Tuesday, March 3, 2015

Ca sĩ Chế Linh, Lệ Thu làm phục vụ ở quán cơm


Phật dạy, sống phải biết chia sẽ, bố thí.  Chế Linh và Lệ Thu chịu hạ mình làm được vầy thì cũng là tích đức cho bản thân cùng gia đình.  Bao nhiêu người đói khác, gặp cảnh khó khăn mà mình bỏ chút ít cho họ, dù là vật chất, tài chất, lực chất cũng là một công đức vung bồi cho mai sau.  Sống mà không biết sẽ chia cứ đi tàn hại, đâm chém dù là một con vật nhỏ nhoi cũng mang trọng tội.


 ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Khách đến quán cơm Nụ cười với phiếu ăn 2.000 đồng đã rất ngạc nhiên và xúc động khi nhìn thấy danh ca Chế Linh cặm cụi bưng bê, phục vụ những cụ bà bán vé số, các em nhỏ tật nguyền… Nhiều cụ già nhận ra Chế Linh đã không ngần ngại ôm chầm lấy ông như hội ngộ bạn cố tri.

Chế Linh tâm sự: “Trời ơi, mình không ngờ lại có nhiều người nhận ra mình đến như vậy. Mình vui và hạnh phúc lắm. Phải như không có ai chắc là mình rơi nước mắt”.
alt
alt
Chế Linh cặm cụi bưng bê, mồ hôi bắt đầu ướt áo
Có mặt từ rất sớm, bà Vương Nga, vợ Chế Linh luôn lo sợ chồng sẽ không đủ sức phục vụ cho hàng trăm khách đến dùng cơm tại quán Nụ Cười. Bà nói: “Biết ảnh đi phục vụ quán cơm, mình liền đòi theo. Vừa để cổ vũ tinh thần ảnh, vừa phụ ảnh một tay”. Được sự cổ vũ của vợ, Chế Linh tuy rất mệt nhưng lúc nào cũng cười tươi.
alt
alt
Bà Vương Nga đeo tạp dề cho chồng để chuẩn bị “hóa thân” vào vai phục vụ bàn
Xa quê đã lâu, Chế Linh giao tiếp nhiều khi ngập ngừng, nhưng niềm vui ngời ngời trong ánh mắt. Quệt vội giọt mồ hôi Chế Linh kể: Nãy có hai chú bị mù, thương ghê. Vậy mà cũng biết Chế Linh nữa. Hạnh phúc này, lần đầu tiên trong vài chục năm xa quê mới được trải qua”.
alt
alt

Chế Linh phục vụ tận tình
Nghe Chế Linh có mặt tại quán cơm từ thiện, nữ danh ca Lệ Thu cũng ghé góp mặt. Bà vô cùng ngạc nhiên và nhanh chóng trở thành người phục vụ bất đắc dĩ.
alt
alt

Sự góp mặt của nữ ca sĩ Lệ Thu khiến nhiều thực khách bất ngờ không kém
Danh ca Chế Linh cho biết, nếu không bận gì đột xuất thì mỗi tuần ông sẽ dành vài tiếng để phục vụ quán cơm từ thiện.
alt
alt
Chế Linh trong vòng tay người hâm mộ
alt
alt

Người thực khách mù khiến Chế Linh suýt rơi nước mắt
alt
alt

Phần thưởng cho ca sĩ Lệ Thu sau một buổi phục vụ mệt nhọc
alt
alt
Chế Linh cũng ăn vội tô hũ tiếu giá 1.000 đồng để có sức phục vụ tiếp
alt
alt

Nụ cười tràn trề hạnh phúc khi được tiếp xúc người hâm mộ của Chế Linh

No comments:

Post a Comment