Friday, August 5, 2016

Phân biệt tiền dollar giả - thật


Có lẽ rất nhiều người sẽ sử dụng cách soi lên đèn để xem đường chỉ, bóng in của tờ tiền, hoặc sử dụng cây viết quẹt lên tiền...

Tại nhà băng thì họ có một máy quét để nhận ra tiền thật hay giả, khi bạn deposit tiền mặt vào máy ATM thì máy quét sẽ làm việc. 

Khi bạn bán hàng, làm dịch vụ mà khách đưa đồng tiền cho bạn, bạn cầm đồng tiền soi lên ánh đèn để xem tiền thật hay giả đôi lúc cũng sẽ làm khách buồn lòng vì nhiều người Việt có tính rất tự ái.

 Cách dễ nhất nhưng ít người biết là bạn dùng móng tay RÀ lên chiếc áo của TỔNG THỐNG Mỹ in trên tiền, bạn sẽ cảm thấy nhám (rough) vì chiếc áo được in bằng mực nổi rất dày.

 Với cách sử dụng móng tay rà lên chiếc áo của Tổng Thống, nếu bạn làm quen thì sẽ làm rất nhanh mà khách hàng sẽ không biết là bạn đã "kiểm tra" rồi. 
(*) Đồng tiền giả tuy có in đẹp nhưng không thể in mực nổi được. Có một số tiền giả vẫn in được chiếc bóng và làm được lằn chỉ nổi lên, kể cả cây "bút dò tiền" cũng không nhận ra vì giấy in của kẻ gian đã bôi hóa chất gỗ lên đồng tiền để "lừa" cây viết dễ dàng.

 Khi sử dụng móng tay rà lên áo, nếu bạn thấy trơn tru thì đó là đồng tiền giả.

ST

No comments:

Post a Comment