Hõng biết bao nhiêu người bước vào ngưỡng của chuà, quy-y làm sa di, thọ giới v.v.... hiểu được chữ "điều ngự" là chi hay bỏ thời gian tìm hiểu chữ "điều ngự" là gì hay không? Hay vì thấy bao nhiêu người quỳ lạy Phật cho Phật là Điều Ngự thiên nhơn sư, Phật vầy khác rồi khi thấy mình quy y vào thọ làm sư sãi nhà chuà và tự phong danh cho mình là Điều Ngự luôn (vì là đệ tự cạo gội của Phật mà há???)
Điều Ngự
nghĩa là "Người đã chế ngự được bản ngã và nhân loại". Điều Ngự còn một nghĩa khác nữa là Đức
Phật có khả năng điều phục những người hiền và ngự phục những kẻ ác theo về
chính đạo.
Hình như ngài xưa Phật đạt
thành chánh đẳng, chánh giác cũng chẳng nói "Ta là Điều Ngự" vậy mà
thời nay có nhiều ông thầy, tự phong cho mình cái chữ "điều ngự" khơi khơi mà cái bản ngã
của ông quá ư là mãnh liệt. Tự cho là điều lịnh các pháp, thông hiểu các ngõ
hách, hang cùng của vạn pháp vô biên . Điều ngự gì mà hôm nay nói ông
này có vợ, có con; ngày mai thì nói ông Thầy này ngày trước ở chuà này có dâm
loàn với bà trong ban điều hành của chùa. Rồi thì nói Thầy cả chuà này tum
lum.... rồi cho là "người trong chăn mới biết chăn có rận." Người ta đắp một
chăn có rận thôi đằng này ông "Điều Ngự" này đắp nhiều chăn mà khổ cái là cái
nào cũng tự mình bỏ rận vô hết rồi cho là "Chân Đế" . Dharmata không giác ngộ được...quá nặng... quá nặng.
"Thà xách dép cho người ngu còn làm thầy kẻ
dốt", đúng! nhưng khổ thay ông "điều ngự" này không những là showed cho người
khác biết mình xách dép mà showed luôn cái "Ta" tự cao, tự đạo luôn cái xảo trá, đa ngôn rồi tự cho mình là người chánh pháp... khiển xáo mọi
chuyện và tự xưng mình là Thầy nói "chân đế". Bỡi thế mới làm cho bản thân mình cái account là
"Điều Ngự" với thêm chữ gì "tự" và "Thích" gì "Na" thay vì xưng thẳng là Điều Ngự Thích Ca. Vậy thử hỏi ông có phải và đang
coi mình là Phật Thích Ca không?? Hay sợ chúng thấy cái Ta của mình nên nhét thêm cái chữ "tự" chính giữa cho không ai biết cái trá hình của mình. Nhưng nếu ai hình sâu vào thì mới thấy cái giả tâm của ông ta là cho mình chính là Điều Ngự Thích Ca. Bỡi vậy account mới là "dieungututhich...na" (tức là điều ngự tự thích.... na) Amen! Vậy mà còn cho là "ông thầy chưa giải thoát được cho mình thì làm sao giải thoát được cho chúng sanh?" Oh, có lẻ ông đã giải thoát được rồi nên mới xưng mình là "điều ngự tự Thích Ca"
Cái đúng nhất của ông này là người thích xuyên tạc và tự cho mình là thanh cao. Dốt nát và trí thức như ổng thì tốt hơn là im miệng (hình như là ngày trước ổng nói với Phật Tử là ổng đang học bác sĩ để cứu đời... mấy chục năm rồi không biết ông điều ngự này thành bác khỉ í lộn bác sỉ chưa ta?? hay là cũng vẽ vờ cho Phật Tử nghe thôi), và tiếp tục xách dép cho kẻ mà gọi là "ngu" bằng cách là tu theo ngoại đạo.... "dốt" người ta còn đang và thấy dốt nát nên chỉ biết làm lợi cho Phật Pháp, người ta còn biết ráng viết bài vở để lại cho hậu lai, người ta còn biết cái gì là tâm niệm đúng. Còn "xách dép cho kẻ ngu" như ổng nên cứ chui vô chăn mềm hết chuà này, chuà khác (từ Nam Tông tới Bắc Tông và có thể nhiều Tông phái khác) để dựng chuyện mờ ám, mở lời xảo trá mà còn tự cho mình là "điều ngự" mà không viết được một bài vỡ, giãng dạy con người lương thiện hay kẻ tà về chánh đạo. Làm sao về chánh đạo khi mà cứ tối ngày đi bô bát hết ông sư này, bà sãi kia? Rồi hể có gì thì nói là tu theo thiền tông... mật tông arggggggggg.........pó tay!
