Friday, September 30, 2016

Cô gái bước vào thánh đường với người ghép tim của cha!


Tấm lòng bố thí ba la mật của gia đình cô Jenni này thật quả là hiếm có... Phật dạy, "thân người là giả tạm", sống thì nhờ tới nội tạng chứ mà chết rồi thì ta có mang theo cũng đâu có xài được thì sao không hiến tặng cho người cần đến.



--------------------------------------------------------------------------------------------




Jeni Stepien rạng rỡ khoác tay ông Arthur Thomas, người đang mang trong mình trái tim của cha cô, bước vào thánh đường trong lễ kết hôn.

Sau khi đưa Jeni đến bục làm lễ, ông Thomas đã đặt tay cô lên tim ông, ôm hôn cô rồi trao cô cho chú rể Paul Maenner.
Sau khi đưa Jeni đến bục làm lễ, ông Thomas đã đặt tay cô lên tim ông, ôm hôn cô rồi trao cô cho chú rể Paul Maenner. Ảnh: NY Times

Năm 2006, Michael, cha ca Jeni, b mt tên cướp sát hi khi đang trên đường đi làm v. Gia đình đã hiến tng các b phn trong cơ th ông.

Theo ABC News, ông Arthur Thomas, mt người b suy tim, đã được cu sng bng cách ghép tim ca ông Michael. 
Hôm 6/8, 10 năm sau khi cha ra đi, Jeni t chc l cưới và mun cha mình "có mt" bên cnh vào ngày trng đi này theo mt cách đc bit. Cô đã liên lc vi Thomas và đ ngh ông thay cha dn mình vào mt thánh đường  bang Pennsylvania, M, cũng là nơi cha m cô đã kết hôn.

"Cách đây khong hai tháng, tôi nhn được thư t Jeni", ông Thomas k. "Cô y nói 'cháu là con gái ca người có trái tim  bên trong bác và cháu không biết bác cùng v mình Nancy có th tham d lcưới ca cháu không. Cháu s rt hnh phúc nếu bác dn cháu vào thánh đường' ".

Thomas, 72 tui, cho hay ông rt bt ng và xúc đng trước đ ngh ca Jeni. Hai người gp nhau ln đu tiên ch mt ngày trước hôn l
"Chúng tôi đã trao nhau mt cái ôm tht cht. Tôi ch vào c tay và mch tôi đp khá mnh, tôi hi cô y rng có mun cm nhn nhp mch ca tôi không. Sau đó, tôi đt tay cô y lên tim mình", ông Thomas k. "Đó là mt khonh khc tuyt vi và m áp".
Sau khi đưa Jeni đến bc làm l, ông Thomas đã đt tay cô lên tim ông, ôm hôn cô ri trao cô cho chú r Paul Maenner.
"Cơn bác vì đã đến", cô dâu nói vi người đàn ông mang trái tim ca cha mình trong nước mt.
Đó là giây phút cô gn cha mình nht k t lúc ông b bn chết. K tn công là mt thiếu niên vn đang th án tù.

"Ngày tuyt vi nht cuc đi tôi", n giáo viên tiu hc 33 tui nói sau l cưới. Ông Thomas cho hay hai ngày sau ca ghép tim ca Michael, ông đã đi li được. 10 ngày sau đó, ông v nhà và 6 tháng sau, ông đã có th đi trượt tuyết.
"Tôi đã viết thư cơn h vì cu mng tôi", người cha 4 con nói. Ông bt đu liên lc thường xuyên vi gia đình Jeni qua đin thoi k t đó. Ông gi hoa tng h vào nhng ngày l và trao đi nhng li khuyên nuôi dy con cái vi m ca Jeni.
Thomas cho biết ông hy vng s cùng gia đình ân nhân nâng cao nhn thc v vic hiến ni tng.

"Khi mt gia đình trao mng sng cho mt người mà h thm chí không quen biết, k c trong khonh khc đau đn nht, điu đó tht không th tin được", ông nói.






No comments:

Post a Comment