Wednesday, March 31, 2021

Đặt tên cho con - Đái thị Xinh Xinh

 


S là tui có mt cô bn gái ngui gBc kỳ 9 nút, cô ta được Cha M đt cho mt cái tên cúng cơm rt đp, Đái th Xinh Xinh, (bên ni  ca cô ta chính là h hàng ca nhà thơ ĐáĐc Tun) y thế mà cô ta có được yên thân vi lũ qu bn hc cùng lp đâu . Cô ta rt đau kh vì cái tên Đái th  Xinh Xinh ca mình trong sut nhng năm tiu hc. Ngày nào cũng b các bn đem cái tên ca cô ta ra trêu ct đ làm trò đùa, như là  con Đái ny, con Đái n, Đái mà xinh cái gì, con nh ny khai quá!...vv...

Bng đi mt thi gian, sau năm 1975, đám nhóc tì ti tui năm xưa tình c gp li nhau ti Ca li  tui tht tun, trong s ny cũng có mt v chng cô bn hc cũ, h Đái tên Xinh Xinh năm xưa. Hôm gp nhau, bn bè ai cũng vui v giành nhau nhc li chuyn cũ, và đương nhiên phi có câu chuyn cô bn h Đái năm xưa ..... Thit là “ chy Tri không khi nng”, cô ta va cười,va th, va than, rng.... Cái s ca Xinh nó không Xinh chút nào, các bn có biết không, sau khi được chng bo lãnh sang M đoàn t, sau đó mình thì đu vô Quc tch, h cho mình được đi tên, Mình tính không đi, nhưng tên ca mình người M h không phát âm nghe không rõ, cho nên mình quyết đnh thay tên XINH XINH thành mt tên M, tên Cindy, và t đó mình bt đu có tên mi, tên CINDY ĐÁI . Có mt ln ngi ch nhn Vali b lc ti phi trường, h kêu tên mình mãi mà nào mình có hay biết chi !!!  

- Có ai Xin Đi Đái không ? Ai là Xin Đi Đái ???  

Thit  là “ Qu tha ma bt “ cho mình,  trong x đã kh vì cái h Đái, cho đến na th k sau, ra nước ngoài ng rng sau khi đi tên s được yên thân, ai dè li phãi gp thêm cái nn tên h ln na..

 XIN ĐI ĐÁI ( CINDY Đái, ngui M gc Mít )

ST

No comments:

Post a Comment