Hôm nay là Rằm Tháng Giêng tức là lể Thượng Ngươn, hầu hết chuà nào cũng nô nức tổ chức cúng dường hết vì may mắn lại nhằm vào ngày Chủ Nhật mà ở xứ Mỹ này bất kỳ lể hội gì hay lể lộc gì thì quý Thầy lịch sự đều đều làm vào ngày Chủ Nhật hết, nếu có lở nhằm vào thứ 7 thì cũng phải chờ vào Chủ Nhật thì mấy thầy mới rảnh làm lể tụng kinh còn không thì quý vị cãm phiền ở nhà tự cúng ....
Sáng ra
mang nồi phở xuống cúng thí thực chuà Bà Thiên Hậu như đã hứa với mấy cô phụ nấu
ăn trong chuà, vội vã mang đồ lên cúng và rồi lạy Phật, lạy Bà chạy u về chuà để
kịp tụng kinh 11g ai dè tới nơi thấy bà con Phật Tử ngồi đầy mà chưa thấy Thầy
ra chủ lể ... Mãi gần 12g Thầy mới làm lể và Thầy nói là không có tụng kinh
Dược Sư vì kinh Dược Sư là để cho những người bịnh và sắp bị bịnh và thay vào đó
Thầy tụng kinh Thần Lực Đại Bi Quán Thế Âm mà cũng không phải là kinh Phổ Môn hay gì. Kinh này
do Thầy biên soạn lại mà thôi mà nếu ai để ý thì sẽ thấy rằng kinh này do
"người" của Thầy ấn tống chứ không phải các Phật Tử cúng dường ấn tống. Ngồi cầm
quyển kinh thấy nó sao sao ... không phải không đọc kinh này mà phải đọc kinh
mới thấy lạ hay sao sao nhưng nghỉ làm lạ, chỉ thấy lạ là cái gì cũng "người" của Thầy được ưu tiên, cũng
như mấy chục năm về trước, Thầy gởi sớ về nhà kêu Phật Tử ai muốn cầu siêu hay
câu an thì gởi về chuà để đọc mỗi đêm trong dịp lể lớn mỗi năm và mỗi chiều chuà
có vô kinh tụng mỗi ngày. Bà già tội nghiệp .... đi làm về lật đật nhiều khi
không kịp ăn cơm hối hả chạy về chuà để tụng kinh nhưng sau phần chú nguyện
chẳng bao giờ nghe Thầy chú nguyện cầu an hay cầu siêu như Thầy biên thơ giở mà
thay vào đó thì danh sách "người" của Thầy ngày nào cũng nghe hồi hướng cầu an
và cầu siêu mỗi ngày... Còn của mình thì thầy random... vui thì thầy kéo ra đọc, buồn thì thầy cho vô một gốc cột ngồi. Bà già thấy lạ hỏi thì Thầy trả lời "dể thương" lắm, có đi chuà thì tự cầu
.... Nói bà già,
"mẹ thấy không, cho mẹ hết hối hả .... Phật dạy cầu ở đâu cũng là cầu, tại sao
vô chuà mới là cầu mà ở nhà không tự cầu?" Từ đó bà già buồn không đi chuà mỗi
tháng vô kinh nữa và cũng từ đó thì Trời thay đổi phải làm ca chiều tới khuya
mới về .... Nghĩ cũng nực cười .... bỡi thế lúc nào quý Thầy cũng nói và giảng
chân chánh và làm chuyện không thấy mấy gì chân chánh!
Đi chuà về nhà hôm nay thì thấy bác quen tu ở nhà gởi bài "Từ chiến dịch xây Chuà Việt tại Mỹ đến các cáo giác dẫn đến điều tra thẩm vấn". Đọc thấy cũng đúng lắm nhưng hõng biết rõ người viết bài này. Công nhận hay vô cùng. Bài như thế này:
"
Tỳ Khưu Thích Chân Tuệ
http://bacaytruc.com/index.php?option=com_content&view=article&id=3413:dch-xay-chua&catid=34:din-an-c-gi&Itemid=53
Lời Hạnh Nguyện, người chuyển
bài: Việt Cộng rất thành công cho xuất cảng công an đội lốt thầy tu ra hải ngoại
thực hiện "chiến dịch xây CHÙA"!.....
