Monday, April 13, 2020

Tâm tình của tôi




Dù là một đảng phái nào trước khi trỉ trích một ai thì phải nói cho đúng, coi coi họ đã làm được gì trong nhiều ngày, tháng, năm qua?  Phải nghe và lập luận chứ không phải ghét  rồi cứ bè phái thành kiến mà không bao giờ phân tích, hạng người này là thứ tiểu nhân.  Khi có lợi có nói tiếng cám ơn không mà khi có chuyện thì nói xa, gần, chửi rủa, thằng này, thằng nọ?  Mình cũng là người có học, nhưng không cần phải có học mới nói lời đàng hoàng mà phải là người có nhân phẫm.  Phật dạy phải nói lời ái ngữ.  Chúa chỉ phải thương yêu kẻ thù mình, đúng không? Sống ở đời bớt dèm pha, bớt thành kiến, quỷ mị và bớt sân si, so sánh, vô minh lại để con đường cho con cháu mai nay có một lối rẻ tốt đẹp hơn.  

Nên phân tách cái gì đúng và sai, tốt - xấu.   Khi trỉ trách ai hay cho là chánh quyền sở tại không đóng cửa sớm để chết hơn 20K người? Thất trách làm việc để lây lan nhiều người thảm hoạ?  Vậy thì đi ngược lại vài tháng (bây giờ dùng chữ cho những hạng người vô sĩ, tự ném đá dấu tay, vì những người này không đáng phải dùng chữ đàng hoàng) ai nói là con virus này không có nguy hiễm? Có phải thằng bác sĩ Fauci không?  Ai tuyên bố ngày 29 tháng 2, 2020 là sự kiện con virus corona rủi ro mang bịnh rất là thấp, không lây lan từ con người qua con người. Chúng ta không cần làm gì cả, cứ tiếp tục đi gym, nhóm họp hàng ngày bình thường. Thằng nào ở WHO (World Health Organization), Tedros Adhanom cũng nói không phải "global pandemic"?  Không có gì phải lo vì con dịch này không có nguy hiễm trong khi China đã kìm được thảm họa?  Ai???? Đúng là "WHO" mà ??? Who là Ai??? và Ai là WHO?

Lời nói của bác sĩ này và luôn cả thằng cha Tedros thay đổi như PM vậy, đây là trò chơi của những người trong chính trị.  Mình là con dân, chẳng làm được gì thì bớt thêm dầu vào lửa, bớt soi mói mà không nhận định hướng đúng, sai hay tốt, xấu.  Khi chánh quyền kêu shutdown thì bà con vẫn nhóm họp, v.v...  Người thì than phiền là không đi làm được mất tiền trong khi ở nhà mới có 1 tuần, người thì chửi là tại sao đóng tiệm? Người thì nói đi làm có chết ai đâu?  Kẻ thì kiêu ngạo hơn là nước Mỹ có nhưng dân biểu kỳ cựu sẽ không để thảm hoạ cho dân, v.v. và v.v..  Sao không coi lại coi cả thế giới bị nạn, đâu phải riêng mình?  Giờ thì ai trong dân biểu kỳ cựu sẽ không để cho dân bị thảm hoạ?  Ai đòi hơn 95 triệu cho chúng nó đi hưởng thụ? Giờ này mà còn phải chi expenses của họ là sao?  Vẫn câu nói đó, AI/WHO???

Chưa kể tiền đóng thuế của dân Mỹ phải đài thọ cho mấy thằng tham nhũng của WHO đi hàng hai, lấy tiền Mỹ và tiền của TQ để chống lại Mỹ.  Mỗi năm nhất là thằng lọ nồi Tedro này xài tiền như nước là một giám đốc của WHO mà có phải là bác sĩ gì đâu, đi travel ở khách sạn $1000 US/đêm.  Cứ nói vì dân chứ nó vì tiền của thằng gần Xìn vì tiền chi tiêu mỗi ngày của nó có dân Mỹ lo rồi.  1 năm tụi WHO đã chi hơn 200 triệu đô la một năm cho các chi phí đi lại, vì vậy nước Mỹ phải trả cho WHO hơn 500-600 triệu dollars mỗi năm để họ có thể lợi dụng 200 triệu đi chơi ở khách sạn 5 sao với phòng President suite, ngồi vé máy ban hạng nhất (1st class),v .v.. chi phí cho hơ  nhiều hơn những gì họ giải quyết để chống lại một số vấn đề lớn nhất trong y tế công cộng bao gồm bệnh HIV, bệnh lao và sốt rét cộng lại.  Vậy thì tại sao phải tiếp tự ủng hộ họ và đưa tiền cho họ xài trong khi mình đóng thuế chết ông, chết bà, đi chơi có dám mua vé 1st class không??  Nhưng những gì nước Mỹ làm, thằng Tedro và tụi WHO làm gì? Vẫn binh vực thằng chó chết Tập Cận Bình để giết bao nhiêu người vô tội?  Vậy mà chưa mở bộ não ra xem xét cứ u minh đi xâu vào tội lỗi. Còn bên VN, dân tình thì đang đói khát, CSVN đảng lại không giúp cứu cứ nghĩ là người Việt hải ngoại lo, ủa lo thì lo 1 phần nào thôi chứ?  Có đám bò đỏ tụi nó để làm gì? Giờ bắt phải hiến máu mang dâng cho TQ? Xuất khẩu gạo cho TQ, còn dân Việt thì sao? Chết hết để mang dân TQ qua để rồi đảng ta làm mọi cho chúng, sao mà ngu thế?  Khôn nhà dại chợ!  Cũng như bao hội chữ thập đỏ, tiền đưa vô 100, chúng bỏ ra cứu chỉ $1.  Còn lại vô túi của chúng hưởng thụ... bỡi vậy tiền lương một năm của mấy người nắm quyền hơn 2 triệu không riêng gì ở Mỹ mà toàn thế giới hội chữ thập đỏ đều vậy.   Suy nghỉ và mở rộng con mắt hộ quý vị ra đi, đừng u minh nữa.  Phải từ tối đi vào sáng chứ sao lại đi ngược lại?

