Monday, June 1, 2015

Khủng Hoảng Nhân Đạo ở INDONESIA


Rohingya Refugees Washed Up On Indonesia's Shores Recover In Temporary CampsNhững người di dân Bangladesh đang có được bữa ăn sáng của mình tại một nơi trú ẩn tạm thời ở Kuala Langsa, tỉnh Aceh của Indonesia. Ít nhất 700 người Bangladesh và Rohingya từ Myanmar đã được người dân Aceh, Indonesia, cứu nạn hồi tuần trước và con số người trong các trại tỵ nạn ở địa phương này nay lên tới ít nhất 1.500. Phát ngôn viên của Cao ủy LHQ về Người Tỵ nạn (UNHCR) Vivian Tan nói việc ít người được cứu vào cuối tuần là ‘dấu hiệu xấu’.

Rohingya Refugees Washed Up On Indonesia's Shores Recover In Temporary CampsCác tổ chức cứu trợ nói khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng đang diễn ra vì các nước trong khu vực đã không chấp nhận người tỵ nạn.Các thuyền nhân đều trong tình trạng thiếu ăn và những người sống sót cho hay trên các tàu đã xảy ra ̣đánh nhau tranh giành thức ăn gây thương tích.

Rohingya Refugees Washed Up On Indonesia's Shores Recover In Temporary CampsÔng Usman Abdullah nói: “Vâng, chúng tôi cần hỗ trợ ngay lập tức từ chính quyền trung ương cũng như từ các tổ chức quốc tế và phi chính phủ để có thể chăm sóc những người Rohingya đã dạt vào chỗ chúng tôi”.

Rohingya Refugees Washed Up On Indonesia's Shores Recover In Temporary CampsTrẻ em di dân đang chơi ở một nơi trú ẩn tạm thời ở Kuala Langsa, tỉnh Aceh của Indonesia.

Rohingya Refugees Washed Up On Indonesia's Shores Recover In Temporary CampsNhững trẻ em nhập cư đang ngồi trên đống quần áo cũ tại một nơi căn lều trú ẩn tạm thời.

Rohingya Refugees Washed Up On Indonesia's Shores Recover In Temporary Camps
Một tình nguyện viên đang giúp một thanh niên di dân Bangladesh cắt tóc.

Rohingya Refugees Washed Up On Indonesia's Shores Recover In Temporary CampsNhững thanh niên di dân đang chờ đợi để được cắt tóc. Một số ngư dân ở tỉnh Aceh nói với BBC rằng họ không được phép giúp thuyền nhân ngay cả khi những người này sắp chết đuối.

Rohingya Refugees Washed Up On Indonesia's Shores Recover In Temporary CampsGương mặt lo âu của cô gái nhỏ người Myanmar tại một trại trú ẩn tạm thời vào vào ngày 19 tháng 5 năm 2015 ở Kuala Langsa, tỉnh Aceh của Indonesia. Hàng trăm người tị nạn Myanmar đã tới Indonesia vào ngày 15 tháng 5, đang cần được chăm sóc y tế. Hàng ngàn hoặc nhiều hơn được cho là vẫn bị mắc kẹt ở ngoài biển khơi khi không có quốc gia nào sẵn sàng đón nhận họ. Những người Myanmar cộng đồng Hồi giáo đã bị ngược đãi của chính đất nước họ vì Myanma chủ yếu là người Phật giáo. (Hình ảnh: Ulet Ifansasti/Getty Images)

ST

No comments:

Post a Comment