CHIẾN DỊCH XÂY CHÙA !
Đức thế Tôn rời bỏ Cung vàng điện ngọc...tầm đạo; thế kỷ 21 các SƯ
với lòng DỤC muốn xây chùa thiệt lớn!!!!
TIỀN LÀM ĐỘNG TÂM, TIỀN SINH BẤT
TỊNH
Tu hành trong hoàn cảnh kinh tế thị
trường hiện nay rất khó. Tu trong xã hội Âu Mỹ với nền kinh tế thực dụng càng
khó hơn.
Đồng tiền đã làm cho cửa Thiền thành
chợ Trời buôn thần bán thánh. Không có cách kiếm tiền phàm tục nào ngoài đời mà
không có trong các chùa: Xổ số, lô tô, đại nhạc hội, tiệc ăn uống gây quỹ, bán
đấu giá, ký sổ cúng dường hàng tháng, mượn vốn không lời… đang trở thành bệnh
dịch biến cửa chùa là nơi tôn nghiêm thành nhà hàng bán đồ ăn, biến sân chùa
thành sân khấu cho ca sĩ hát hỏng nỉ non uốn éo, biến Phật đài trang nghiêm
thành nơi bán và ký gởi tượng Phật.
Tất cả những phương tiện hoằng dương
chánh pháp thiêng liêng của Phật giáo Đại thừa đang biến thành dịch vụ thương
mãi.
Cầu siêu: tiền.
Dâng sớ cầu an: tiền.
Ma chay, giỗ kỵ: tiền.
Dâng sớ cầu an: tiền.
Ma chay, giỗ kỵ: tiền.
Xuống cấp thấp nhất là các thầy thu tiền và bỏ tiền vào túi. Hình
ảnh đọa lạc nhất là có những thầy chuyên nghiệp lên sân khấu, cầm micro thay vì
nói pháp thì thao thao nói lời thuyết phục vận động xin tiền. Ôi, hồng ân Tam
Bảo, long thần hộ pháp làm sao mà tha thứ được.
Những Phật tử mê tín, đầu óc mù mờ u tối đã xem các thầy chùa như
Phật thánh. Họ không hiểu rằng đưa phương tiện vật chất vào tay nhà tu là đang
làm thay cho ma quỷ tới phá đường tu thanh tịnh của quý thầy. Khi đầu óc đã dính
mắc lo nghĩ tới tiền, tới chùa to tượng lớn, tới thế giới màu mè hình tướng thì
vô hình chung nhà tu đã không còn an trú trong giới luật.
Đạo Phật Việt Nam đang đi sai đường trầm trọng vì đang lâm vào hai
tình trạng cực đoan. Số các thầy sống ở “cõi trên” thì lo nói toàn những chuyện
cao siêu huyền hoặc. Số các thầy đang đọa lạc vào tham ái thì biến đạo Phật
thành mê tín dị đoan để làm phương tiện kiếm tiền.
Xin các thầy tỉnh táo lại để khỏi
trễ đường tu.
Xin các đạo hữu Phật tử hãy cùng nhau đứng ra xây chùa dựng tượng.
Nhưng tuyệt nhiên xin đừng làm sa đọa quý thầy bằng cách đưa tiền, chính là đưa
thuốc độc đến cho bậc chân tu.
Đôi điều chân thật nói ra, xin các thầy và Phật tử hoan hỷ suy
gẫm.
"
Giờ thì tới nhỏ tui phân tách. Nếu nói là "các thầy ra ngoài giới luật chỉ là nạn nhân. Thủ phạm chính là những người mang danh Phật Tử" Có lẻ người viết bài này lên án các Thầy và đổ lổi hết vào Phật Tử hay sao đó. Đã viết rồi thì sao không nhìn nhận là các Thầy tự sa đoạ mà đổi lổi cho Phật Tử thì đều này hoàn toàn là sai...mà còn Sự thật sai... ! và thật sự mà nói hõng biết các Thầy có suy gẫm hay không cứ tới chuà
mà không làm theo ý quý Thầy vài lần thì lần sau "đừng nhé!" chứ đừng nói là Phật Tử không chịu hiểu, hoặc đem vật chất làm sa đoạ các Thầy. Phải chăng chính các Thầy tự sa đoạ và dẫn dắt Phật Tử đi sai lầm và lúng sâu vào con đường trụy lạc ngu muội và cuối cùng thì cả hai chẳng ai còn biết là ai ....
