Monday, April 30, 2012

Hát Hò trong tang lể đám ma

Hát Hò trong tang lể đám ma

Hôm nay đi viewing người quá cố ở nhà quàn Fairfax. Một cảnh tượng mà hồi nào giờ nghe trong báo nói ở VN chứ chưa thấy ở Mỹ, nhất là dân da vàng mít đặt nữa. Chu choa mẹ ơi, ông thần, ông vãi ngó xuống mà coi ...làm đám tang mà mang nguyên cái dàn nhạc vô trong phòng hát hết bài tình ca này, tới bài tình ca hát, rồi có màn ngâm thơ nghe mà nổi da gà...cũng may là chưa nổi tóc gáy... Hõng biết là họ nghỉ gì khi làm chuyện này? Nếu là không có tang người nào trong nhà quàn mà chỉ một mình họ thì cũng cho là họ tửng OK, đằng này có thêm 2 người VN mất và một người Mỹ, đến nổi ông trong nhà quàn còn nói, "I thought we have a Wedding banquet here." Chẳng thấy họ có chút tôn trọng chi đến người quá cố kế bên hèn chi cái thằng cha khùng điên 92t này là nhà văn làm thơ tình đến nỗi nghe nhạc rồi bị heart attacked mà ngũm củ tỏi. Nói thì mang tội chớ mấy người này pha trò vô duyên chắc là Âm Phủ cho hà bá nhấn dìm chớ hát hò không tôn trọng mà lên Thiên Đàng, Cực Lạc cái nổi khỉ gì?  Lở mà có rước lầm lên chắc Thiên Lôi cũng đạp xuống để cho hát Karaoke với quỷ dử hay phải depute với Diêm Vương và Ngọc Hoàng .

Hm.. vẫn biết cát bụi sẽ về cát bụi nhưng khi nghe ... thấy nó sao sao ấy, thấy con người phủ 1 cái như phủi bụi. Tình - Nghĩa ... đúng là giờ như ao nước lạnh. Tát đi hết những bụi trần ai. Sống thì tình nghĩa nói nghe ngon, nhưng chết rồi thì ... thôi coi như là hết.

Hết rồi một kiếp làm người
Đón - đưa, thương nhớ, hai nơi chia lià
Sống chi khi biết biệt chia
Âm - Dương vĩnh biệt, theo dzìa khói sương


Bà nội ơi, bây giờ chắc ở bên kia thế giới bà có biết là những gì làm cho bà là hơn tất cả những người mà con và gia đình biết tới, để cho biết lúc sống chẳng biết gì giờ nằm đó một cái xác vô tri, vô giác, hồn thức lià trần nhìn để tủi cái tấm thân khi thấy gia đình làm những gì cho mình và sẽ làm những gì cho mình .... mà không nói được nên lời. So ra nội và Pepe quá có phước được lo đàng hoàn dù bất kỳ trong hoàn cảnh ngộ nào cũng đều đủ lể, đủ nghĩa từ khi hồn thức sắp và đã lià cõi xác. Và cũng dù trong cái ngày trùng, ngày xấu v.v... đi nữa cũng được an lành về với Phật.

Đời người vốn nghiệp đeo mang
Sanh, lão, bịnh, tử buộc ràng trái oan

Thôi thì đường người chọn, người phải nhận lấy. An nghĩ đi cho đời may sau chẳng còn vương vấn để ko quay đầu lại nơi thế giới Ta Bà đầy ngũ trược này. Chẳng có gì vui đâu trở lại làm gì? Mong rằng được an nghỉ dù là trong hình thức nào.

Thôi rồi cát lạnh mồ chôn
Trần gian từ giã thoát hồn từ đây
Coi như xong kiếp trả vay
Xác phàm gởi lại nơi này người thân.

Còn người ở lại có .... không hay là ....() .... mà thôi, người nào vay thì trả thế thôi, đường đã chọn rồi thì xin phủ sạch ân oán tình người đừng vì một chút hờn, tủi, hay gì mà kéo mãi nhau cho thêm khổ đau.

Phật 
ơi ...................!!!! con nói Phật nghe ah.... Phật tẩy đi các nghiệp chướng trần ai, cùng hành vi sai lầm, biết là khó nhưng thôi Phật hãy thương chúng sanh mà xoá đi, mặc kệ họ cố tình gieo thêm mầm khổ đau.

"Nguyện cho tất cả chúng sanh được an lành và tạo nhân an lành. Nguyện cho tất cả chúng sanh được thoái khỏi khổ đau và tiêu trừ các nhân tạo khổ đau. Nguyện cho tất cả chúng sinh không lià an lành, tức là không có khổ đau. Nguyện cho tất cả chúng sanh trụ trong hành xả, không chấp thù và sân hận. A Di Đà Phật"

thôi để thì giờ đi xếp tiền cho thằng con. Rẫm rẫm, còn mấy ngày là đúng tròn 2 năm dương lịch.

Con đi, đi mãi không về
Mẹ còn ngơ ngác, tràn trề lệ sa.

Thương con lắm thằng nhỏ của mẹ... mãi mãi và mãi mãi trong mơ.

No comments:

Post a Comment