Vô lý hơn là một người điều hành Y tế thế giới mà coi con người ta như một đồ chơi ... không nghĩ tình người, không nghỉ tới mình là một thiên thần áo trắng.   Ủa quên thằng khỉ gió lọ này hắn đâu có bằng bác sĩ đâu mà cần thì phải nghỉ tới cứu sinh mạng bao người?  Hắn chỉ biết "dollar" và "green paper" thôi.  Không biết khi hắn chết có mang theo xuống truyền đài 1 xu teng không?  Lại nữa, khi Taiwan lên tiếng cho WHO thì cũng thằng mèo chết toi Tedro bát bỏ mọi thứ, cho rằng Taiwan không nằm trong y tế thế giới. Xin lỗi một thằng ngu (phải chửi) lọ nồi, không cần ai hay một nước nào nằm trong y tế thế giới mới được lên tiếng.  Là một hội y tế thì chỉ cần nghe và nếu chuyện nào đó có thể lấy đi mạng người ĐIỀU PHẢI liệt kê vào và nhận xét chuyện đó thực hư để ngăn ngừa, thà là tin có hơn không.  Rồi cho Đài Loan kỳ thị sắc tộc, BS vừa thôi. Giờ bên China đó nó không cho người da đen vào trong McDonald và đuổi hết người da đen ra khỏi khu chung cư, người ta đang ngủ ngoài đường đó sao không giỏi lên tiếng đi? 


Còn nữa thằng nào trên NY xin hơn 3000 cái máy thở mà khi FBI điều ra thì có hơn 5000 cái máy mang vô kho cất dấu mà khi dân đang cần tới không mang ra cứ xin .... và xin, dân đang chết cứ để cho chết mà cho là xin thêm 3000 cái để dự trù?  Người ta cần mà tổ sư cha nhà nó cất dâu là sao mà cho là khi nào người ta cần, vậy thực sự khi nào người ta cần?  Giờ mấy cái máy đó giờ phải remaintain. Tào lao không?  Không những vậy thằng chó thống đốc nào kê khai hơn 3700 người chết vì dịch mà khi dảo nghiệm thì có dương tính của dịch Wuhan mà họ chêt vì ung thư, tự tử, v.v... Ai??? Rồi khi minh bạch ra thì con khỉ bác sĩ y tế của tiểu bang nói phải kể họ chết vì dịch Wuhan vì họ chết trong thời kỳ dịch để lại gia đình, bạn bè  thương tiếc, v.v. và v.v.... Trời thần thiên địa ơi, đây mới là một lũ lưu manh, thất học và còn hơn chó chết.  Tổ cố nó, ta có phép biến cho tụi nó ngất ngư sống không được mà chết cũng không xong cho biết thế nào là lễ độ. Vậy mà có nhiều người còn nghe mà không chịu ngồi đối chiếu và phân tách. 

Buồn cười hơn là có nhiều thằng/con tự cho mình tà trí tuệ, học có bằng cấp (không biết bằng cấp có mua như ở VN không, chứ tui chẳng bằng cấp hết nói cho bỏ ghét) cho là Quốc Hội cho tiền dân $1200. Xin lỗi, ông mà quý vị chửi không còn manh giáp không đề án thì quý vị có không?  Cái gì cũng chửi chánh quyền của ông ta mà không ngó lại soi xét cho kỷ ai đề án, ai xin xỏ cho quý vị? BS!  Xin 2000 tỷ bắt phải cho 2200 tỷ, rồi đề án ngân sách khác cái nào tụi mèo rừng dân chủ cũng đòi phải thêm, chi vậy? Để tham nhũng cho vào túi riêng?  Giờ xin ngân sách thứ 4, 250 tỷ thì bắt phải 500 tỷ để cho bọn di cư bất hợp pháp thì họ mới ký?  Quý vị có biết tiền thuế mà quý vị không chi cho quý vị thì dân chủ làm gì không?  Chúng mang cho những nước ngoại bang làm những thứ mà gọi là nuclear để diệt Mỹ trước và cả thế giới như là thằng Iran, thằng Ủn ỉn, kế là cho thằng mèo rừng TQ trong khi nó mang tiền cho các nước khác mượn.  Quý vị học giỏi quá sao lại ngu phần này vậy? Vậy thì đời con cháu của quý vị sẽ ra sao. Đã nói không cần biết quý vị thuộc đảng phái nào, phải phân biệt đúng sai và lên án những chuyện vô sĩ của những người tự cho là vì dân.  Họ vì họ chứ họ vì quý vị à? Họ chỉ cần cái lá phiếu tồi tàn ngu xuẩn  của quý vị thôi.

