật, họ đã các bé thở dưỡng khí và có thể sẽ ở từ 3-4 tuần trong bệnh viện.

Thistlethwaite nói với đài truyền hình NBC News WKYC thêm rằng việc mang thai cặp song sinh này đã phải đặt  nhiều đức tin và sự cầu nguyện ... tiếc là không có thể làm gì khác hơn là đặt đức tin mạnh mẽ vào Thiên Chúa và dỉ nhiên sự cầu nguyện này đã được Chúa phò hộ."

ST

No comments:

Post a Comment