Nếu nhìn sâu vào vấn đề một tí thì thấy chuà chiền ngày nay thì ôi thôi tượng Phật đầy dẫy, tượng bé, tượng to, tượng vừa vừa, đủ size hết! Hỏi sao mang về nhiều thế ???? Tội nghiệp Thầy trả lời, "tại Phật Tử muốn!" Hả hả???? Nếu Thầy không kêu gọi, không dùng từ, "lập tượng phước báu" thì Phật Tử nào muốn? (Tự trây nghiệp cho mình và cho người mà hỏi thì "đá trái banh" cái ngọt sớt là do Phật Tử, cái gì cũng Phật Tử, xin lổi BS thiệt đó!) So với chuà Nhật, quý Thầy nói, "Tịnh Độ là một và chỉ một tượng mà thôi năn nỉ cúng dường một tượng bé cao chừng 12 inches, Thầy ở chuà Nhật cũng không chịu. So ra với chuà Việt Nam chúng ta ngày nay.....từ góc kẹt tới góc rộng rãi tôn tượng hầu hết không thiếu.... hỏi sao không để tiền cứu người khốn khổ thì cũng được Thầy/Sư ở chuà nói, "Phật Tử muốn cúng tượng" mà giá cả đâu phải nhỏ gì đâu ???? Giá đặt 1 tượng giá 1 quý Thầy tặng (nói là tặng cho lịch sự đấy nha chứ thật ra thì ...) cho giá gấp đôi nhiều khi gấp ba.... Tượng Phật đứng mõi chân thì cho Phật ngồi, tượng ngồi ê đít thì cho nằm.... thấy tội cho Phật ghê! Vậy thì ai trụy lạc ai???
Nếu nhìn sâu vào vấn đề một tí thì thấy chuà chiền ngày nay thì ôi thôi tượng Phật đầy dẫy, tượng bé, tượng to, tượng vừa vừa, đủ size hết! Hỏi sao mang về nhiều thế ???? Tội nghiệp Thầy trả lời, "tại Phật Tử muốn!" Hả hả???? Nếu Thầy không kêu gọi, không dùng từ, "lập tượng phước báu" thì Phật Tử nào muốn? (Tự trây nghiệp cho mình và cho người mà hỏi thì "đá trái banh" cái ngọt sớt là do Phật Tử, cái gì cũng Phật Tử, xin lổi BS thiệt đó!) So với chuà Nhật, quý Thầy nói, "Tịnh Độ là một và chỉ một tượng mà thôi năn nỉ cúng dường một tượng bé cao chừng 12 inches, Thầy ở chuà Nhật cũng không chịu. So ra với chuà Việt Nam chúng ta ngày nay.....từ góc kẹt tới góc rộng rãi tôn tượng hầu hết không thiếu.... hỏi sao không để tiền cứu người khốn khổ thì cũng được Thầy/Sư ở chuà nói, "Phật Tử muốn cúng tượng" mà giá cả đâu phải nhỏ gì đâu ???? Giá đặt 1 tượng giá 1 quý Thầy tặng (nói là tặng cho lịch sự đấy nha chứ thật ra thì ...) cho giá gấp đôi nhiều khi gấp ba.... Tượng Phật đứng mõi chân thì cho Phật ngồi, tượng ngồi ê đít thì cho nằm.... thấy tội cho Phật ghê! Vậy thì ai trụy lạc ai???
Đành rằng vô chuà thì cũng phải cúng chút hương hoả nhưng đúng như
bài bản ở trên thì các Thầy ngày nay hầu hết đi sai lạc con đường của Đức
Phật dạy .... nhiều khi hờn mát nếu Phật Tử nói lời thật lòng.... (mấy sư nói
thì được mình nói thì lần sau, au revoir! ) Hể nói theo kinh điển Phật thì lại được vài hàng triết lý là "Thầy là người tu, Thầy hiểu hơn Phật Tử/con mà!" có bao giờ quý Thầy/Cô chịu nhìn những lời khuyến khích nâng đở đạo pháp từ Phật Tử chưa? Thưa rằng chưa bao giờ! Ai đồng tình với quý Thầy/Cô thì đó là thần tượng còn không đồng tình thì email hồi nào giờ cũng vô góc ngồi hay là đừng bao giờ tiếp chuyện nữa .