Mấy người Việt nhìn lời viết trên làm ơn bớt làm chuyện vô bổ.  Hành xử phải hiểu biết, coi cái gì đúng, sai, đừng làm hay nói theo mấy kẻ thành kiến, côn đồ mà không lập luận.  Nên tập lắng nghe, so sánh để tránh né, đề phòng nạn dịch Wuhan.  Có chị bạn mới vừa nói, "chị cả của mình vừa bị mất, không phải bịnh dịch mà bị nước vô phỗi, giờ bác sĩ khám nói bị ung thử phổi thời cuối."  Vừa nghe hôm qua, hôm nay nói, "em ơi thằng cháu của mình bị trúng dịch vì nó đưa má nó đi nhà thương, ra vô giờ bị mà con vợ cũng bị nhưng bị nhẹ (chưa hiểu bị nhẹ là sao?) còn 3 đứa nhỏ dưới 18 tuổi không biết sao đây?")  Đó thấy chưa, vé trúng lô "độc đắc" của Diêm Vương kêu đó.  Vậy thì sao tới giờ mình vẫn còn hằn học mà không học hỏi con đường đúng và sai, tốt và xấu để tiến lên.  Những điều này quan trọng hơn là ngồi chửi bới, soi mói, trách móc,  v.v..  Làm ơn đừng chấp nhất phản khán cho cái của mình là đúng của người là sai.  Người ta không kêu mình phải hùa theo họ thì đừng bắt họ phải hùa theo lý thuyết vô lý tà kiến của mình.  Trong đởi, có ai dám vỗ ngực cho là mình chưa dẫm cứt hay đồ dơ chưa?  Nếu chưa thì xin chúc mừng vì đó là hồng phúc, nhưng hãy phúc thế nào để tồn tại chứ đừng để phúc một ngày một cạn dần đi.

Ngộ một cái là khi chánh quyền đóng cũng chửi, giờ chánh quyền định mở lại cũng chửi, thiếu khẩu trang cũng chửi, thiếu giấy đi cầu cũng chửi, thiếu thịt, hột gà cũng chửi... sao không nhận định coi tại sao đóng, tại sao mở và tại sao thiếu? Nếu chánh quyền không ban lệnh giới nghiêm thì cũng trách mà ban lệnh giới nghiêm cũng trách, bá đạo toàn phần ghê mà không ngó các nuớc khác coi ban ra lệnh giới nghiêm đi rồi hãy trỉ trích chánh quyền nơi mình ở, phải biết mình may mắn rất nhiều.  Bên Philippine thì ra lịnh "shoot to death" (bắn bỏ).  Làm ơn chạy qua coi Ấn Độ để thấy họ đối xử dân của họ thế nào khi ban lệnh giới nghiêm và coi dân tình sống khổ sở thế nào? Lính Ấn Độ họ đánh đập dân ra ngoài đường như đang đánh cọp, sư tử.  Nhìn lại mình để biết rằng mình may mắn ở một nước văn minh và đầy đủ mọi phương tiện thì hãy để cái phước đó tồn tại cho mai sau đời con, cháu, đừng đánh mất nhân phẫm và đạo đức làm con người.   

Thiệt khó vừa lòng người nhất là mấy con người tự cho mình là đạo đức hiện đang ở Mỹ (họ chưa từng trãi nằm gai nếm mật và lênh đênh trên biển cả khi vượt biên) và những thằng thông tin viết bậy ở VN.  Còn tào lao hơn là quỷ mị tin theo mấy đám vô sĩ viết bài cho là chánh quyền Mỹ cướp máy bay mang khẩu trang của nước khác ordered (đặt mua).  Mỹ có cần làm vậy không mà cho là "ai chứ 'thằng' đó dỉ nhiên nó làm."  Nực cười cho sự hiểu biết hồ đồ hay nói quỵt tẹt ra là ngu xuẩn khi mang tiếng là mình ở Mỹ và có ăn học.  Mình ở nước Mỹ bao lâu?  Ngu thì chừa chổ cho người khác ngu với.  Tối ngày cứ vô minh thù hận đi sâu trong não bộ của mấy người mà giờ không biết có nên thảy thêm con vi trùng nào vô để rửa hay tẩy sạch bộ não đó không hay cần phải đi thay não?  Nên đặt mình vào vị trí của họ sống mà cãm thông nhé.  

Và lạ cái là khi chánh phủ xin 2000 tỷ thì không chấp hành mà đòi phải thêm 200 tỷ cộng lại là 2200 tỷ trong đó cho gần 100 tỷ để họ du di vào tài khoản cá nhân và cho là tiền cần xài di chuyển, v.v... xong giờ lại nói sẽ ra một ban chấp hành để theo dõi chánh phủ về vấn để tiêu tiền 2200 tỷ.  Ah đâu phải muốn tiêu là tiêu... vì chúng là thứ thối nát nên suy bụng ta ra bụng người, sao thời kỳ thằng lọ nội tiêu không lập uỷ ban theo dõi, để cho hắn ta tung hoành mang hơn 145 tỷ ra dân cho Iran và một số đưa cho thằng ủn?  Đưa sao mà giờ khi ra khỏi Toà Bạch Ốc từ một thằng khối ôm nhà không có ở Illinoise mà giờ 4 căn nhà hơn 10 triệu bạc, trong tài khoản hơn 200 triệu, "we will change"  trong khi mình cũng "we will change" mà change từ có ra không còn hắn từ không ra có vậy mà còn thối nát, thối tha chưa nhận định cho là nhờ hắn không biết nước Mỹ đi về đâu.. Đúng! nhờ hắn nên tối ngày lệ thuộc TQ, và mang nợ 9 tỳ mấy từ khi Bush ra khỏi Toà Bạch Ốc 8 năm sau, nợ gần 20 tỷ,  Ah...........Allez Allar, Nam Mô, Sadthu, Amen!

