Sunday, June 22, 2014

Oan Gia Trái Chủ 2


Hai ngày nay có pháp hội Chẩn Tế của Đài Loan do quý Thầy người Đài Loan chủ lể từ Canada qua.  Trong khoá lể Chẩn Tế này, có cầu cho oan gia trái chủ.  Có 1 cô và chị cứ theo hỏi "oan gia trái chủ là gì?" Cắt nghĩa rồi mà rồi quay đi, quay lại, cô đó đi theo hỏi, "em có chút thì giờ cắt nghĩa cho chị nghe oan gia là gì không sao nhiều người nói mà chị không hiểu vậy?"  Gần vô thời "Tam thời" khoá lể mà cô ta kéo ra cho bằng được để bắt giải thích chữ "oan gia trái chủ".

Oan gia trái chủ là những chúng sanh mà chúng ta đã gây ra cho họ bao điều ác nghiệp, hoặc họ gây cho ta bao ác nghiệp khổ đau từ trong nhiều kiếp quá khứ hay hiện tại như: giết hại ai, ăn thịt chúng sanh não loạn chúng sanh. Những người sân hận ta, hoặc ta sân hận họ mà lở trù oán, chuốt thù v.v.. Cả ta và họ mang sự oán thù và luôn chờ cơ hội để trả thù hay quyền rủa cho tới lúc chết vẫn còn oán hận, trù ếm nhưng vì chúng ta lăn trôi trong vòng luân hồi nên không biết hay nhớ những gì trong đời quá khứ. Khi cả hai (ta và họ) chết đi thì cái lời nói ếm độc hay sân hận đó theo thân tâm chúng ta tan rã, tứ đại phân ly qua nhiều kiếp thì tới thời khắc chính mùi chính là cơ hội tốt nhất cho các oan gia trái chủ phục thù.  Còn hiện tại nhiều năm, tháng qua, ta lở nói gì khiến người ganh ghét ta nên trù oán gì mà ta chưa biết hay nhớ, nhưng họ đã chết thì lời nói xấu đó cũng theo ta trong những ngày tháng qua hoặc sẽ trôi lăn liên tục trong sáu nẻo sanh tử luân hồi. Vì vậy ta cần phải hoá giải oán thù này để kết thúc. 

Còn oan gia là ai?  Thường thì mình đâu biết oan gia là ai? Có thể là vợ chồng hiện tại, hoặc anh em, con cái, bà con v.v...  Nếu mình trù ếm, rủa họ hay họ trù ếm mình trong thời này thì mình còn biết mình là oan gia của mình và họ là ai, chứ người mà rủa ếm mình mình trong từng nhiều đời vô lượng kiếp thì "Mô Phật, làm sao biết?" vì mình ăn cháo lú rồi để đi đầu thai làm sao nhớ?  Phần lớn oan gia trái chủ mà mình không biết có thể đầy dẫy và nếu họ có hình tướng thì theo pháp nhà Phật nói, "trùng trùng, điệp điệp, nhiều như số cát con sông Hằng" (ai biết được số cát con sông Hằng có bao nhiêu không???"  Nếu mình không giải thì tới thời tới khc khi cái nghiệp quả tốt của mình không còn thì họ sẽ nhảy vào để trả oán giữa mình và họ lúc đó sẽ vô cùng đau khổ.  

Còn những hương linh/vong linh không hình không tướng thì lúc đó họ lặn hụm trong tam đạo vô cùng đau khổ hơn vì lời nói họ gây khổ cho mình thì lời nói đó theo mình. Dù cố tình hay vô ý cũng làm họ đang chịu sự trừng phạt đau khổ trong chốn U Minh.  Vì sự sân hận tột đỉnh cộng sự trừng phạt mà họ đang gánh, lòng căm tức của họ càng bùng cháy, nên chỉ chờ khi có cơ hội trong phút, giây được thoát khỏi là họ sẽ trả thù mình cho hả sự căm thù, hận ghét của họ (coi lại phần truyện của Quốc Sư Ngộ Đạt, để hiểu biết thêm tiền thân trước của Quốc Sự và căn bịnh mụt nhọt thối tha của Ngài, đó là oan gia trái chủ.)  Vì thế Phật nói, "con người thường hay bị vô minh che   đậy"  và trong Kinh Địa Tạng, Đức Phật cũng có nói, "con người sau khi được Ngài Địa Tạng thuần hóa nhưng cái kiến thức vô minh che đậy sân si, ngã mạnh và bị ngũ hành che mất nên rồi vẫn sa đoạ vào cõi luân hồi ác đạo" nói trắng như người đời thường dùng là "ngựa sa đường củ", vì thế mà nhiều khi có người hay kêu là "nghiệp chướng oan gia".

