Tuesday, March 26, 2013

Điều Ngự là gì????




Hõng biết bao nhiêu người bước vào ngưỡng của chuà, quy-y làm sa di, thọ giới v.v.... hiểu được chữ "điều ngự" là chi hay bỏ thời gian tìm hiểu chữ "điều ngự" là gì hay không? Hay vì thấy bao nhiêu người quỳ lạy Phật cho Phật là Điều Ngự thiên nhơn sư, Phật vầy khác rồi khi thấy mình quy y vào thọ làm sư sãi nhà chuà và tự phong danh cho mình là Điều Ngự luôn (vì là đệ tự cạo gội của Phật mà há???)*X( angry 


Điều Ngự nghĩa là "Người đã chế ngự được bản ngãnhân loại". Điều Ngự còn một nghĩa khác nữa là Đức Phật có khả năng điều phục những người hiền và ngự phục những kẻ ác theo về chính đạo.

Hình như ngài xưa Phật đạt thành chánh đẳng, chánh giác cũng chẳng nói "Ta là Điều Ngự" vậy mà thời nay có nhiều ông thầy, tự phong cho mình cái chữ "điều ngự" khơi khơi mà cái bản ngã của ông quá ư là mãnh liệt. Tự cho là điều lịnh các pháp, thông hiểu các ngõ hách, hang cùng của vạn pháp vô biên *:-? thinking .   Điều ngự gì mà hôm nay nói ông này có vợ, có con; ngày mai thì nói ông Thầy này ngày trước ở chuà này có dâm loàn với bà trong ban điều hành của chùa. Rồi thì nói Thầy cả chuà này tum lum.... rồi cho là "người trong chăn mới biết chăn có rận." Người ta đắp một chăn có rận thôi đằng này ông "Điều Ngự" này đắp nhiều chăn mà khổ cái là cái nào cũng tự mình bỏ rận vô hết rồi cho là "Chân Đế" *#-o d'oh!.  Dharmata không giác ngộ được...quá nặng... quá nặng.


"Thà xách dép cho người ngu còn làm thầy kẻ dốt", đúng! nhưng khổ thay ông "điều ngự" này không những là showed cho người khác biết mình xách dép mà showed luôn cái "Ta" tự cao, tự đạo luôn cái xảo trá, đa ngôn rồi tự cho mình là người chánh pháp... khiển xáo mọi chuyện và tự xưng mình là Thầy nói "chân đế". Bỡi thế mới làm cho bản thân mình cái account là "Điều Ngự" với thêm chữ gì "t" và "Thích" gì  "Na" thay vì xưng thẳng là Điều Ngự Thích Ca. Vậy thử hỏi ông có phải và đang coi mình là Phật Thích Ca không??   Hay sợ chúng thấy cái Ta của mình nên nhét thêm cái chữ "t" chính giữa cho không ai biết cái trá hình của mình.  Nhưng nếu ai hình sâu vào thì mới thấy cái giả tâm của ông ta là cho mình chính là Điều Ngự Thích Ca.  Bỡi vậy account mới là "dieungututhich...na" (tức là điều ngự tự thích.... na) Amen!*#-o d'oh!  Vậy mà còn cho là "ông thầy chưa giải thoát được cho mình thì làm sao giải thoát được cho chúng sanh?" Oh, có lẻ ông đã giải thoát được rồi nên mới xưng mình là "điều ngự tự Thích Ca"*:(( crying *#-o d'oh!

Cái đúng nhất của ông này là người thích xuyên tạc và tự cho mình là thanh cao. Dốt nát và trí thức như ổng thì tốt hơn là im miệng (hình như là ngày trước ổng nói với Phật Tử là ổng đang học bác sĩ để cứu đời... mấy chục năm rồi không biết ông điều ngự này thành bác khỉ í lộn bác sỉ chưa ta?? hay là cũng vẽ vờ cho Phật Tử nghe thôi), và tiếp tục xách dép cho kẻ mà gọi là "ngu" bằng cách là tu theo ngoại đạo.... "dốt" người ta còn đang và thấy dốt nát nên chỉ biết làm lợi cho Phật Pháp, người ta còn biết ráng viết bài vở để lại cho hậu lai,  người ta còn biết cái gì là tâm niệm đúng. Còn "xách dép cho kẻ ngu" như ổng nên cứ chui vô chăn mềm hết chuà này, chuà khác (từ Nam Tông tới Bắc Tông và có thể nhiều Tông phái khác) để dựng chuyện mờ ám, mở lời xảo trá  mà còn tự cho mình là "điều ngự" mà không viết được một bài vỡ, giãng dạy con người lương thiện hay kẻ tà về chánh đạo.  Làm sao về chánh đạo khi mà cứ tối ngày đi bô bát hết ông sư này, bà sãi kia?  Rồi hể có gì thì nói là tu theo thiền tông... mật tông arggggggggg.........pó tay! *>:P phbbbbt