Thầy nào cũng trụ một cái chuà, so với các Thầy của Nam Tông hay Mật Tông.... họ hoà đồng và cùng nhau mở chuà cùng tu... chứ mấy Thầy/Cô chuà VN thì không bao giờ.... mới sơ khởi thì chịu khó ở nhưng chừng vài tháng (nói là và tháng cho oai oai chứ chừng 2, 3 con trăng) hay vừa tròn năm là ra mở chuà khác.... (đó là chưa nói tới chiến dịch của CSVN đưa tiền qua cho mở chuà đó nha!) . Chuà mới mở tới hay mới ra thì lịch sự cãm thông với Phật
Tử, nói gì cũng ok, ok. Phật Tử nhờ làm gì cũng làm, quý Thầy/Cô hầu hết không dám phàn nàn và hay nói, "không sao, Thầy/Cô làm cho" .... nhưng khi cái chuà xây lớn
rồi thì Phật Tử nói năn coi thì chừng nhé! Thầy/Cô nhờ vã cái gì mà không đúng ý thì ôi thôi phiền phức và mặc khác gởi mua gì dùm cho quý Thầy/Cô rồi trả tiền lại cho Phật Tử, nhưng
khi đưa đồ rồi thì không thấy nói trả tiền coi như là phật Tử PHẢI CÚNG DƯỜNG. Còn Thầy
nói hay nhờ gì mà mình quên thì Thầy đốc thúc nhưng khi được rồi xin cái giấy
công đức cũng trần thân cây cỏ và nhiều khi cho đi tàu bay Tội ghê chưa?
nhưng mà rồi thì quý Thầy vẫn ung dung còn Phật Tử thì than ôi có làm cũng bằng
thưà. Ai trụy lạc ai???
Còn nói cầu an, cầu siêu phải đưa tiền thì cái này đúng lắm đó.
Đồng tình 100%. Quý Thầy có giá cả hẳn hòi nha.... (đâu phải Phật Tử ra giá đâu????) Một buổi cầu siêu 1, 2 ngày là $800 tới $1500
ai chịu thì Thầy đi, còn không thì Thầy "diện cớ" là bận phải đi đám này, hay
phải đi diễn thuyết chuà kia, v.v.... Cầu an cũng vậy, "con nhờ thì Thầy cầu chứ
Thầy không nhận tiền" thử không bỏ vô thùng phước sương coi????/ Mô Phật! Còn xin cầu an thì nếu gặp quý Thầy/Cô chuà mới ra chừng 2, 3 năm trở lại thì còn hồi hướng cầu an cho vài tuần chứ mà thành quách chuà đã vững bền thì được quý thầy/cô nói rằng, "muốn cầu an thì con phải vô chuà ngày đó, ghi danh và đưa tiền xong thầy sẽ cầu an cho. Ngày nào muốn cầu thì cứ vô chuà, có mặt thì Thầy cầu và cứ cúng dường để cho ngày đó hồi huớng." Nếu mà cái gì cũng tiền bạc thì quý thầy/cô hồi hướng cho người bịnh hay bị nạn có thoát không? Cái này phải làm một chuyến xuất hồn xuống âm phủ hỏi vua Diêm La (tại biết mình không đi lên được .) Và rồi lúc cần Phật Tử cúng dường thì quý Thầy có bao giờ nhiếp tâm hồi hướng công đức với Phật trong mỗi buổi tụng kinh không??? Bảo đãm là miệng nói, "hồi hướng chứ chẳng có trình qua Phật, còn Thầy nào daily prayer mà có hồi hướng thì thiện tại ....thiện tai, cám ơn quý Thầy). Cái gì quý thầy giảng cũng mang bao nhiêu triết lý đạo pháp của Phật nói phải vầy, khác v.v....nhưng toàn là phải có "tiền" (money talk) nó mới đúng đạo thì Phật Tử phải coi có nên nhờ quý Thầy hồi hướng nữa hay không? Hay là làm đúng theo lời của Phật đã từng dạy, "Phật tại tâm" thì ở nhà hướng vọng tới ơn trên mà thành tâm cầu khẩn hơn là phải lòn tiền quý Thầy/Cô để cầu an, cầu siêu cho thân nhân. Sau giống đút lót quá vậy ta?
