Sunday, January 29, 2012

Thời Gian


Thời gian thấm thoát rồi cũng qua.... Mới hôm nào đây giờ cũng hết năm, hết tháng, hết ngày. Cái gì tưởng chừng như còn đọng lại và giờ thì cũng xa biệt cái gọi là ngàn khơi 

Đúng vậy! thằng nhỏ ra đi cũng gần 2 năm     , Thầy ngoài DC thì vừa qua 49 ngày và nội tổ thì đùng một cái còn hai ngày thì cũng tới 49 ngày. Cái hiện hửu trong khoảnh khắc từ từ tang biến một cách kỳ lạ và vì vậy mới thấy là vô thường.

Dòng thời gian sao mà lạ thế ???    Không có một ai có thể kéo mà cũng chẳng một người có thể xoay. Ừ mà hình như đã sai rồi, có một người có thể xoay nhưng mà Ổng đâu có làm vậy được.     Vì luật tuần hoàn. Vũ trụ xoay dần, nếu Ổng xoay thì chắc là thế giới đảo ngược, luân hồn sẽ phá vở và cái gì tàn khốc sẽ không ai biết được trong khi sự tàn khốc của cuộc đời cứ mãi tiến tới và Mother Nature khóc than hay giận dổi làm cho bao sinh linh phải chìm đắm      dể ghét chưa?

Có ai từng xin trả lại thời gian? Thời gian là gì? Theo người Mỹ họ nói, " một khoảng thời gian không xác định (thường được đánh dấu bởi các thuộc tính hoặc các hoạt động cụ thể)" hay " một khoảng thời gian được coi như một nguồn tài nguyên dưới sự kiểm soát của bạn và đủ để hoàn thành một cái gì đó" và "liên tục của kinh nghiệm trong các sự kiện truyền từ tương lai thông qua hiện tại đến quá khứ đồng hồ thời gian: thời gian như được đưa ra bởi một đồng hồ". Nhưng tới giờ không ai có thể nói hay trả lời đúng thật sự cho câu hỏi Thời Gian là gì ???    

Thế đấy, vậy mà có nhiều người tự cho mình thay Trời hành đạo, có thể kéo mây, ngưng mưa, tắt nắng. Nhưng khi kêu họ làm thì họ thối thoát nói là chưa tới lúc ... 

Ôi buồn thay, cho những con người pha trò mà chẳng hiểu rằng cái giòng lẩn quẩn thời gian rồi cũng đưa tất cả vào cõi hư vô một ngày nào không xa.

Thời gian ơi hỡi thời gian
Nào ai đoán biết gian nan dòng đời
"Nắng mưa là bịnh của Trời"
Hôm qua nghe gió, bây giờ đón mưa

Trứng non trên ổ đong đưa
Chờ cho chim mẹ mang luà miếng ăn
Một ngày đổi kiếp bao lần
Tiếng cười, tiếng khóc mòn tần tâm linh

Cãm thương chia biệt ân tìnhThời gian đi mãi mối tình âm dương
Đi tìm chi cho tiếng thương
Phù sinh bao bóng vô thường hư không.

Đó thời gian là vậy đó? Thấy đó, rồi mất đó, có đó rồi xa đó. Được đó rồi tiêu đó. Hm.... nếu một ngày có ai hỏi tôi thời gian là gì? Tôi sẽ trả lời nó là vô thường và là hư vô. 

Một kiếp phù du, một kiếp đời
Nhân sinh hữu mệnh thoát vòng chơi
Con đường sanh - tử nào ai đoán?
Đau khổ dương trần thả nỗi trôi




No comments:

Post a Comment