Đi viết email (to: gởi ra đàng hoàng) bô bát gởi cho một người không biết mình là ai, mà giờ nói là "tôi nói với bạn đồng hành của tôi". Ủa nói với bạn đồng hành sao không email to thẳng cái người bạn đồng hành đó mà viết cho người không biết mình? Vậy là thêm tội tráo trở, xảo trá rồi.  Quy-y ngũ giới để đâu vậy???  Mang chức Đại Đức và Thượng Toạ chi đó mà đa ngôn, loạn ngữ chỉ có vài giờ đồng hồ lại phạm?  Mà hầu như là phạm nhiều điều giới rồi chứ không phải một.... còn bày đặt "thiện tai" *:-& sick

Còn mang nói là "tôi nói bằng Chân Đế".  Nếu nói chân đế sao không dám mang cái chân chánh của mình cho người ta xem coi chuyện mình làm là chân đế hay tục đế khi mình đi với một phật tử nữ mới vừa qua tuổi 18 xuyên bang ngũ chung một phòng trong hotel từ  đâu đó tới South Carolina, rồi tới Colorado, North Carolina, Florida rồi về lại Virginia và chỉ có hai người chung phòng? Chân đế sao đi đánh lộn với sư huynh-đệ của mình trong chuà trước mặt Phật Tử? Đó gọi là "chân đế" đây sao?  Đã vậy cũng chẳng làm được cho một ai giác ngộ hay trở về chánh đạo... Toàn là thô tiển cho thêm chuyện và trây cho có chuyện...và cho là mình nói "Chân Đế" *:-SS nail bitingMô Phật! Chế Đần thì có.  Tối ngày chế chuyện này, chuyện kia rồi cho là mình nằm trong "chăn".  Tìm email gởi ra toàn là bá láp gởi ra... tu sao không tìm những bài luận hay giảng giải gởi ra hay là tụng kinh niệm Phật, hành thiền mật pháp?

Cái gì nói ra cũng mang Thiền Quán tu, v.v.. nói như là ngộ chánh pháp.  Đã dùng Thiền Quán cho ta là chân chánh mà không biết hậu quả lời mình nói? Thiền thì người ta phải thấy mình và thấy người. Thiền thì phải đắc được cái quả thiền.  Phải nhìn vào để tự hối, tự giải thoát và làm thanh tịnh cái nghiệp chướng trong tâm ta.  Thiền mà nghiệp chướng càng lộ ra và cho rằng vầy, rằng khác, rồi tự vênh váo cho mình là chân chánh người khác là tục? *=; talk to the hand Nếu biết nói "im như chánh pháp" sao lại thô lổ bôi bát người này, người kia khi không chứng, không cớ???  Tu hạng hẹp mà cho là rộng sâu đủ chiều....mà sao không im như chánh pháp? Oh, hay chắc có lẻ chẳng ai hay có Phật Tử làm chuà cho mình ở nên tối ngày cứ cho người này là vầy, người kia là khác trong khi không dám đưa ra điều có thật.  Và nhất là càng cứ tà kiến thêu dệt và mang cái ta vào người khác thêm sân si chứ chưa mang được kẻ ác vào chánh đạo.  Đúng là cái categories còn quá nhiều mê chấp trong tâm. 