Chuà thì lúc nào cũng vận động xây cho lớn, đồng tiền của bao
nhiêu Phật Tử bỏ vào nhưng rồi đều là của Thầy, "chuà Thầy", "Thầy là viện chủ",
"của Thầy!" "Thầy gần chết thì Thầy lo tìm người gia đình của Thầy để lại" chứ chẳng bao giờ
nghỉ là Thầy mất chẳng mang theo,và chuà là của thập phương Phật Tử đóng góp xây dựng nên bỡi Thầy còn thì Thầy trụ trì, sau này Thầy mất thì Phật Tử nên tìm xem Thầy nào có
duyên về phụng sự hoằng pháp cho chuà là duyên đưa tới, đằng này Thầy phải lo tìm người nhà của Thầy và train cho làm trụ trì nếu một mai thầy khuất bóng về Đông, ủa lộn về Tây.
Thầy trụ một chuà chưa đủ phải "truy tầm" thêm từ mọi tiểu bang hay thành phố khác để kêu gọi Phật Tử làm chuà cho Thầy trụ trì... và rồi Thầy chạy show... (chưa kể ngoài những chuà mời ở trên toàn thế giới hay trong nước mời Thầy tới giảng hay phụ lể lộc lớn.) So với các Cha Xứ của đạo Tin Lành hay Thiên Chúa Giáo thì các cha trụ xứ tại 1 nhiệm kỳ 4 năm (giống làm Tổng Thống Mỹ chưa ???) Sau nhiệm kỳ 4 năm thì do trên Giáo Hội đề cử thì quý Cha phải chuyển làm Cha trụ xứ nhà thờ khác. Cao lắm là hai nhiệm kỳ. Trong nhà thờ là 1 cha xứ chánh và hai cha phụ coi về tài chánh và giáo hoá. Còn những cha hay ma soeur phụ khác thì cao lắm một nhà thờ chỉ được 6 cha hay sơ mà thôi. Các Cha hay Sơ thường làm lợi nhà thờ mình trụ xong trong thời kỳ đãm nhiệm rồi là phải chuyển đi chứ không ở một nhà thờ hoài. Nhưng bên Phật Giáo Việt Nam mình thì không có màn này đâu ... tiền của Phật Tử bỏ vào là tiền của quý Thầy/Cô, bỏ vào nuôi nấng cho chuà cao trọng vọng cũng là của Thầy/Cô ... Nói chung hầu hết đều là thương mãi bán Phật mua Thần nhiều hơn là giáo hoá cho con người thuần lương vì lúc nào quý Thầy cũng nói tốt để Phật Tử bỏ tiền làm này, làm kia nâng cấp cho chuà cao lớn để những nơi khác biết tới và mang tiền cho chuà. Nhưng rồi đều là của Thầy/Cô, Phật Tử có bỏ ra cũng là "con ơi cúng chuà, xây miểu phước lắm đấy con à!" Các Thầy lại quên câu Phật đã từng nói, "cứu người còn hơn xây 7, 9 tháp phù đồ" thì bỏ bao nhiêu tiền nông vô chuà không bằng cứu một con vật hay một người đang trong cơn hoạn nạn. Điều này quý Thầy/Cô nên xét lại và tự giáo hoá lấy mình trước khi giảng dạy cho Phật Tử lời vàng ngọc.