Ở Mỹ mà không học cứ ngồi nghe chỗ này, chỗ kia.  Phải chi nghe những lời hay không nói, nghe toàn THỨ TÀ KIẾN rồi hùa theo vậy mà cũng nói mình muốn và đã học THIỀN.  Không biết ai dạy thiền và thiền cái gì?  Một khi mình nghe ai nói gì thì phải biết ý thức và nhận thức đúng và sai chứ? Thiền cũng thế, phải sua đuổi tạp niệm và đừng nhẩy lên những con "vi trùng"/hoa mị trong đầu mình.   Cũng như mình làm một bài toán thì phải có cộng, trừ, nhân, chia. Cái nào làm trước, cái nào làm sau.  Chứng minh một hình học thì cũng phải biết chứng mình như thế nào chứ không phải làm càng, cho ra đáp số rồi cho là đúng.  Đúng cái mộ nội.   Làm và nói riết giống mấy người bịnh tâm thần ghê! Nói từa lưa không cần biết nói gì? Thiền cũng vậy, phải quán chiếu coi những tạp niệm để khi chúng ta ở trạng thái nhẹ nhàng, chúng ta mới thấy sự đơn giản trong tâm chúng ta là KHÔNG.  Giải thoát sự vướng bận trong tâm hồn (ủa mà tui đang vướng đây vì mấy người tào lao làm tui phải vướng lên tiếng.) mà để quên cái lối sống nhân bản trong tình huống tìm an nhiên tự tại.  Suy phong bất động mới tìm cho nội tâm mình lắng.  Tào lao cứ ngồi thiền rồi bá láp, bá xàm động tùm lum, tùm la.


Có ai để ý coi bên TQ, Ý, Iran và VN coi họ bao nhiêu người chết?  Họ cách ly như thế nào? Họ giết người không cần biết bị nhiễm hay không bị nhiễm, v.v. và v.v... Quý vị có mắt, có tay và nhất là có đầu óc mà.  Bớt tào lao, bớt thành kiến và bớt  sỉ vã người nhất là vu cáo chuyện không thành có. Còn không về Tàu, Iran, North Korea, và VN ở, nhất là ở VN vì giờ  nước này nói không có bịnh nhiễm và con virus này tới Việt Nam thì chỉ có phục tùng và đi ra.  Còn TQ thì nói là họ đã kìm được con dịch dật Wuhan này rồi. Bắc Hàn, ai bịnh là bắn tại chổ.   Quý vị qua TQ và Iran sẽ được thu lợi nhiều và Xí gần Xìn sẽ trọng dụng cho tiền để hại nước Mỹ và chánh quyền sở tại.  Bảo đãm cuộc sống của quý vị sẽ rất là sung túc không phải lo gì hết điển hình là mấy dân biểu, thượng nghĩ sĩ (đa số dân chủ và tiểu số là cộng hoà) và đám chánh quyền củ vậy.  Phủ đầy xa hoa và quyền chức trọng vọng.  Đi thử một lần đi, sẽ không ân hận tuổi già, ở chi nước "không an toàn" hay "không vĩ đại" này cho mệt.  

Sống trong đời mình nên coi trước sau, từng tuổi rồi đừng cứ ì xèo mà thiếu hiểu biết, lập luận và thực tế.  Nên coi vấn nạn cả thế giới, cả nuớc và trong đó có mình và gia đình mình phải hay hơn không? Còn tào lao hơn là có người, chuyện của gia đình mình, cứ texted ì xèo cho mọi người không cần biết là ai.  Lúc khuyên sao không nghe, lúc có chuyện thì bắt người ta phải nghe? Cơm lành thì không cám ơn, còn có chuyện thì kéo người ta ra. Còn tồi hơn là tối ngày cứ tỏ ra mình là Bồ Tát. Phải làm tâm nguyện người này lần cuối, phải làm cái kia cho người ta happy, phải đủ thứ mà hể ráp lại là chén bể, ly banh.  Cứ tỏ vẻ mình là người lương thiện, bố thí hay.  Đồ ăn thì người ta mời mình nhăn cái mặt như là đồ thúi, còn đồ nó mang lại nó bắt mình ăn.  Ra đường mới gặp chuyện gì cũng tỏ vè là mình hành thiện tốt, không cần biết ngày mai mình có làm được không chưa chi mới gặp là hứa .. rồi một lần hút mất con kiến đen luôn.  Muốn làm Bồ Tát thì giỏi giải quyết chuyện mình trây đi, tự nhiên kéo hết mọi người vô chuyện gia đình mình.  Im vài tháng là texted... texted từa lưa... Chửi lộn với nhau cho người khác nghe không cần hiểu ai trên, ai dưới, và chuyện đó có cần kéo người không nên vô nghe không?  Vui cái là người kiến cho người khác cấu xé nhau cử hể thấy texted làm như đang giao lưu FB, rồi cứ "thank you".  Chính mình gây ra chuyện mà không biết ra giải quyết để cho con cháu nó ì xèo.  Xong gọi người ta cho là người ta gọi mình.  Tuổi cũng gần đất xa trời rồi chứ nào phải, 4, 5 tuổi đâu?  Khổ vậy đó!

Còn trách là tại sao phải đứng cách 6 fts, vậy thì có ai coi bên Trung Quốc họ để cái gường cho  bịnh nhân hay những nơi công cộng không? Tìm trên CNN đài thổ tả mà coi coi TQ cho đứng cách nhau mấy feets?  Chưa đầy 2 fts, nhiều lắm hơn con số 6 fts mà khổ cái là 13 inches.  Đó sao không giỏi trỉ trích đi, 13 inches xa hơn 6 fts phải không? Vì con số 6 ít hơn con số 13. Giờ thì cũng thằng cha bác sĩ CDC này cho là con vi trùng này lây lang trong 13 feets.  Khác với TQ, 13 inches lây lan, giờ 13 feets lây lan nên bắt tất cả mọi người phải đeo khẩu trang.   Tệ hơn là giờ TQ chơi trò sỏ lá, lúc đổi thừa virus xuất phát từ chợ bán thịt động vật ở Wuhan rồi chạy tội cho là lính Mỹ mang tới, xong giờ có thêm con vi trùng mới cho là lây lan từ Nga... chắc là chán sống chọc tới cái tên "Nga" này rồi.  TQ mà không diệt thì Thiên Hoàng không có mắt đày đoạ dân tình bỡi một thằng cặn bả nắm quyền hành. 