Phải biết tu "Thiền" thì ta nên sống theo kinh Lăng Nghiêm và Hoa Nghiêm hoặc Bảo Tích, chứ cứ nói Thiền mà lòng và tâm chẳng sáng, chẳng "tu hành".... cứ tu theo tà mà không  đi theo quyết định, kiến cho mọi người phiền não và thất thoát.  Tu đã không được định cái huệ, không nhiếp tâm.  Người tu thiền chánh thực người ta sẽ che sẽ và nhiếp tâm cho mình và người. Còn người cứ nói thiền mà giới và định không làm được cứ làm cho có chuyện và bày chuyện.... không biết khâu cái miệng lại.  Tối ngày cứ chui hết chăn mền người này và nói xấu tùm lum.... Nói xáo trở, tiếng trước, tiếng sau không ăn khớp.   Nên phải biết người sống thiền thì phải biết sinh ra định, định sinh ra huệ.   Người sống thiền thì sẽ bớt tranh chấp, bớt gossips, và bớt chuyện đúng, chuyện sai.  Coi mọi chuyện bình thường cũng không comments, v.v...  đó là thật sự sống tu về thiền.  Cảnh số 1 của tu thiền mà làm không xong mà cứ cho mình là tu thiền?  Không làm chủ được cái chân khí của mình và của người thì sao gọi là tu thiền chân chánh? *:-S worried Thiền mà cứ "kẹt" tùm lum....không biết giúp người là gì hết cứ cho là người ta phải tới mình?  Cứ cho là "duyên" mới mở khẩu và người ta tới mới khai ngộ.  Khai ngộ chi nơi???  Toàn là khai ngộ mấy tà đạo và trốn tránh mọi chuyện và tâm không được sáng suốt. Không có cái từ bi và lòng thương.  *:-? thinking  Không giác ngộ thì sao gọi là sống thiền?  Tâm linh, thể xác, tâm lý, hiểu biết và lối sống không thoát được?  Không hiểu biết nhân quả!  Giác ngộ để ở đâu mà cứ tối ngày gọi là tu "thiền"?  Rồi cho là người ta chưa giải thoát được bản thân làm sao giải thoát chúng sanh khi bản thân mình cái chử "thiền" chưa ngộ?  Đúng là cái trí, niệm, định, tấn và tính chửa xong *@-) hypnotized  mà cứ vướng mắc lo chuyện người, xin thưa từ này đừng ra nói mình tu theo thiền tông nữa.  Vì làm vậy tội cho phái thiền tông.  A Di Đà Phật! 

Và khi thấy Phật Tử nào tôn sùng một người nào mà không tôn sùng mình thì ngứa cái con mắt hột rồi cho là "Thời kỳ mạt Pháp...Đệ tử thì chẳng hiểu gỉ về Phật Pháp cả... Còn Bậc Thầy thỉ cũng mù tịt sự giải thoát cho chính mình...làm sao mà giải thoát cho người đây ???? Học trò thì ham danh lợi, luôn luôn Tấn Phong Thầy Mình...để có chổ dựa trong xã hội...Thật là Tội lỗi...Tội lỗi...Địa ngục mở cửa đang chờ đấy nhé...Bần Đạo sợ lắm...sợ lắm..."    "Sự giải thoát cho chính mình"  vậy thì hỏi ông "điều ngự" này đã giải thoát cho bản thân ông chưa??? *:-? thinking Người ta tấn phong ai kệ tía người ta.... ông biết gì về người ta chưa mà cho là người ta tấn phong Thầy đó để có chổ dựa trong xã hội?  Tấn phong một ông thầy dựa chi được trong xã hội *:-? thinking  xin hỏi ông?  Đừng quên một ông thầy tu vẫn là thầy tu... đâu phải tổng thống hay senator, congressman hoặc một Đức Giáo Hoàng đâu? Đức Giáo Hoàng còn bị thất sủn, Tổng thống, senator, congresman làm bậy thì có ngày cũng bị phanh phui.  Nếu tấn phong mấy ông này còn hoạ may được chổ đứng trong xã hổi còn mấy ông bà thầy tu có tấn phong cao ổng bả lên cũng có được tiền bạc chi không vậy???  Sợ rằng ông bà thầy tu đó còn vênh váo chứ đừng nói cho tiền Phật Tử thì làm gì mà có dựa hơi để có chổ đứng trong xã hội???? (nói mà không nhìn... láo khoét! *=; talk to the hand  Còn nói mình "bần đạo sợ lắm" biết sợ sao còn còn tố cáo bậy bạ?  Biết sợ sao ngậm máu phung người mà chuyện mình làm bậy thì bưng bít???  *:-S worried  Mô Phật, (ta không vào điạ ngục thì ai vào địa ngục chơi luôn!)  những người hành đạo mà lại đi phi báng những người tu hành khác và những người khác mà không chứng có và tối ngày cứ ở thế tục thì Phật gọi là gì ???giả danh "A Luyện Nhả", đúng không? *:-/ confused

Đi tu mà cứ chui rút trong nhà người khác ở và chẳng dám cho ai biết mình ở đâu? Và cứ tối ngày tìm lời lẻ chẳng thanh cao đưa ra bô bát....hết người này, người kia mà cho là "chân tu" thì thế gian gọi là giống gì nhỉ????*:-/ confused Ủa mà sao lạ nha, ông "điều ngự" này sao mà biết hết  chuyện mấy ông sư này, bà sãi kia vậy ta??  Hình như chuyện sư chuà nào cũng biết từ Nam tông, Thiền tông, Mật tông và Bắc tông, vì tự cho là nằm trong chăn mới biết chăn có rận.... nữa đó mà ... Chắc là ở nhiều người lắm sao đây???  *:-/ confused*:-/ confused*:-/ confused*:-/ confused*:-/ confused  Hm....cái này, Phật Tử chúng ta và mọi người phải coi lại và để ý tới account "điều ngự" "tự thích gì na" này của doman gmail, hotmail, yahoo.... đó nha *#-o d'oh!. Vì ông đã tự cho mình mà điều ngự tự thích ca.