Đó là nói về Thầy/Cô chứ chưa nói tới những "Phật Tử thuần hoá" của quý Thầy/Cô, hể thấy ai mới thì bắt nạn và coi như mình là biết nhiều lắm.... vô chuà mà còn cái tâm sân, si, và nhất là cái tâm tự cao... mà hầu hết chuà nào cũng có mà quý Thầy/Cô có bao giờ điểm sai chỉ bảo lại, vì chính quý Thầy/Cô đã là vậy thì hàng đệ tử thuần hoá làm sao nói???? Bỡi vậy, Phật nói là đời mạt pháp là vậy nhưng chẳng con ma nào hiểu cứ giảng mạt phát, mạt phát cần phải duy trì v.v.... nhưng chính quý thầy/cô và những con người cho là đệ tử ruột rà hay là cột trụ của chuà kiến cho cái mạt pháp nó kéo dài thê lê chứ cho gội rữa cho cái mạt pháp tiêu tan đâu??? Chẳng liểu cái "ngộ" mà kiêu phải ngộ, hõng biết ngộ cái gì??? À ngộ ra sự làm tiền, sự tranh giành, sự đòi hỏi danh vọng; không chân thật và chua cay của thế đời trong tôn giáo, và v.v.v....
Thầy trụ một chuà chưa đủ phải "truy tầm" thêm từ mọi tiểu bang hay thành phố khác để kêu gọi Phật Tử làm chuà cho Thầy trụ trì... và rồi Thầy chạy show... (chưa kể ngoài những chuà mời ở trên toàn thế giới hay trong nước mời Thầy tới giảng hay phụ lể lộc lớn.) So với các Cha Xứ của đạo Tin Lành hay Thiên Chúa Giáo thì các cha trụ xứ tại 1 nhiệm kỳ 4 năm (giống làm Tổng Thống Mỹ chưa ???) Sau nhiệm kỳ 4 năm thì do trên Giáo Hội đề cử thì quý Cha phải chuyển làm Cha trụ xứ nhà thờ khác. Cao lắm là hai nhiệm kỳ. Trong nhà thờ là 1 cha xứ chánh và hai cha phụ coi về tài chánh và giáo hoá. Còn những cha hay ma soeur phụ khác thì cao lắm một nhà thờ chỉ được 6 cha hay sơ mà thôi. Các Cha hay Sơ thường làm lợi nhà thờ mình trụ xong trong thời kỳ đãm nhiệm rồi là phải chuyển đi chứ không ở một nhà thờ hoài. Nhưng bên Phật Giáo Việt Nam mình thì không có màn này đâu ... tiền của Phật Tử bỏ vào là tiền của quý Thầy/Cô, bỏ vào nuôi nấng cho chuà cao trọng vọng cũng là của Thầy/Cô ... Nói chung hầu hết đều là thương mãi bán Phật mua Thần nhiều hơn là giáo hoá cho con người thuần lương vì lúc nào quý Thầy cũng nói tốt để Phật Tử bỏ tiền làm này, làm kia nâng cấp cho chuà cao lớn để những nơi khác biết tới và mang tiền cho chuà. Nhưng rồi đều là của Thầy/Cô, Phật Tử có bỏ ra cũng là "con ơi cúng chuà, xây miểu phước lắm đấy con à!" Các Thầy lại quên câu Phật đã từng nói, "cứu người còn hơn xây 7, 9 tháp phù đồ" thì bỏ bao nhiêu tiền nông vô chuà không bằng cứu một con vật hay một người đang trong cơn hoạn nạn. Điều này quý Thầy/Cô nên xét lại và tự giáo hoá lấy mình trước khi giảng dạy cho Phật Tử lời vàng ngọc.
Đó là nói về Thầy/Cô chứ chưa nói tới những "Phật Tử thuần hoá" của quý Thầy/Cô, hể thấy ai mới thì bắt nạn và coi như mình là biết nhiều lắm.... vô chuà mà còn cái tâm sân, si, và nhất là cái tâm tự cao... mà hầu hết chuà nào cũng có mà quý Thầy/Cô có bao giờ điểm sai chỉ bảo lại, vì chính quý Thầy/Cô đã là vậy thì hàng đệ tử thuần hoá làm sao nói???? Bỡi vậy, Phật nói là đời mạt pháp là vậy nhưng chẳng con ma nào hiểu cứ giảng mạt phát, mạt phát cần phải duy trì v.v.... nhưng chính quý thầy/cô và những con người cho là đệ tử ruột rà hay là cột trụ của chuà kiến cho cái mạt pháp nó kéo dài thê lê chứ cho gội rữa cho cái mạt pháp tiêu tan đâu??? Chẳng liểu cái "ngộ" mà kiêu phải ngộ, hõng biết ngộ cái gì??? À ngộ ra sự làm tiền, sự tranh giành, sự đòi hỏi danh vọng; không chân thật và chua cay của thế đời trong tôn giáo, và v.v.v....