Còn nữa có thêm vài người hay có vài thằng thà hy sinh mạng của mình để bảo vệ những tà kiến cho là chánh quyền ngu khi đưa ra loại thuốc Ký Ninh để chống lại con vi trùng khủng bố Wuhan. Hay thằng thà chết chứ không chịu chích thuốc Ký Ninh để được trị khỏi vì hắn cho là nếu để chích thì là chánh quyền sở tại nói đúng nên thà để chết.  Mấy thằng này chết cho rộng trái đất.  Thế mới thấy lòng của người tiểu nhân của họ quá mạnh, dám đánh đổi nhân phẫm, danh dự, luôn cả mạng của mình để binh vực và bảo vệ những tà kiến và ngu muội và bất chấp dùng ngôn từ thất học.  Vậy mà lúc nào nói chuyện cũng nhân từ bác ái, sống nhiều mặt chi vậy? Có được vui không?

Thuốc mới đưa tên ra chạy vô tiệm bán đồ cho thú cưng mua 1 chai "kí ninh" (thiamine hydrochloride) nào đó để uống. Thứ "khôn" này cho chầu Diêm Vương cũng là vừa.  Phải chi vô tiệm thuốc Tây mua hỏi dược sĩ thì không nói đằng này.... pó tay!  Vậy mà đám dư luận viên cùng đám tự cho mình người có nhân đạo chửi rủa chánh quyền sở tại.  Ngu thì tự mình diệt mình không đổi thừa ai!  Phải hiểu thuốc uống là thuốc được cầu chứng, có toa mà dù không có toa bác sĩ thì phải hỏi dược sĩ chứ ai đời đi ra mua thuốc cho thú, mà thuốc cho thú uống cũng không đến nỗi chết chỉ là mình tự cho mình khôn ngoan lên mua thuốc chùi kiếng hồ cá cho là thuốc "ký ninh" rồi làm loạn cào cào lên chửi chánh quyền.  Nhưng thôi, không sao, Phật và Chúa cũng có người thương và kẻ ghét mà.  Đúng hay sai rồi Thiên thời sẽ phân định rõ ràng.

Còn những nước đốn mạt (xin lỗi tui cũng sanh ra từ nuớc này, nhưng từ ngày nước bị mất vào tay thứ gặm máu người, bán nứớc hại dân)  mà rồi cứ ngữa tay xin tiền, lên tiếng gọi yêu quê hương, yêu giống nòi v.v.. và v.v... Phải biết là yêu khi nào và giúp khi nào.  Giúp cho đúng chổ chứ không nên giúp cho vào tài khoản kẻ tráo trở và lòng tốt bị lợi dụng.  Hút máu người bán cho dân nghèo nuớc mình cần mà dâng tặng cho thứ gọi là Thiên Triều và chống đối Mỹ .  Thêm thành phần cặn bả lúc nào cũng chửi người hải ngoại, chửi Mỹ, cho Mỹ không phải là Thiên Đường hay không vĩ đại,  nhưng lại muốn đi Mỹ, ăn bám Mỹ, trục lợi Mỹ nhưng không muốn ra khỏi nước Mỹ.   Cái này chánh quyền sở tại nên coi lại, đừng lấy thuế dân Mỹ cho vào những thứ ăn bám rồi đồng tiền đó cho vào túi họ hay làm nuclear tàn phá thế giới.  Nước nghèo hay giàu kệ tiá họ.  Nước họ có tiền muốn làm một vành đai một con đường thì lấy tiền đó mà nuôi dân họ. Còn mấy nước khác thì tự mà lấy tiền bòn bót của nước ngoài, của dân thì cho lại dân.  Còn ai nói chống tàu nhưng lại bênh vực Tàu thì hãy về Tàu ở cho được cung phụng tốt hơn hoặc qua Iran ở vậy để biết thế nào là merci ở Mỹ.

Thêm vào những hạng người từng vỗ ngực cho là mình phe đảng phái đúng mực và chân chính quân tử.  Quân tử ruồi, bọ.  Xin hỏi chân chính của quý vị là sao?  Là ăn chặn những đồng tiền lương của kẻ đóng thuế để trục lợi? Không có kẻ đóng thuế quý vị có tiền để trục không?  Nếu những người đi làm không đi làm đóng thuế nữa thì quý vị có tiền để xài không? Hay lúc đó không còn gì để lấy lại chửi chánh quyền không biết lo cho dân?  Hay là đi trục lợi mượn tiền nước Tàu rồi để đất nước nợ rồi con cháu của quý vị 1. là giống ăn bám như quý vị; 2. nếu chúng biết có lương tâm tốt hơn đi làm đóng thuế rồi tiền thuế đó con cháu quý vị phải trả nợ cho đất nước đã cho vay nợ? Vậy thì cái lương tâm thối nát của quý vị để ở đâu vậy mà không biết nhận định và ý thức?  Tham vậy đó chứ mà ai đạo Chuá thì cứ tuần nào cũng xâm lể, xưng tội rồi xin rước lễ.  Bên Phật thì sám hối, thọ bát mà 5 điều răn của Chúa, Quy Y ngũ giới của Phật cũng thọ đầy, còn tồi hơn là thọ Bồ Tát giới nữa đó hay có những vị tu sĩ thì thọ mấy giới nhỉ, hay chưa?? Còn nữa, để nói cho mà nghe. Chánh quyền mà quý vị chê và sĩ nhục thậm tệ lo cho quý vị, xin có 250 tỷ để ủng hộ ngân sách thì cái thứ mà quý vị bán mình, tân bốc cho là chánh nhân quân tử đòi phải cho 500 tỷ, oh đòi ngân sách nhiều thì tốt cho dân chứ sao nhưng khổ cái là 250 tỷ đó để cho họ phung phí chứ không 1 đồng xu nào cho dân hay cho quý vị đâu.  Chưa hết, xin 2000 tỷ thì họ bắt phải 2200 tỷ để cho họ thừa hưởng trong đó có ngân sách 95 triệu xài vào chuyện họ chi tiếu.  Vậy thì thử làm bài toán "chó má" của quý vị coi quý vị hưởng được điều gì?