Cũng không biết mình cũng đã tự cấm bao nhiêu cái sừng lên đầu rồi cho là người ta bị sừng. Khổ thiệt đó...*[-( not talking Tu kiểu này thì ra đời cha nó cho rồi ủa mà quên ông ta cũng đang ở ngoài đời mà và chẳng dám cho ai biết mình đang ở đâu, và đang làm gì?  Dấu như mèo dấu cứt, nhưng cứ mang danh mượn áo cà sa giảng "chân đế" và cũng đang xưng mình là "Điều Ngự tự Thích Ca" í lộn "Thích... Na" gì đó nói lai lai cho có vẻ khiêm nhường chứ thật ra thì cũng đâu khác gì bà Thanh Hải. Ít ra thì bà Thanh Hải dám nói vỗ ngực xưng bả là "Thượng Sư" còn ông thầy này, chỉ dám làm email account và vênh váo với những người chưa thấy cái giả tâm của ông, chứ chưa dám lên tiếng thẳng cho mọi người trên đời nên đứng phía sau giựt dây khi thấy ai tôn sùng Thầy này, Bà Cô kia...mà không tôn sùng mình. 

Có vẻ học tu mà bôi bát đủ chiều hướng... không biết "dignity" là gì và ai đang ngồi dưới đáy giếng chỉ thấy trời bằng cái nong?  Người ngồi đáy giếng thì thấy trời bằng cái nong thì đã đành, còn người đang ngồi trên giếng mà coi Trời chẳng ra gì mới thấy lạ*:-/ confused.  Phải khen ông "điều ngự" này rõ chuyện người mà chuyện mình thì dấu kín.  Hõng biết email account là điều ngự hay điều ngu????? *:-/ confused*:-/ confused*:-/ confused*:-/ confused*:-/ confused(tại hõng bỏ dấu) hahaha*:)) laughing nhưng mà chơi ai thì chơi chớ chơi con nhỏ này thì tìm lộn người rồi.


Lúc này nhiều người tự cho mình tu chánh pháp mà nói tùm lum.... còn bày đặt khuyên người nên học tu lại trước khi biện luận... mà chẳng thấy cái ngã mạn, sai và cái Ta của mình. Thầy Phước Tiến có nói, "nếu họ làm mà tổn hại mình thì mình nói, còn họ nói mà hõng tổn hại mình thì đừng nói."  Tại ông "Điều Ngự Thích Na" này tự nhiên nói tổn hại bao người và luôn "con nh" này nên phải lên tiếng nói.   Sách có câu, "nước sông không đụng nước giếng" và lại tại ông này đụng trước huống chi, tại ổng xưng ổng chân chánh nữa *[-( not talking nên A Di Đà Phật nhịn không nổi!  nếu cần nữa thì mang email của ông gởi ra cho các Thầy coi để coi "Thích Na" sẽ ngồi tới bậc Thiên Đàng/Niết Bàn nào? *:)) laughing 

Đừng quên, Thượng Đế rất công bằng lắm, nếu mình thích xuyên tạc chuyện người thì tự nhiên chuyện mình sẽ có người mở hẳn ra từ từ cho người khác xem để coi "chân đế" với "chân chánh" cở nào.   Amen!  (gần tới ngày Chúa sống dậy mà nên phải mở cửa "tự thú" đi nha) *:puke! puke


Đúng như Phật đã nói trong kinh Pháp Cú: tu mà kiêu mạn quá ... sống mà dấu dấu, diếm diếm, không minh bạch mà cứ cho người ta vầy khác.  Giáo hội chẳng biết ông thầy làm gì.... argg......có lẻ ở nước ngoài không cần thiết chăng?

"muốn con người lể kính, muốn ngồi ở phiá trên, muốn ai cũng biết tên nhưng đạo tâm không xứng.   Dù tăng hay tục, phải theo mệnh lệnh ta, phải lệ thuộc vào ta trong từng điều lớn-nhỏ.  Người ngu nghỉ như vậy."





No comments:

Post a Comment