Trụ một chuà chưa xong.... quý Thầy/Cô còn a tòng dòm ngó chuà khác một khi Thầy trụ trì vưà mới qua đời..... Đã lo vồn vã khống chế các Phật Tử phải làm theo ý mình và chận mọi sự đưa về trù trì mới... Mặc khác, còn thủ thỉ đơn tai với HT Thượng Thủ để ra luật sư chuyển tên chuà cho mình đứng thành ra dù thầy/cô nào tới trụ trì cũng không thoát khỏi lòng bàn tay và tài chánh của Thầy/Cô đó .
Hôm nay dự án này chưa xong thì Thầy mang thêm dự án khác và còn lịch sự hơn nữa là Thầy còn giảng một câu dể thương dể sợ luôn, "đừng chê bai Thầy này làm vầy, Thầy kia làm khác". Thầy dạy Phật Tử đúng nhưng Thầy vẫn làm bậy và yêu cầu Phật Tử đừng chê bai vì Phật Tử chê bai hoài thì mai mốt làm sao Thầy nhờ cậy nữa ...hihihi, đúng không???
Hôm nay dự án này chưa xong thì Thầy mang thêm dự án khác và còn lịch sự hơn nữa là Thầy còn giảng một câu dể thương dể sợ luôn, "đừng chê bai Thầy này làm vầy, Thầy kia làm khác". Thầy dạy Phật Tử đúng nhưng Thầy vẫn làm bậy và yêu cầu Phật Tử đừng chê bai vì Phật Tử chê bai hoài thì mai mốt làm sao Thầy nhờ cậy nữa ...hihihi, đúng không???
Còn nói "Ký sổ cúng dường hàng tháng" hay "cho chuà mượn sau này
trả" Thật sự cúng dường hàng tháng thì cũng ok nhưng cho chuà mượn sau này trả
nhưng có thấy trả đâu???? Chuà thì càng ngày càng bành trướng mà tiền thì không
thấy Thầy ký trả, nội mua đồ dùm còn không trả thì với số tiền lớn lao quý Thầy
trả không ??? Ai biết ra thì bỏ nữa chừng cho Thầy chơi vơi thì quý Thầy ca bài ca con cá "tích
tịch tình tang" xa gần .....
Còn chuà mang nguyên đại nhạc hội cho ca sỉ về hát gây quỷ cũng
cho là được vì muốn entertainment Phật Tử tới cúng lể Phật là nghe thưởng lạc
lời kinh thuần hóa cho mau lẹ cũng được, phần này thì không có trách nhưng quý Thầy lại quên dặn ca sĩ hát vừa vưà đừng
có "rống" ...có nghe được chữ gì đâu ??? toàn là "khủng bố" lổ tai Phật Tử hoặc là
hát bài tình ca trong sân chuà tôn nghiêm. Vả lại chuà mà cứ la hét thì còn thể thống gì? Phải biết chánh niệm, nhu hoà mà cứ như Muslim cho tràn "đại pháo" bắn thiếu điều muốn điếc cái lổ nhỉ. Thằng con đi dự lể hội nghe nhạc mà cứ bịt lổ tai nói, "nhức đầu quá!" "điếc lổ tai quá". Nhưng ca sĩ trên khán đài cứ rống còn hơn kích động nhạc mà quý Thầy vỗ tay tán tưởng nồng hậu .... Thưa hỏi vậy thì chánh niệm nằm ở đâu và lổ tai của quý Thầy/Cô chắc là đang đeo hearing aid hết rồi hay chăng???? Ngày nay Phật Ca được nhiều sư sãi phổ biến rộng rãi và lời ca rất có ý nghĩa thì đối với Phật giáo là lấy nhu hoà, tình thương yêu làm gốc nhưng ca sĩ đứng ra "hét" hò, lã lơi nhiều hơn và hát toàn là nhạc sến mới chết bỏ mẹ. Đó là chưa nói phiá sau phòng "the" đó nha .... nếu nói tới nữa thì ... thôi thì miễn bàn tới phần này!
