Friday, November 4, 2011

Khóa Tu học ở Oxnard, California

Hm.... mấy ngày đi tu học giáo lý Phật về hõng biết con người có tinh tấn được chút nào không mà giờ cứ theo giờ địa phương nơi tu học ngáp thì ngáp mà không ngũ. Cũng may là cuối tuần này đổi giờ bằng không thì bắt đầu tuần sau sẽ lên đồng, lên cốt vì mấy cái ngáp vắn, ngáp dài...




Trong thời gian tu học cũng gặp được rất nhiều Phật Tử ở từ mọi nơi về và nhất là sự kết hợp của các thọ giáo sư của hai hội Canada và USA. Các thọ giáo sư giảng rất hay, dù là đã từng đọc qua những trang sách, tiểu sử về giáo đạo rất là nhiều nhưng có thêm những lời hay, đúng qua sự giảng dạy của các vị thọ giáo sư cũng giúp ích thêm sự hiểu biết cho chúng ta trong cuộc sống. Nhất là những câu hỏi dí hõm hơi sì túp bịt của các Phật Tử đã khai ngộ cho chúng ta con đường đi trong đạo và giải tỏa sự thách mắc để không chừng sau này các con em chúng ta cũng có thể hỏi như thế và ta có thể trả lời cho chúng để hiểu biết.


Trong phần chia sẽ về giáo lý, câu hỏi của một chị Phật Tử như vầy, "kính thưa các thầy, con có một câu hỏi hơi ngu một tí, nhưng con không hiểu là có nên hỏi hay không? Theo sự giảng dạy về 32 tướng tốt của Phật Thích Ca, trong đó có nói là lưỡi Ngài dài và rộng, mà con thấy lưỡi các con vật như trâu, bò, chó rất là dài và tụi nó có thể liếm lên tới đầu chúng vậy thì tụi nó có nằm trong các tướng mà của Phật có hay không??? Câu hỏi này làm các thọ giáo sư và các Phật Tử không nín cười được và thọ giáo sư cũng khuyên chị ta nên về nhà mà thử đưa lưỡi của mình ra thử coi có liếm được tới lổ mũi không? Nhưng chúng ta đâu thể nào so sách người và thú được? po tay.

Cũng trong phần chia sẽ này thì cũng có một anh hoặc chị cũng hỏi về sự donate organs mình mà hình như trong blog kỳ rồi đã phản ảnh khi có thầy ở VN thuyết giảng và nói chúng ta không nên bố thí lục phủ, ngũ tạng của chúng ta. Thì ở đây, thọ giáo sư cũng nói (may quá thọ giáo sư cũng nói như bog mình viết bằng mà thầy mà nói không nhưng ông thầy ở VN chắc là đứng dậy chạy ra phi trường stand by về liền nhà cho xong


) "nếu chúng ta đã dùng hạnh bố thí cơ thể con người mình thì không nên hỏi các thầy là được hay không? Vì ngày xưa chính Phật cũng tình nguyện cắt tay mình cho cọp ăn thì hà tất ta phải chấp nhất là không nên hay nên. Nếu bố thí được cho người cần đến ta thì tại sao không?"

Đúng, một khi ta đã phát nguyện hạnh bố thí cho người cần đến chúng mà hay cơ quan nguyên cứu để tìm ra những căn bình ngặc nghèo mà cứu chửa thì hà tất ta phải cho là không nên hay nên. Hạnh nguyện bố thí ba la mật này giúp cho những ai cần đến bộ phận của mình mà đối với mình nó là thể xác vô thường, khi chết ta chẳng mang nó đi theo được. Ta chỉ nhìn thể xác đó với lòng cám ơn vay mượn trong thời gian ta còn tại thế thì hà tất phải nghỉ rằng ta chết nó phải đi theo ta suốt đời nay qua đời kia. Phần xác không quan trọng mà chỉ có linh hồn mới đích thực quan trong trong cuộc sống của chúng ta, từ sống tới chết. Ai có thể nói rằng cái xác là vĩnh viển và mãi mãi là của ta hay của riêng ta từ kiếp này, kiếp sau và kiếp sau nữa?



Sau đây là những hình ảnh cho khóa tu học Bắc Mỹ lần thứ nhất của hai giáo hội Canada và Mỹ tại Oxnard, California, http://www.quangduc.com/photo/usa-hoangphap/2011/khoatuhocbacmy/index.html
Các bô lão, anh chị lớn tuổi vui lắm, ngày cuối cùng của khóa tu học có thi cử nên các bô lão nhà ta nhốn nha, nhốn nháo, complained với giáo thọ sư đủ điều, nào là "con học lổ tai này, qua lổ tai kia, làm sao thi?" rồi còn nhiều anh, chị Phật Tử da diết học bài như là đi thi cử vậy, áo tràng hạt màu lam như là ngày xưa các anh học trò chuẩn bị lên kinh thành ứng thí.
Sáng thì 5g phải dậy, chuẩn bị tọa thiền vào lúc 6g, xong tụng công phu khuya. 7g thì ra biển tập thể dục, bà con tập đâu hõng thấy mà lát thì cái bị, bao, hành trang cũng chứa toàn là cát biển Oxnard, dể ghét chưa? Trong các vị thầy đến từ Canada, Colorado, Na Uy, Germany (thì có hai vị Đại Đức cũng là người Đức luôn), Texas, và ở đâu nữa nhỉ??? Thầy ở Colorado hõng những là thầy tu mà thầy là võ sỉ Thái Cực Đạo và Quyền.

No comments:

Post a Comment