Monday, August 31, 2015

Thich Nhat Hanh Foundation

Không riêng gì Thiền Sư Thích Nhất Hạnh đâu mà hiện tại các người phật tử Việt Hải Ngoại cũng đang lợi dụng các tu sĩ Mật Tông và tín đồ Việt Nam để làm lợi cho bản thân.... mà lúc nào cũng nói là tuyên dương Phật giáo, dùng tiền chùa xây thiền viện, v.v... nhưng bên trong thì cũng khuếch trương cái TA.  Dỉ nhiên rồi, "người không vị kỷ thì trời tru đất diệt" thành ra phải lo cái thân mình trước, vì đi làm cực khổ và phải va chạm nhiều người rồi lúc thất nghiệp nữa khổ lắm nên lợi dụng được thì sao ko làm há? -:(






----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 Tùy nghi thẫm định



Ông Thích Nhất Hạnh 1 năm thu vào gần 2 triệu đô Mỹ nhưng chỉ dùng 10% cho các việc từ thiện và giảng pháp còn 80% xài cho mình và Làng Mai .



 Vào trang Thich Nhat Hanh Foundation thì sẽ thấy liệt kê trong đó số tiền hàng năm ông Thích Nhất Hạnh nhận được từ tiền quyên góp là gần 2 triệu đô Mỹ , đó là chưa kể tiền bán sách , tiền học viên đóng học phí , tiền bán đủ các loại mặt hàng khác , từ hình của ông đến chữ của ông.



 Vào google gõ thử Thich Nhat Hanh for sale sẽ thấy có hàng triệu món hàng của ông bán ở thị trường . 1 tấm hình chụp ông cũng có giá bán $20 mấy đô , hình bà Chân Không mắc hơn tới $30 mấy đô 1 tấm . Mấy tấm giấy " thư pháp " do ông viết nguệch ngoạc cũng bán 1 tấm tới mấy trăm đô trở lên !



 Nhưng cũng trong trang Thich Nhat Hanh Foundation cho biết mỗi năm chỉ khoảng chưa tới 10% được dùng vào việc từ thiện , tức là trong số gần 2 triệu đô ông chỉ dùng chừng $30 000 đô làm từ thiện , mà chỉ ghi suông thế thôi , không thấy có hình ảnh gì chứng minh đã làm từ thiện ở đâu , cho ai ? Và cũng chỉ khoảng 10% nữa được dùng vào việc hoằng pháp !



 1 phần lớn số tiền ông dùng để xây các thiền viện khắp các nơi ( vì càng nhiều thiền viện các nơi thì mới càng có chỗ kiếm tiền , giống như MacDonald càng mở nhiều chi nhánh thì càng mau giàu ) .
Thiền viện đang xây ở Deer Park sẽ tốn tới 2 tỷ đô Mỹ , trong đó bao gồm nhà ở cho 40 tăng ni và có xây riêng thêm 1 khu nhà ở cho riêng ông và bà Chân Không mỗi khi ông đến đó thăm !!



 Sướng thiệt, dùng tiền chùa xây thiền viện khắp nơi , mỗi nơi lại xây 1 khu riêng cho ông và bà Chân Không đến đó nghỉ ngơi . Chẳng khác gì mấy tay triệu phú mua nhà nghỉ mát ở nhiều nơi để được đi du lịch đi chơi khắp nơi trên thế giới !!



 Hèn gì mà ông không cam tâm chịu thọ nghiệp quả , mà khăng khăng đòi đi Mỹ chữa bệnh , xây nhà nghỉ mát cho riêng mình khắp nơi thế mà chưa kịp hưởng đã nằm 1 chỗ thì chịu sao thấu ?

 Và cũng hèn gì mà Làng Mai không giàu ? Mượn danh hiệu Phật mỗi năm kiếm tiền cả triệu đô mà trả lại cho Phật có 10% , trả cho chúng sinh 10% , còn 80% đút túi thì làm sao không giàu , không " thành công rực rỡ " ( như lời 1 số đệ tử của ông khoe ) cho được ?


http://www.thichnhathanhfoundation.org/…



Ngoc Nhi Nguyen's photo.

Ngoc Nhi Nguyen's photo.

ST

No comments:

Post a Comment