Còn chuyện mua bán đồ ăn thì cũng phải thông cãm vì chi tiêu điện, nước hàng tháng cũng nhiều nên chuà làm bán để xoay sở và cũng làm cho các Phật Tử muốn ăn chay mà không biết nấu mua về ăn. Cái này không trách miễn sau không lạm dụng quá đáng thì phần này coi như OK Salem, hihihi same same đi xe cũng như đi bộ .
Còn chuyện mua bán đồ ăn thì cũng phải thông cãm vì chi tiêu điện, nước hàng tháng cũng nhiều nên chuà làm bán để xoay sở và cũng làm cho các Phật Tử muốn ăn chay mà không biết nấu mua về ăn. Cái này không trách miễn sau không lạm dụng quá đáng thì phần này coi như OK Salem, hihihi same same đi xe cũng như đi bộ .
Hm... còn nhiều chuyện lắm đó, nếu nói ra thì dài cả trang giấy cho Ông Táo mang về Trời trình tấu Ngọc Hoàng Thượng Đế cũng chưa đủ trong 7 ngày dâng sớ...nữa ah. Thôi thì ai làm nấy được, ai tu nấy đắc. Người tu mà tráo rở mai mốt Diêm Hoàng cắt lưỡi thì hỏi tại sao ???? Ủa mà lở có phần này thì Phật Tử cũng đâu có biết đâu .... hén? Tại vì khi xã xác thân, thiêu quý Thầy/Cô thì Ông/Bà nào cũng có một tô Xá Lợi đậy kín bít và được tôn thờ trang nghiêm trong cái hũ sành chẳng ai được chiêm ngưỡng dung nhan Xá Lợi của quý Thầy/Cô .... so với Quý Thầy khác làm lợi cho Phật pháp và chúng sanh khi xã thân phàm chẳng bao giờ cầu được Xá Lợi thì lại được Xá Lợi và cũng được các sư và Phật Tử trong chùa bày khơi khơi cho Phật Tử thấy.
Hình như khi Ngài Anan nằm chiêm bao một hơi 9 điềm và Đức Phật đã tuyên toán từ vô lượng kiếp là một trong 9 điềm chiêm bao đó sau này chuà chiền thành
nơi buôn bán Phật pháp rồi thì giờ nói cũng chỉ nói chơi chơi thôi chứ vẫn biết rằng không
bao giờ các Thầy hay Cô sẽ ngẫm nghỉ mà thay đổi... thôi thì chơi với mấy người Mỹ cho
xong.... sòng phẳng.... có gì mình cũng chẳng phàn nàn nhiều .... Xin cũng đừng đổi lổi cho Phật Tử mà tạo các quý Thầy/Cô "xảo trá", "danh vọng" v.v... mà nên nhìn vào sự hoằng hoá của quý Thầy/Cô. Phật Tử làm cũng do sự "dìu dắt" của quý Thầy/Cô cả.... ai uy quyền hơn thì nắm cán quý Thầy/Cô nhưng hầu hết chưa ai nắm cán quý Thầy/Cô hết ngoại trừ "lời kinh" thâm hậu "triết giảng du dương đưa Phật Tử về miền Cực Lạc" (cho về Niết - Bàn thì ai lại không chịu theo nên chẳng bao giờ nghỉ đúng hay sai) thành ra cả hai đều .....
A Di Đà Phật!
Đến một lúc khi chúng ta chợt thấy rằng cuộc đời đi chẳng mang theo gì và khi ta sống cứ mãi bon chen danh với lợi dù là người tầm thường, cho đến người tu hành thì lúc đó mới giác ngộ chân lý là vô thường thì có phải khi sống ta nói viễn vông không? - DN
Đến một lúc khi chúng ta chợt thấy rằng cuộc đời đi chẳng mang theo gì và khi ta sống cứ mãi bon chen danh với lợi dù là người tầm thường, cho đến người tu hành thì lúc đó mới giác ngộ chân lý là vô thường thì có phải khi sống ta nói viễn vông không? - DN
No comments:
Post a Comment