Cái ông TT nhà ta cũng vô duyên ở chổ vẫn biết thời loạn, cách ly, v.v.. nhưng cũng vừa vưà thôi... cái gì cứ xin hết ngân sách này, ngân khoản kia để cho đám dân chủ thừa nước đục câu thêm chày mồi.  Mai mốt hết tiền rồi đòi tiền thằng TQ nợ thừ đời nhà Thanh, nó có trả đâu? Còn thêm cho mấy thằng small business mượn mà không cần trả.  Mượn không lấy lời thì được chứ phải trả lại chứ?  Mai mốt tiền thuế không còn lúc đó lại đi mượn nợ bá gia nữa, riết rồi chẳng biết đang tính gì?  Làm ơn tính lại dùm...

Sống phải ghi nhận cuộc đời bi quan và lạc quan trong từng ngày tháng, năm, v.v... Mặc khác có nhiều người lý luận cũng dzui, "khẩu trang không là gì hết và có đeo cũng vô dụng với mấy con vi trùng này."  Vậy trong nhà thương đeo khẩu trang làm gì?  Đeo cũng không đeo, vi trùng cũng luồn vào được vậy thì mua chi cho tốn tiền?  Nói ôi thôi rồi cũng nói lại từ miệng một người, "nên đeo khẩu trang ở mọi nơi để phòng tránh dịch".  Khổ thiệt con người tráo trở ghê nơi.  Còn vài người khác nói, "tui không cần khẩu trang, tui mạnh khoẻ và theo CDC khẩu trang không có chống vi khuẩn." Giờ thì tất tả chạy tìm mua xong gọi, "mầy có thể donit (donate, họ viết sai chánh tả) cho tao được không?  Gia đình tao không có."  "Sao không mua?" "Mua không được." "Vậy sao không tự may?" "Ta có may nhưng của ta không được đẹp."  "không đẹp mắc mớ gì phải xin với xỏ? Tiền làm nhiều mà không dám mua?" "Ta có mua trên Amazon nhưng chờ nó gởi tới lâu lắm biết mày thế nào cũng có nên hỏi mầy có cho tao với." Ôi Allah! (tại họ đạo muslim).  


Còn nhiều thành phần cứ làm náo loạn nước lên, chạy mua đồ chất cả đống ở nhà mấy cái tủ lạnh và freezer (VN kêu là tủ đông, phải không?) tủ kho, garage.  Rồi khi có ban lịnh giới nghiêm mà ngày nào cũng đi chợ trong khi đồ đầy ở nhà chưa xài/ăn hết.  Đời vô thường lắm nghen, mua cho cả đống rồi khi nhận lảnh cái vé đi không về thì ... ai ăn, ai xài?  Tệ bạc hơn thế có người thì kỳ rồi đã mua chất đống ăn 3 tháng sợ chưa hết mà nghe công ty làm thịt Smithfield đóng cửa cũng tung tin chạy mua thêm chất đầy nhà. Mua phải biết người khác nữa.  Nếu nói không nghĩ tới những người chung quanh, vậy chúng ta có ai nghỉ tới những người đang chiến đấu chống chọi cứu lấy mạng sống của những bịnh nhân bị nhiễm dịch không? Có ai dang tay trong chúng ta cứu giúp mua tặng phẫm, làm đồ ăn cho họ không?  Nếu có xin chân thành cám ơn, còn lại, bớt cái TA đi, bớt nghĩ cho bản thân mình.   Phải hiểu một khi mình hay người thân mình có chuyện, ai là người chạy đầu tiên và ai là người ở tuyền tuyến cứu giúp cho ta?  Cứ ngồi mà than với thở, làm mấy chuyện vô bổ thay vì chung tay nhau góp một phần nhỏ cũng được để cho qua cơn dịch.  1,2, 3 tháng không đi làm cũng có chết đâu mà phải lo xa và gom hết đồ về mình, người ta chết hết mình sống với ai? Còn mới nghe Smithfield đóng cửa thì lo sợ là sẽ không có thịt heo ăn, chạy ra mua đầy cả xe, chợ nào cũng đi rồi mua thêm một tủ đông để chứa trong khi đồ kỳ rồi mua chứa cả mấy cái tủ lạnh/đông chưa ăn. Mua trử mà ngày nào cũng đi chợ mới lạ.  Đừng tham lam tật đó quá, vậy mà cũng cho mình sống nhân đức lắm,  đức nhiều lắm không cần phải sợ. Đúng rồi không sợ ... sợ Diêm Vương, phán quan không?  


