Monday, June 1, 2015

Động đất mới ở NEPAL

Rất là thương tâm.  Hiện nay chánh phủ Nepal đang kêu gọi sự giúp đở về áo quần, thực phẫm cũng nhưng chăn mềm, v.v... xin quý vị hảo tâm giúp đở.


Another Powerful Earthquake Strikes NepalMột trận động đất lớn xảy ra ở vùng núi hẻo lánh tại Nepal hôm Thứ Ba, làm thiệt mạng ít nhất 42 người, gây ra đất truồi và làm nhiều tòa nhà sập đổ, chỉ chưa đầy ba tuần sau khi quốc gia ở vùng Hy Mã Lạp Sơn này bị tàn phá bởi một trận động đất lớn nhất từ nhiều thập niên qua.

Another Powerful Earthquake Strikes NepalTrận động đất ở mức 7.3 Richter gây rung chuyển nhiều nhất ở khu vực Đông Bắc thủ đô Kathmandu, đồng thời cũng tạo sợ hãi cho dân chúng vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề và chưa phục hồi sau trận động đất lớn hơn hôm 25 Tháng Tư khiến hơn 8,150 người chết và san bằng nhiều ngôi làng, khiến hàng trăm ngàn người lâm cảnh không nhà.

Another Powerful Earthquake Strikes NepalCác tin tức đưa về thủ đô Kathmandu sau trận động đất hôm Thứ Ba rất chậm chạp, tuy nhiên giới hữu trách và nhân viên cứu nạn cho hay họ chờ đợi số thương vong sẽ còn cao hơn nữa.

NEPAL-QUAKEÍt giờ sau khi động đất xảy ra, Bộ Nội Vụ Nepal xác nhận có ít nhất 42 chết và 1,117 người bị thương.

NEPAL-QUAKETrực thăng cứu nạn được gửi đến khu vực núi non, nơi đất truồi và các tòa nhà sụp đổ có thể đã chôn vùi các nạn nhân.

NEPAL-QUAKETrận động đất mới này xảy ra ở độ sâu hơn trận trước, khoảng 18.5 km dưới lòng đất, so với 15 km trước đó.

Another Powerful Earthquake Strikes NepalCác trận động đất ở gần mặt đất thường gây nhiều thiệt hại hơn.

Another Powerful Earthquake Strikes NepalCó ít nhất tám trận dư chấn mạnh xảy ra sau khi có trận động đất hôm Thứ Ba.

Another Powerful Earthquake Strikes NepalChính phủ Nepal đã kêu gọi thế giới giúp đỡ hàng tỉ mỹ kim để tái thiết và trợ giúp các nạn nhân thiên tai, cũng như các chuyên gia y tế nhằm chữa trị cho người bị thương, cùng trực thăng để vận chuyển thực phẩm cùng vật dụng xây dựng nơi trú ẩn tạm thời cho hàng trăm ngàn người dân đang trong cảnh màn trời chiếu đất. ( Hình ảnh : Getty Images )

ST

No comments:

Post a Comment