Sunday, August 14, 2011

Vu Lan 2011


hôm nay Vu Lan, cúng chay xong mang đồ ăn lên chùa thí thực mãi tới chiều tối mới đốt giấy tiền vàng bạc được. Trời hôm nay cũng ương ương, nóng thì có nóng nhưng rồi cũng xong một ngày xá tội vong nhân. Hõng biết sao tự nhiên bỗng nghe tiếng hun hút kỳ lạc, định thần tưởng ai muốn mở cửa nhà mình hay gì thì nghe hú hú mà rợn người, tự nhủ, "hõng biết phải hồi trời chập tối mình đốt giấy vàng mã chắc là mấy ông bà khuất mặt, khuất mày tới chia tiền chăng????"

Định thần để nghe tiếng hú rõ hơn và rồi trời bỗng ầm ầm hòa lẫn tiếng hú liên hồi, oh thì ra trời muốn đổ cơn mưa...buồn nhi? Chắc là ngày xá tội vong nhân, trời cũng khóc thương cho cuộc đời cho những người kém may mắn không thân nhân để cúng kiến và những cô hồn lưu lạc không nhà cửa, nấm mồ che xương. Không biết thế rồi những người đó sẽ đi về đâu? Họ sẽ thế nào nếu không người thân cầu nguyện cho linh hồn họ được về miền vĩnh cữu an lành??

Đời là vậy! vô thường nhỉ? Không biết mai này khi mình rã xác thân mình sẽ về đâu vì mình sau này cũng chẳng người thân lo. Bỗng nhiên thấy thằng con sao mà có phước phần vô hạng. Thôi thì chuyện gì tới sẽ tới, mình cứ lo dọn cho cái linh hồn của mình còn chuyện nỗi trôi thì do phần số vậy.
xin gởi những bài hát về Vu Lan đến cho tất cả bạn bè và người thân. Cầu xin cho cữu huyền thất tổ chúng ta đều vãng sanh an lạc quốc.

http://www.phoquang.org/modules.php?name=Nvmusic&op=playsong&id=29

No comments:

Post a Comment