Thêm nhiều người cho là chánh quyền vô nhân đạo khi không cho người di cư bất hợp pháp tràn vào lảnh thổ nước mình ở nhưng nhà của mình thì ngay cả hàng xóm đi qua cũng không cho thì ai vô, vậy thì ai nhân đạo và ai là kẻ bất nhân đạo?  Ủa nước ai nấy ở tràn qua rồi ăn không ngồi rồi lấy tiền kẻ đóng thuế trong đó có tiền thuế của những người tự cho là mình "đạo đức" đó, có biết không?  Nếu nói giỏi thì nuôi họ vài tuần thử coi  được không thì lúc đó hãy trách chánh quyền.  Tràn qua ăn không ngồi rồi chẳng đi làm, cứ lấy, cưới nhau sanh cả chục đứa (ở 20 năm lậu không giấy tờ mà sanh 18 đứa con) không lo học hành gì hết, chẳng làm gì hết dân đi làm đóng thuế nuôi thấy mồ tổ mà không cho làm bức tường biên giới? Tào lao!  Giỏi thì dở sân/rào nhà mình cho người ta đi qua hay cho chúng vô ở đi?  Nhà thì gắn đủ security alarm từ nóc nhà xuống basement mà cứ bày đặt nói nhân nghĩa, đạo đức.  Ai vô thì kêu cảnh sát tới mời người không lý lịch trong sân nhà mình mà cho là đạo nghĩa lắm... Thứ đạo đức giả!


Trong khi các nhà thương đang thiếu test kit mà mấy người bác sĩ VN cứ hết làm tiền này, tới làm tiền kia.  Hết thằng tự cho là lương y như từ mẫu lấy test kit ở đâu không biết và cho là gọi điện thoại với FDA cả ngày để được chấp nhận mẫu test kit này.  Eh, thằng này nó tưởng cả người Việt ở đồng quê hẻo lánh ở Việt Nam sao ta?  Có biết là một khi FDA muốn cầu chứng một món hàng gì phải qua xét nghiệm bên trong FDA và nhiều thủ tục chứ không phải đơn giản là gọi điện thoại rồi approve.  Có tham tiền thì đi chết đi, đừng lợi dụng lúc dịch rồi làm tiền.  Hết bán $49.99/kit giờ cho không.  Tào lao hơn là thấy thằng gốc Chinese Michael Đào làm ăn với test kit không xong thì cho qua con nhỏ bác sĩ khác tên Huỳnh Kiều đem cái mẫu mã test kit khác cho là làm ở Taiwan. Còn ai mà cứ tin theo mấy con mẹ, thằng ó đâm tự cho là bác sĩ lương ly như từ mẫu mà lạm dụng bịnh dịch mưu cầu tài lợi cho mình thì dính con vi trùng ráng chiụ.  Nên nhớ là nhà thương còn đang thiếu test kits thì không có một bác sĩ VN nào có, ngoại trừ gian lận tiếp tay Tàu Cộng để lây lan con vi trùng cho quý vị.  Họ  được tiền bán và lợi nhuận mà quý vị tự đưa vào rọ.   Nam Hàn không bán test kits và hiện giờ Bà TT Nam Hàn, Thái Anh Văn, của Đài Loan đang giúp đở cho nước Mỹ có đầy đủ dụng cụ y tế và thiết bị cho nên không có đưa riềng cho bác sĩ nào nhất là "Tàu" lao bác sĩ có nầm mống Chinese blood có nhiều kit cho quý vị thử?  Cầu chứng đâu? Của FDA? số mã số mấy? quý vị không có triệu chứng thì làm ơn ko phải test, còn ngu test để lấy con vi trùng corona vô mình thì tự giết mình, đừng trách ai hết.  Ở Mỹ làm ơn đừng hoản lộn mà tự heart attached mình.

Thôi thì ai thích bày biện lòng ác và hận thù thì cứ tiếp tục làm hay thích làm con sâu bò dưới lòng đất thì cứ tiếp tục làm.  Ai có con, có cháu thì lo .... nếu còn nghĩ thương tới đời sau của con cháu mình. Đã nói rồi thay vì cứ tà kiến, vô minh, trỉ trích, bêu xấu v.v.. thì hãy tịnh tâm mình lại quán xét lại thân mình, học hỏi điều hay lẻ phải, học cái sai mà sữa chưa tốt hơn, những gì đúng thì hãy tiếp tục suy xét cho đúng hơn.  Cũng như trong công việc nếu bị lỗi thì phải sửa cho nó chạy tốt, còn một khi nó chạy tốt thì cũng phải coi xét lại để phòng hờ nó bị lội.  Cũng nên nhớ làm người không phải dể, làm người tốt lại càng khó hơn. Một cái máy mới chưa hẳn mua về là không bị defected.  Thượng bất chính, hạ tắc loạn.  Thời Clinton & Obama trong đó có 1 phần của Bush đã làm việc bất chánh bỡi vì tham đồng tiền dơ của TQ muốn bá chủ toàn cầu nên thằng/con nào nấy ở trong dân biểu và thượng nghị sĩ loạn hết để chiếm lợi.  Mình là con dân bênh vực không khéo thì cũng dẫn dắt cho chúng tiếp tục làm điều sai mà mình là con mọt làm sầu nồi canh.