Cái đúng nhất của ông này là người thích xuyên tạc và tự cho mình là thanh cao. Dốt nát và trí thức như ổng thì tốt hơn là im miệng (hình như là ngày trước ổng nói với Phật Tử là ổng đang học bác sĩ để cứu đời... mấy chục năm rồi không biết ông điều ngự này thành bác khỉ í lộn bác sỉ chưa ta?? hay là cũng vẽ vờ cho Phật Tử nghe thôi), và tiếp tục xách dép cho kẻ mà gọi là "ngu" bằng cách là tu theo ngoại đạo.... "dốt" người ta còn đang và thấy dốt nát nên chỉ biết làm lợi cho Phật Pháp, người ta còn biết ráng viết bài vở để lại cho hậu lai, người ta còn biết cái gì là tâm niệm đúng. Còn "xách dép cho kẻ ngu" như ổng nên cứ chui vô chăn mềm hết chuà này, chuà khác (từ Nam Tông tới Bắc Tông và có thể nhiều Tông phái khác) để dựng chuyện mờ ám, mở lời xảo trá mà còn tự cho mình là "điều ngự" mà không viết được một bài vỡ, giãng dạy con người lương thiện hay kẻ tà về chánh đạo. Làm sao về chánh đạo khi mà cứ tối ngày đi bô bát hết ông sư này, bà sãi kia? Rồi hể có gì thì nói là tu theo thiền tông... mật tông arggggggggg.........pó tay!
Đi viết email (to: gởi ra đàng hoàng) bô bát gởi cho một người không
biết mình là ai, mà giờ nói là "tôi nói với bạn đồng hành của tôi". Ủa nói với bạn đồng
hành sao không email to thẳng cái người bạn đồng hành đó mà viết cho người không biết mình? Vậy là thêm
tội tráo trở, xảo trá rồi. Quy-y ngũ giới để đâu vậy??? Mang chức Đại Đức và Thượng Toạ chi đó mà đa ngôn, loạn ngữ chỉ có vài giờ đồng hồ lại phạm? Mà hầu như là phạm nhiều điều giới rồi chứ không phải một.... còn bày đặt "thiện tai" .
Cái gì nói ra cũng mang Thiền Quán tu, v.v.. nói như là ngộ chánh pháp. Đã dùng Thiền Quán cho ta là chân chánh mà không biết hậu quả lời
mình nói? Thiền thì người ta phải thấy mình và thấy người. Thiền thì phải đắc được cái quả thiền. Phải nhìn vào để tự hối, tự giải thoát và làm thanh tịnh cái nghiệp chướng trong tâm ta. Thiền mà nghiệp chướng càng lộ ra và cho rằng vầy, rằng khác, rồi tự vênh váo cho mình là chân chánh người khác là tục? Nếu biết nói
"im như chánh pháp" sao lại thô lổ bôi bát người này, người kia khi không chứng, không cớ??? Tu hạng hẹp
mà cho là rộng sâu đủ chiều....mà sao không im như chánh pháp? Oh, hay chắc có lẻ chẳng
ai hay có Phật Tử làm chuà cho mình ở nên tối ngày cứ cho người này là vầy, người
kia là khác trong khi không dám đưa ra điều có thật. Và nhất là càng cứ tà kiến thêu dệt và mang cái ta vào người khác thêm sân si chứ chưa mang được kẻ ác vào chánh đạo. Đúng là cái categories còn quá nhiều mê chấp trong tâm.
Lúc này nhiều người tự cho mình tu chánh
pháp mà nói tùm lum.... còn bày đặt khuyên người nên học tu lại trước khi biện
luận... mà chẳng thấy cái ngã mạn, sai và cái Ta của mình. Thầy Phước Tiến có nói, "nếu
họ làm mà tổn hại mình thì mình nói, còn họ nói mà hõng tổn hại mình thì đừng
nói." Tại ông "Điều Ngự Thích Na" này tự nhiên nói tổn hại bao người và luôn "con nhỏ" này nên
phải lên tiếng nói. Sách có câu, "nước sông không đụng nước giếng" và lại tại ông này đụng trước huống chi, tại ổng xưng ổng chân chánh nữa nên A Di Đà
Phật nhịn không nổi! nếu cần nữa thì mang email của ông gởi ra cho các Thầy coi để coi "Thích Na" sẽ ngồi tới bậc Thiên Đàng/Niết Bàn nào?
Đừng quên, Thượng Đế rất công bằng lắm, nếu mình thích xuyên tạc chuyện người thì tự nhiên chuyện mình sẽ có người mở hẳn ra từ từ cho người khác xem để coi "chân đế" với "chân chánh" cở nào. Amen! (gần tới ngày Chúa sống dậy mà nên phải mở cửa "tự thú" đi nha)
Đừng quên, Thượng Đế rất công bằng lắm, nếu mình thích xuyên tạc chuyện người thì tự nhiên chuyện mình sẽ có người mở hẳn ra từ từ cho người khác xem để coi "chân đế" với "chân chánh" cở nào. Amen! (gần tới ngày Chúa sống dậy mà nên phải mở cửa "tự thú" đi nha)
Đúng như Phật đã nói trong kinh Pháp Cú: tu mà kiêu mạn quá ... sống mà dấu dấu, diếm diếm, không minh bạch mà cứ cho người ta vầy khác. Giáo hội chẳng biết ông thầy làm gì.... argg......có lẻ ở nước ngoài không cần thiết chăng?
"muốn con người lể kính, muốn ngồi ở phiá trên, muốn ai cũng biết tên nhưng đạo tâm không xứng. Dù tăng hay tục, phải theo mệnh lệnh ta, phải lệ thuộc vào ta trong từng điều lớn-nhỏ. Người ngu nghỉ như vậy."
No comments:
Post a Comment