Như đã nói ở trên và nên nhớ rằng oan gia của mình cũng là người thân của mình nữa ... Có thể là vợ, là chồng, anh chị em, con cái, v.v... hoặc bà con lối xóm vì nguyên nhân gì đó hay gì một trường hợp nào đó mà họ đâm ra chán nghét mình, trù ẻo mình và rồi họ mất đi, mang theo cái nghiệp quả đó theo ngày tháng lặn hụp... nếu ta biết thì ta hoá giải liền bằng như không thì theo lá muà thu rơi .... Trăng tròn, rồi trăng khuyết qua vô lượng thời gian sau thì thành kẻ oan gia trái chủ chồng chất nặng nề trong nhiều đời.  Oan gia trái chủ cũng như bao nhiêu chúng sanh khác, vì sư u mê, vì lòng phẩn nộ, sân hận, khiến cho họ đã đánh mất lương tri, để rồi không thể nào tự giải thoát cho chính họ cũng như chính mình để hóa giải cho nhau.  Đừng cho rằng trong đời này ta không gây tội, mà ta cũng không có oan gia. Trong kinh Phật có nói, "Kẻ phàm phu mỗi khi động chân bước là đã có tội".  Dĩ nhiên rồi, bao nhiêu sinh mạng mình dẫm dưới chân dù vô tình hay cố ý cũng là "murderer" giết hại chúng sanh.  Và biết đâu trong nhiều đời quá khứ đã gây nên điều ác nghiệp không thể kể xiết, và nó sẽ theo mình như bóng với hình.  Bỡi thế ta nên thành tâm sám hối ba nghiệp, sáu hành.  Những phiền não do ý nghiệp gây gọi là oan gia.  Cũng vì thế, chúng ta là người học Phật, phải biết mang sự "từ bi" và "hỷ xã" để xoa diệu sự oán hận nhiều đời, nhiều kiếp cũng như hiện tại đến cho họ.  Có nhiều người chúng ta không quen biết nhưng vì trãi qua bao nhiêu thăng trầm sanh tử, có thể mình với họ có oan thù mà mình với họ không biết..... Có thể họ là những người đang trong cảnh chiếu đất màn trời, không cơm ăn, áo mặc, không được thân đầy đủ hoặc đoạ lạc trong  cõi Địa Ngục A Tỳ (ai cần hiểu thêm thì thỉnh quyển kinh "Từ Bi Thủy Sám" về đọc nha.)

Nếu chúng ta biết hoá giải cầu xin cũng như thành tâm sám hối về tội lỗi mình đã tạo đã khiến cho họ oán ghét mình (anh chị nào đang sân hận ai thì hồi hướng đi nha ... Nhỏ tui biết có người đó hén, hihihi...), mình xin cho họ hãy hỷ xã xoá bỏ sân thâm chấp ngã, để cho cả hai chúng ta và họ được sống an lạc hoà bình cũng như tạo phước báo cho họ được nghe pháp, nghe kinh để hộ trì tu hành với nhau, cùng giúp cho nhau để được đi lên.  Vì thế, sau khi đọc kinh xong mình nên cần nhất hồi hướng cho oan gia trái chủ nhiều đời nhiều kiếp của mình đã gây tạo cũng như xin ơn trên chư Phật, chư Bồ Tát gia lực hộ độ cho mình cùng người tiêu tan kiết tường và phát bồ đề tâm. Được như thế mình không phải hổ thẹn làm con của Phật và vung bồi công đức mình làm được đến cho Cữu Huyền Thất Tổ, thân bằng quyến thuộc của mình để cùng nhau được vãng sanh. 

Cách mà giải trừ oán thù thành tựu nhất là chúng ta phải niệm Phật cũng như đã nói y trên là xin cho họ phát bồ đề tâm hỷ xã.   Dù là họ đến đòi ta hay tới thời khắc ta đến đòi họ... hoá giải là điều tốt mà Đức Phật khuyên chúng ta là niệm Phật.  Chỉ có niệm Phật để hoá giải hận thù. Cũng như giúp cho chúng ta không bị chướng duyên, tiêu trừ bớt nghiệp lực để mà được đạt cảnh giới giải thoát.

Sau khi nghe cắt nghĩa xong thì cái cô hỏi, nói, "bây giờ hiểu rồi cám ơn em chắc tối nay về niệm Phật hồi hướng thêm cho họ." :)

Nhỏ tui sau khi đọc kinh thuờng hồi hướng hết cho mọi người, "Cữu Huyền Thất Tổ nội ngoại, đa sanh phụ mẫu, thân bằng quyến thuộc, chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn, thập loại cô hồn, oan gia trái chủ, dạ xoa, và muôn loài chúng sanh đều được nghe kinh vãng sanh an lạc. Vãng sanh đi nha...."

Không những vậy, mỗi khi cầu cho oan gia trái chủ và chúng sanh ở ngoài đưường hay chuyện gì khẩn bách là cũng xin kéo hết nào là "9 phương Trời, 10 phương Phật, chư Bồ Tát, chư Thiên - Thần -Thánh" tồi thêm "Mẹ sanh, mẹ độ, đệ tam Vương Cô, tứ phủ Thánh Cô, 36 Mẹ tầng Trời, 72 Mẹ tầng Địa Phủ, Ngũ vị Hổ, nhị vị Bạch-Xà," ôi thôi nhiều lắm...Hòa Thưượng ở Cali hỏi, "con kêu chi nhiều vậy, 1được rồi!", "Con sợ quý vị không nghe nên kêu hết cho chắc ăn." hihihi lol

Nam Mô Phật xin hồi hướng cãm niệm ân đức Pháp Sư Đài Loan trụ lể hai ngày nay trong pháp hội và cầu nguyện cho oan gia trái chủ được an lạc vãng sanh .... đừng theo tui.

Quý vị nào muốn giải trừ oán thân trái chủ thì theo cách giải trù trong blog viết từ năm 2013 mà thực hành nhé.

No comments:

Post a Comment