Monday, June 20, 2011

Happy Father's Day


Happy Father's Day to everyone & Happy Birthday to my best friend, Isabella.
Hôm nay dọn dẹp cái vườn nhỏ, nhìn lên cột deck thấy con chim bự ngồi trong tổ mà sao hõng giống con chim mẹ thường la ỏm tỏi? Vừa hỏi nó thì nghe chim mẹ la om sòm ở ngoài, nhìn xuống sân thì thấy con chim con té chết. Báo hại phải đi lấy cái xẻn nhỏ làm vườn hất nó vô bao rồi mang nó đi chôn ở bên park trước sân nhà rồi tụng Vãng Sanh cho nó một hồi. Mong rằng nó chẳng có kiếp sau nữa!

Hõng biết là con bao nhiêu con chim con trên hai cái tổ hay là con chim nào nó chiếm tổ? Thấy nó lớn và hỏi nó thì nó cứ lim dim hai con mắt và cái đầu như gật gật ngũ vậy. Mong rằng con chim này không có hất mấy con chim con ra khỏi tổ. So far là hai con chim chết. Đúng là thế giới này không muốn sống yên bình.

Lén lén đi từ trên deck xuống coi thì hai con chim bay lại kêu la om sòm. Leo lên thành ngó coi hai cái tổ còn chim con không thì vẫn thấy con chim hồi nãy còn ngồi trong đó nhưng không ngó vô tổ để coi còn mấy con. Chắc là 5 con chim con giờ chỉ còn 1 con thôi. Thế thì con 3 con chim con kia đâu nhỉ?
Hoàng hôn xuống thấp chân trời tím
Đào nguyệt sân chôn kết mối tình
Một hình xưa mục rữa với nắng mưa
Đừng nuối tiếc hương thừa ngày thơ bé.

No comments:

Post a Comment