Tuesday, August 23, 2011

Virginia bị động đất


Wow.... chắc hẳn không ai có thể ngờ là Virginia bị một trận động đất mạnh như vậy, ở độ 5.9 cũng may là không có ai bị gì hết. 


Đang ngồi trong hãng bỗng nhưng nghe một tiếng động như là một chiếc thiết giáp đang đi trên nền nhà làm run chuyển và phải nói là tiếng động như cái máy lạnh mà bị hư nó lắc lắc trong vòng tích tắc, ngó ra cửa sổ thì trời quang, mây tạnh    .Lúc này thì chưa biết là động đất đâu nha ... Thìở front office kêu gọi tất cả phải đi ra ngoài ngay lập tức, đi ra khỏi ghế rồi nhưng nhớ chực cái túi xách nên quay lại lấy, xong rồi còn quay lại lấy luôn chai nước và cái túi shopping bag luôn very smart ..

Bà con được gọi giải tán ra ngoài, chẳng ai biết chuyện gì xãy ra. Điện thoại gọi về nhà thì mọi đường dây cũng bị disconnected. Lát một hồi thì người nào có data plan trong cell phone thì checked ra mới biết là vừa trãi qua một cuộc đất    .  Có thiệt không vậy ??? VA động đất    . Cũng may là nơi động đất chỉ có 400 dân cư và cách thành phố DC chừng 80 miles.


Ngồi ngoài trời nắng như là mấy con mực đang bị phơi vậy. Cũng may trời không nắng lắm nhưng đứng một hồi cũng đủ cháy da   .   Thế là hãng cho bà conđược đi về sau khi hắc nắng hết 45’ nếu ai có mang đồ và chià khoá để lái xe thìđược về. Bà con lại một lần ùn ùn xếp hàng xe nối xe dài cả mấy gates mà chẳng con ma nào có thể đi ra khỏi parking lot. Một số người quay trở lại đậu xe, cũng may là không nối đuôi theo họ bằng không thì xe cũng hết xăng luôn. Sau hơn 1tiếng đồng hồ tìm tàn cây ẩn ánh nắng mặt trời trưa oi bức, được vào trong văn phòng trở lại. Điện thoại cũng làm việc sau giờ đó. Thiệt là ngạc nhiên hết sức nhưng không con hơi sức để làm nên cũng xách gói ra xe đi về sau 1 tiếng đó mà cũng đi hết 2 tiếngđồng hồ mới về tới nhà thay vì 1 tiếng nhưthường ngày .


Hõng biết phải tâm lý hay không mà Ohio, New York cũng nói là nghe được tiếng động đất và đồ đạt rớt xuống trong khi nhà mình thì gần chổ độngđất chừng gần 65 cây số mà có gì đâu ???     Có người còn nói là đang chơi golf, tiếngđộng đất làm trái banh rớt xuống lổhahaha hõng biết là thiệt hay giả, hoặc là người ta 

muốn được lên tivi để nói chuyện, v.v.. 


Anyway, sau cuộc động đất mạnh thì 8g tối đó lại thêm 1 cái nữa. Lúc đó đang ở nhà, tivi mởlớn chắc nên hõng nghe gì hết và liên tiếp tới sáng thứ 5, lúc 1 thì có thêm một trận độngđất chừng 4.8 độ nhưng có lẻ ngũ say nên không biết gì tới khi nghe tin. Ông team lead nói là nhà của ổng nó shake… nhưng không gì hết.

Nghe nói sau động đất này cơn bão Irene sẽ tiếng thẳng tới VA vào cuối tuần. Mong rằng cơn bão lên tới thì cứ rẽ ra biển mà đi, chỉ mưa cho mát hột cõ vừa rãi xuống cho đở tốn nước tưới cây  .


Có người hỏi, "động đất vậy có sợ không ?" Thật sự mà nói có biết động đất đâu mà sợ hihihi     mà nếu có thì chắc cũng không biết ra sao nữa, dù gì thì mong cho đừng ngáp ngáp là được rồi   .







 

No comments:

Post a Comment