Nói không phải ác, mấy người trên này chưa từng nếm cay đắng mở miệng là "nhà nhiều phúc đức" lắm.  Cho dính rồi biết thân.  Hãy sống bằng sự trãi nghiệm hơn là sống bằng cái nhìn. Vì cuộc sống vốn không như ta nghỉ chẳng qua là những cái trong tâm khãm chúng ta, lục dục, thất tình, tranh đua, hờn ghét, v.v...  làm nên nổi khổ của chúng ta thôi. Lời nói cuối, chuyện chính trị ai thích ai đó là chuyện của người ta, mình không bắt người ta theo mình và mình cũng không muốn theo người ta (ai không theo thì nói êh ah đủ thứ thấy nó bs làm sao ah) thì stop đừng lên án ai và cũng đừng bắt người ta phải nghe mấy lời pr hay bs của mình.  Đã không giúp được thì lo ngồi ở nhà ăn cho hết mấy đồ mua dự trử để không khéo nó hư, không trúng dịch lại "trúng số" độc đắc rồi lại chửi chính quyền ủa mà kỳ này hõng chừng chửi luôn ông Trời ah. Nên hiểu, lúc này là lúc mình phải nghĩ tới vấn nạn của mọi người trên toàn thế giới, bản thân mình và người thân của mình hay hơn.  Phần nào còn lại hãy cứ để cho Thiên Điạ an bày. Một ngày nào đó sẽ thấy cảm ơn những gì tui nói, đã nói cũng như nhưng gian khổ mà bản thân chúng ta đã và đang trãi qua.

Riết rồi không biết con người rồi sẽ ra sao nếu cứ sống mà không biết phải trái và hận thù!???@.  gó lại mình để biết rằng mình may mắn ở một nước văn minh và đầy đủ thì hãy để cái phước đó tồn tại cho mai sau đời con, cháu, đừng đánh mất nhân phẫm và đạo đức làm con người.  Tui nói trúng ai trúng ráng chiụ.  Đã nói thời loạn này nên chung tay góp sức chống khủng bổ dịch của Tàu hơn là ngồi trỉ trích... phải chi trỉ trích đúng thì còn để góp phần xây dựng chứ thứ mà chỉ biết cho mình, theo ý kiến mình mà không bao giờ chịu ngồi nghe ý và học hỏi của người khác hay cứ phải tranh chấp trái chiều suy nghỉ của mình và lúc nào cũng cho mình là đúng. 

Đường đi về không ai biết mình được suông sẽ hay sẽ gặp oan trái đâu.  Tập sống lại cho bản thân mình và người thân.  Tập nhìn, nghe, phân tách đúng sai và nhận thức điều sai để sửa, đừng cứ tà kiến và theo lối đốn mạt của những kẻ ở VN (xin lỗi nghen) không cần biết người ta ý kiến gì cứ đụng tới người họ thích là vô chửi lời thô tục vậy mà cho mình có học và đảng dạy văn hoá tốt đấy.  Hãy nên biết sống với những biến cố trong nước và cả thế giới, biết quan tâm, bác ái và cảm ơn (dù rằng người ta không cần mình trả ơn và mình cũng không phải tuân thủ để trả ơn) thì hay hơn.  Hãy sống trãi nghiệm và những gì mình hứa với đấng bề trên thì nên thực thi, nhiều ngày, tháng, năm mình lãng quên thì giờ là thời điễm ở nhà an lành, thực hành đi đừng để thất hứa lâu dài ....  đó là bài học đầu làm người chân chính cho bản thân mình đã lạc lối đi về trước, đừng làm thứ bá đạo vô sĩ và nên coi lại trên thân thể mình có nhiều vết trầy xức hay không chứ đừng nghỉ mình là perfect rồi vô bổ cho mình là liêm sĩ lắm vậy.

Chuyện đời thế sự dẫy đầy
Đừng nên tà kiến phủ dày trái oan
Mai này nằm dưới điạ đàng
Tiếc thời sống ở dương gian ngậm ngùi.

Nghe và nói riết tui phải lên tiếng rồi tui nói riết  ... ... cũng tửng tửng luôn.  Thiệt tình cái mà thiệt tình !!!!!. Đi chơi với chim non muông thú còn dzui hơn.

Cuộc đời ai biết được ngày mai?
Nghiệp quả có qua con trăng đầy?
Ung dung tự tại cùng muôn thú
Am thiền cuộc sống cùng thiên thai.

(tui đang tập ah ..... )





       Inline image Inline image


Xin Trân Thành Và Tri Ân Những Ai Đang Hy Sinh Chống Chọi Với Cơn Dịch Khủng Bố Wuhan.  Những Ai Đang Nổ Lực Làm Ngừa Chủng Cũng Như Thuốc Trị Dịch Corona Wuhan.  Những Ai Vì Người Dân, Bịnh Nhân Và Nhiều Nhiều Nữa... Xin Thán Tán Mọi Chuyện Làm Tốt Đẹp Của Mọi Người Ngày Đêm Làm Những Khẩu Trang Giúp Đở Không Ngại Gian Khổ, Xin Nỗ Lực Tri Ân Công Hạnh Đồng Lòng Và Đoàn Kết Ở Nhà Để Bịnh Dịch Đừng Lan Truyền.  Một Câu Nói Cám Ơn Vẫn Biết Là Không Đủ Để Tri Ân Và Thán Phục Nhưng Xin Cám Ơn Và Cám Ơn Rất Nhiều.... Mong Rằng Ơn Trên Không Để Chúng Ta Phải Khổ Bỡi Tham Quyền Ô Lại Của Những Kẻ Bất Nhân.  Và Tôi Không Quên Những Bạn Bè, Thân Hữu Thật Sự Của Tôi Đã Giúp Một Phần Bé Nhỏ Để Lo Và Sát Cánh Các Quý Vị Đang Chiến Đẩy Lùi Cơn Dịch, Cũng Cám Ơn Bạn Đã Tạo Nhiều Niềm Vui Cho Những Mảnh Đời Bất Hạnh. Cũng Cám Ơn Bạn Bè Đồng Nghiệp Ở Nhà Để Mọi Điều Tốt Đẹp Cho Thế Giới Mình Đang Ở.













No comments:

Post a Comment