Sunday, June 19, 2011

câu rất hay


hôm nay học được một câu ở phim hình sự miền Bắc-Cuồng Phong. Tuy flim có hơi dở hơi tí nhưng coi cũng được và có một câu "tiền bạc là vật ngoài thân, ở trên đời này sợ nhất là những người sống với nhau chỉ vì tiền hoặc làm nô lệ cho đồng tiền. Nhưng ở đời người này có nhiều người không cần tiền cũng phải lao vào kiếm tiền."

Tuy câu nói tiền là vật ngoài thân nghe hoài nhưng mấy ai nghỉ nó là vật ngoài thân, vì sống mà không có tiền trang trãi thì phải homeless rồi nhỉ??? Có nhiều người vẫn xin mong trúng số nhưng có mấy ai nghỉ là những số tiền mình dành dụm hay ai cho mình hoặc là mua bán lời được cũng là số trời cho. Thì cũng là trúng số rồi vì số tiền đó mình đâu nghỉ là có? Khi được tiền rồi thì có bao giờ nghỉ tới câu mình đã xin với ơn trên chăng??? Hm... thói đời, buồn nhỉ??? Nói thì hay mà chẳng làm bao nhiêu.

Đồng tiền kiếm ra được quý thì quý thật nhưng người ta bất chấp mọi thủ đoạn cũng vì nó, gớm thật. Nhưng mắc cười cho thế sự trần gian, làm ác mà cứ vô chùa và nhà thờ xin phúc lộc. Thế mà ông Trời vẫn cho họ mới lạ? Có lẻ họ làm ra tiền bất nghĩa mua hoa quả dâng cho Phật, Chúa thế là OK.
Đúng là cuộc đời trả vay ai đoán được ngày mai nhỉ? Con người sinh ra có tay, có mắt, có tình cãm như lại biến mình còn thua loài thú, thấy cũng mắc cười đó chứ lị! Hỗm rày coi mấy con chim con, chim mẹ thấy loài người vẫn còn thua xa muôn loài vật. Và con người ta còn có kiếp sau. Nếu có thì chẳng bao giờ mong làm người cho mệt!

No comments:

Post a Comment