Thursday, May 21, 2015

Siêu máy bay của Tổng Thống Obama tối tânđến mức nào?

Nhìn bên ngoài, Air Force One ca Tng Thng M trông như bao chiếc Boeing 747 khác, nhưng nhng công ngh mà chiếc máy bay này mi được ci tiến đã biến nó thành mt Nhà Trng di đng.

Máy bay Air Force One (AFO) ca tng thng M có l là chiếc máy bay ni tiếng nht thế gii. Nhng s tht dưới đây s làm đc gi bt ng vì mc đ hin đi ca phi cơ s 1 thế gii này.
 
Tn ti 2 siêu máy bay AFO.
 
alt
2 siêu máy bay này ging ht nhau tng chi tiết bên ngoài, thm chí c nhng vết st sơn chưa kp tu sa, nhưng mt cái được đli vi các trang thiết b tình báo ti tân nht, dùng đ chuyên ch  đi hu cn và mt nhóm sĩ quan đc nhim, tuy nhiên 2 chiếc AFO này không bao gi được xut hin cùng nhau.
 
Mi chiếc có đến 3 tên gi.
 
alt
Vi chiếc AFO "chính", Air Force One ch là tên thường gi ca nó, tên chính thc ca siêu máy bay này là VC-25A, mt danh khi đang làm nhim v là Thiên Thn.
 
Không cn phi đ xăng  sân bay.
 
alt
Chiếc AFO  ch Tng Thng và đi ngũ quan chc cao cp được thiết kế đ có th đ xăng khi đang bay, điu đó có nghĩa là pháo đài di đng này có th phiêu lưu trên bu tri đến lúc nào chán thì thôi.
 
Ngoài np đ xăng mc đnh  cánh như nhng chiếc Boeing 747 khác, thì AFO có np đ xăng  phía mũi máy bay có h thng nam châm đin cc mnh đ có th hút cht lng dn xăng t máy bay tiếp nhiên liu.
 
Bay vi tc đ siêu thanh.
 
alt
Siêu máy bay AFO luôn bay vi tc đ trung bình trên 1127km/gi (Mach 0,92) trong khi nhng chiếc Boeing 747 thương mi rt ít khi vượt quá gii hn 1041km/gi (Mach 0,85), nhng chiếc máy bay chiến đu F-16 đã phi rt vt v khi h tng  pháo đài bay này, thm chí đi tá không quân M Mark Tillman đã tng yêu cu AFO phi bay chm li mt chút đ F-16... theo kp, hoc phi thay đi sang mu tiêm kích hin đi hơn đ phù hp vi tc đ siêu thanh ca AFO.
 
Buôn dưa lê thoi mái.
 
alt
AFO được trang b mt h thng vin thông hin đi được mã hóa an toàn, trên chiếc máy bay này có đến 87 chiếc đin thoi vtinh, ông Obama có th nói chuyn vi bt c ai trên thế gii khi đang bay, trong trường hp có s c cn s ch đo ca Tng Thng, AFO có th hot đng như mt trung tâm ch huy di đng vi đường truyn internet tc đ cao, thm chí ông có th lên sóng truyn hình trc tiếp khi đang bay.
 
Không gian sinh hot rng rãi.
 
alt
Gm 3 tng vi 371 mét vuông mt sàn, AFO đ chô cho tng thng và đi cn v, quan chc cao cp đi li, bàn tho, làm vic thoi mái, khu riêng ca tng thng là mt căn h đy đ tin nghi vi phòng ng, phòng tm, phòng tp th dc vi máy chy b, nm gn phòng tng thng là phòng cp cu và 2 căn bếp rng  rãi.
 
Có hn mt siêu th mini trên máy bay.
 
alt
Có th bn s cm thy may mn khi xin "thành công" thêm mt cc nước cam trên máy bay thương mi, nhưng trên AFO, 2 đu bếp cao cp s phc v bn đ món sơn hào hi v, vì lượng thc phm tươi sch trên chiếc máy bay này đ cho 100 người ăn trong vòng ít nht là 3 ngày.
 
Bnh vin cũng có luôn.
 
alt
Tuy nói là phòng cp cu, nhưng căn phòng đc bit này được trang b công ngh y khoa cc kỳ ti tân, vi đ các thiết b xét nghim máu, chp ct lp, bàn phu thut, t máu d tr, các loi vc-xin hiếm và mt nhóm các bác sĩ luôn sn sàng làm vic.
 
Kh năng chng đn.
 
alt
Tt nhiên là máy bay hay bt c phương tin gì ch Tng Thng đu phi chng đn, nhưng AFO đánh bi được c tên la, vũ khí hóa hc, thm chí nó là mt boongke có cánh chng vũ khí ht nhân, bên cnh đó h thng phòng th ca AFO có th làm hng radar ca đi phương.
 
Lúc nào "Con quái thú" cũng sn sàng ch Tng Thng.
 
alt
"The Beast - Quái thú" là bit danh chiếc xe Cadillac One chuyên ch ông Obama, nó mang trong mình công ngh ti tân chng kém cnh gì AFO, chiếc xe này nm trong bng chiếc máy bay quân s ch đi hu cn, nó luôn đến sm hơn AFO khong na tiếng đ chun b đón tiếp.
 
Theo ABCNews

No comments:

Post a Comment