Wednesday, July 1, 2020

Chỉ Có Tình Thương Để Lại Đời



Cuộc sống chúng ta thường thì cứ phải bon chen và vật vã mà không biết phải chạy đua để làm gì.  Đôi khi tự hỏi tại sao chúng ta không sống với cuộc sống nhân hoà, cám ơn những gì mang lại cho ta trong từng giây phút mà lại đánh mất đi những gì trong quá khứ?  Nếu không có quá khứ thì sẽ không có hôm nay, và nếu hôm nay không hiện hữu thì chúng ta sẽ không chiến đấu cho tương lai.  Hãy cám ơn và hãy vì mình và vì người, đừng vì cảm xúc ương gạnh, ghen tuông, thù oán (mà chẳng biết thù cái gì, cứ nhìn mặt là ghét dù người không làm gì mình, đó là oan tình kiếp trước, không giải thì kiếp sau mình và người cũng thế và tiếp nối).  Hãy giữ những gì tốt đẹp nhất để chúng ta thấy và làm nên lịch sử cho mai sau.  Cần phải mang những điều tốt đẹp mà người ta đã cho mình:

1. là giúp cho mình tốt đẹp và hoàn thiện hơn.
2. trân trọng bản thân mình nhiều hơn
3.  những bài học dở hay tốt cần phải trao dồi.
4. đừng để một ngày mai ta mất hết thì lại tiếc nuối phải chi ... thì quá muộn màn khi thời gian không thể quay đầu lại.
5. Hãy là mình, đừng để người khác điều khiển mình và tà kiến sân si theo họ

Trong cuộc sống cần phải biết cám ơn. Đừng vô ơn những gì mà người ta đã mang lại cho chúng ta. Cũng đừng hất hủi những gì trong quá khứ cho là không phải.  Phải hay không phải cũng điều là một lịch sử đi trong đời ta. Đừng quên phải sống cho có tâm. Vì có tâm chân thành sẽ được cái chân tình.  Đừng phí phạm những gì chúng ta đã có...   Hãy học cách sống ở đời và trân quý cách cho đời cùng cách ở cho người và sống ở cùng người dù họ ai là ai, giàu hay nghèo.  Vì nơi đó chúng ta sẽ học cách cư xử ở đời mà trong gia đình ta chưa từng trãi hay trường học dạy ta trong sách vở hay bậc ông bà, cha mẹ.  Đó là gì, là cách sống nhân bản ở đời và cách cho.  Cũng đừng nghỉ khi ta không có gì thì ta ghét những người giàu sang và khi ta được thì coi rẻ những kẻ lang thang đói rách, v.v..  Trong chúng ta ai ai cũng có những cuộc sống xáo trộn nhưng nếu mình biết cách cư xử thì sự xáo trộn kia sẽ nhỏ nhoi trong ta.  Hãy để sự vinh nhục mang ta ra khỏi đời sống bon chen với danh lợi. Cũng đừng nghĩ phải có danh lợi ta mới sống, nhưng danh lợi có mang bỏ vào vali cho chôn theo xuống truyền đài không?  Cũng đừng nghĩ rằng ta tu phải có nơi thờ phưởng, phải có tâm linh ta mới thực hành được.  Phật không phải từng ngồi nơi rừng hoang, cội già để tu tập sao? Không phải Chúa cũng lê la cùng cực nằm sương tuyết đổ chăng?  Vì thế, đừng lý tình mà đánh mất đi bản chất tâm linh thật sự trong ta và nhìn nhận đúng, sai.  Hãy mở rộng tình yêu thương chân thật dù người đó có là gì... Phật dạy, hãy biến sự thù hằn bằng tình thương.  Chúa chỉ cho chúng ta hãy yêu thương người thù ghét ta.  Vì trong cuộc sống chỉ có tình thương để lại đời.

Tinh Yeu Thuong - Tình Yêu Thương






No comments:

Post a Comment